Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Ông cho cháu tiền xu 7 tỉ đồng làm đồ chơi mà không biết

Ông cho cháu tiền xu 7 tỉ đồng làm đồ chơi mà không biết - 1

Số tiền xu mà người ông cho cháu trai khiến đồ chơi, nổi bật là đồng xu vàng 7 tỉ đồng.

Đồng xu bằng vàng giá trị 250.000 bảng Anh (khoảng 6,8 tỉ đồng) mới được tìm thấy trong bộ trò chơi kho báu cướp đại dương của một người giấu tên ở Anh.

Chủ sở hữu không mách nhỏ danh tính cho biết đồng xu in hình nữ vương Anne Vigo được ông nội tặng khi anh còn bé xíu. Chỉ khi ông nội anh mệnh chung, chủ nhân mới mua lại hộp đồ chơi và thấy đồng xu vàng năm xưa. Lúc này, anh cũng không nhân thức giá trị của đồng xu và truyền lại cho cậu đàn ông chơi.

Ông cho cháu tiền xu 7 tỉ đồng làm đồ chơi mà không biết - 2

Mặt trước của đồng xu quà.

Đồng xu nữ vương Anne Vigo có từ năm 1702, là một trong 20 đồng xu tiến thưởng được làm trong khoảng số châu báu trên tàu hải tặc bị bắt ở vịnh Vigo, Tây Ban Nha.

Chủ sở hữu đồng bạc nói: “Ông tôi đi khắp nơi trên trái đất và thu thập tiền xu từ mọi đất nước ông đặt chân tới. Ông cho tôi một túi tiền xu vì lúc đó tôi rất ái mộ trò kho báu cướp hồ”.

“Thời gian trôi qua, những đồng xu được cất tham gia túi và quên lãng. Mãi đến vừa qua, tôi mới tậu thấy chúng khi ông nội tôi tắt hơi”, chủ nhân giấu tên chia sẻ trên tờ Mirror. “Tôi nhìn đồng xu quà và nhớ về những câu chuyện tưởng tượng ra khi còn bé nhỏ. Sau đó tôi cho nam nhi đồng xu này mà không hề hay nhân thức về trị giá của nó”.

Ông cho cháu tiền xu 7 tỉ đồng làm đồ chơi mà không biết - 3

Mặt sau của đồng xu quà.

Người con trai ở độ tuổi đứng tuổi sống ở Essex, Anh đã mang đồng xu quà tới các chuyên gia để nhờ thẩm định. Chuyên gia Gregory Tong từ nhà đấu giá Boningtons trông thấy ngay trị giá của đồng xu vàng khi hiện thời toàn trái đất chỉ còn 15 hiện vật tương tự. Tháng sau, đồng xu vàng sẽ được bán và giá dự định không ít hơn 250.000 bảng Anh.

Đồng xu quà được làm cho ra trong khoảng kho báu mà hải quân Anh thu giữ được năm 1703. Trước đây một số năm, quân Anh thua ê chề ở Cadiz và việc in đồng xu quà nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của người địa phương trong ý tưởnrg tuyên truyền của chính quyền sở tại.


Có thể bạn quan tâm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét