Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Truy nã tìm nhỏ nhắn gái 12 tuổi người Việt mang thai ở TQ

Ngày 11.10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội nhân về trật tự thị trấn hội (C45 - Bộ Công an), cho nhân thức cơ quan tính năng của vn đang dồn vào một chỗ xác minh nhân thân ốm gái 12 tuổi nghi là người Việt mang thai 3 bốn tuần ở TP Trong khoảng Châu, tỉnh Giang Tô - TQuốc.

Rà soát các vụ biến mất

Theo Thiếu tướng Đại dương Sỹ Tiến, dự định bữa nay (12.10), một tổ công việc của C45 sẽ sang China khiến cho việc với công an nước này về các biện pháp chống sắm sửa người. “Phía Trung Quốc đã có trao đổi tin tức với C45. Nước bạn đã cung ứng lời khai của cháu bé dại cùng tăm tiếng, liên hệ. Thông tin cho thấy cháu ốm bị bán ở ngay Thủ đô song chưa tậu ra. Tuy nhiên, có thể khi cháu sang TQuốc đã bị đổi mới tên tuổi nên cần phải xác minh thêm” - ông Tiến cho nhân thức.

Truy tìm bé gái 12 tuổi người Việt mang thai ở TQ - 1

Hình ảnh nhỏ bé gái 12 tuổi có mang nghi là người Việt được một báo điện tử của Trung Quốc đăng chuyển vận, gây xôn xao dư luận

Lúc trước, giữa bốn tuần 10.2016, thông tin về một tí hon gái 12 tuổi đi khám thai ở TP Từ Châu đã gây xôn xao trên mạng phố hội Trung Quốc. Đồng hành gầy gái mang thai này là một người con trai họ Lưu, 35 tuổi và một đàn bà 47 tuổi, họ Tạ. Nghi hoặc có gì mờ ám, phía bệnh viện đã báo công an.

Công an TP Trong khoảng Châu gấp rút vào cuộc, xác định nhỏ nhắn gái này là người Việt, tên gọi L.L, bị 2 người vietnam bán sang TP Tín Dương, tỉnh Hà Nam - TQuốc vào năm 2014. Sau đó, L.L bị bán qua tay phổ biến người khác trước khi được bà Tạ nhận nuôi.

Tới khoảng tháng 5.2016, bà Tạ muốn kiếm lời nên bán nhỏ bé L.L cho ông Lưu khiến cho thê thiếp với giá 30.000 dân chúng tệ (gần 100 triệu đồng). Nhị người chung sống như hiền thê chồng khiến bé xíu gái 12 tuổi có mang 3 04 tuần. Lưu và Tạ đã bị nhóm công dụng Trung Quốc dò xét tội mua sắm thiếu nữ và con nít. Lần lượt trong ngày 6 và 7-10, 2 người này bị lâm thời giữ hình sự. Cảnh sát Trung Quốc xem đây là vụ án hình sự cần thiết và đang thu thập bằng cớ để truy tìm tố các nghi phạm.

Đáng lưu ý, trong khoảng tin tức do một du sinh viên san sẻ trên mạng cho nhân thức cô ốm 12 tuổi có nhớ tí đỉnh về tên cha mẹ và liên hệ mái ấm (ở quận Nhị Bà Trưng, TP Thủ đô), Công an Thủ đô đã lãnh đạo nhóm tính năng lao vào xác minh. Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng, xác nhận tổ chức này đã nhanh chóng tham gia cuộc, đòi hỏi công an các phường, cảnh sát khu vực trên địa bàn quận truy tìm sắm hành tung, nhân thân cháu nhỏ. Trong đó có việc kiểm tra các vụ mất tích trong công đoạn 2010-2011, thời gian được cho là bé nhỏ gái bị bán sang TQuốc.

“Chúng tôi cũng đã xuống số đông các phường để phổ biến cho cư dân nhân thức thông tin về bé nhỏ gái này” - thượng tá Tín cho biết.

vận dụng mọi giải pháp can thiệp

Theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo kê để mắt trẻ thơ thuộc Bộ Công sức - Thương binh và Phường hội (LĐ-TB-XH), Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết hiệp định song phương về phòng chống trao đổi người. Trong đó, 2 bên xây dựng các con phố dây nóng để kịp thời thông tin, phối phù hợp dò la, tầm nã bắt đối tượng tội ác; giải cứu, hấp thụ và cung cấp nạn nhân bị mua bán.

Ông Đặng Hoa Nam phân tích trong những trường hợp như thế này, tập đoàn đại diện ngoại giao vietnam tại Trung Quốc sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin, tài liệu về nạn nhân; phối hợp với Bộ Công an trong việc xác minh nhân thân của nạn nhân; cấp hồ sơ cần thiết, khiến cho giấy má đưa họ về nước. Lĩnh vực LĐ-TB-XH cũng sẽ phối thích hợp tiếp thu và hỗ trợ nạn nhân khi đi về. Đối với nạn nhân là trẻ thơ, tập đoàn tính năng lên tiếng cho người nhà tới nhận hoặc đưa về nơi người nhà trú ngụ.

“Trong trường phù hợp cần được chú tâm về sức khỏe, tâm lý, ngành LĐ-TB-XH sẽ có giải pháp can thiệp và cung cấp để nạn nhân được đang ký tạm trú tại cơ sở bảo trợ thị trấn hội hoặc cơ sở vật chất cung cấp nạn nhân. Ví như nạn nhân là trẻ con không nơi phụ thuộc thì tổ chức chức năng sẽ khiến giấy tờ chuyển ủy quyền cơ sở bảo trợ thị trấn hội hoặc hạ tầng cung cấp nạn nhân do lĩnh vực LĐ-TB-XH quản lý” - ông Đặng Hoa Nam khẳng định.

Thu xếp chạm mặt trực tiếp nhỏ tuổi gái

Giải đáp phóng viên ngày 11-10, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho nhân thức sau khi thu được tin tức nhỏ tuổi gái 12 tuổi nghi là người Việt bị bán sang Trung Quốc khiến cho phi tần và đang mang thai, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán vietnam tại Bắc Kinh, Tổng Lãnh sự quán vn tại Thượng Hải - Trung Quốc ngay tức khắc địa chỉ với các tập đoàn công dụng sở tại để xác minh.

Theo đó, Tổng Lãnh sự quán vn tại Thượng Hải đã làm cho việc với tập đoàn Công an thức giấc Giang Tô để thu xếp gặp gỡ trực tiếp cháu nhỏ nhắn. “Chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí ngay sau khi có kết quả khiến việc chính thức với phía TQuốc” - bà Hằng nói.D.Ngọc


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét