Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đại kế hoạch phòng vệ của Nhật Bạn dạng nếu TQuốc chiếm đảo

Đại kế hoạch phòng thủ của Nhật Bản nếu TQ chiếm đảo - 1

Quân sĩ Nhật trong cuộc diễn tập đào tạo.

Theo National Interest, quan hệ Trung-Nhật vốn ổn định trong phổ biến thập kỷ, ngay cả khi TQuốc nâng mức ngân sách quốc phòng lên 10% trong 18 năm. Năm 2010, Trung Quốc mở đầu tranh chấp với Nhật quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Không chỉ bổ sung thêm tàu đổ bộ Type 071, Trung Quốc còn biên chế hạm đội tàu khu trực và tàu chiến mới. Kế hoạch phòng ngự Nhật Bản đã hoàn toàn đổi mới kể từ đó. Thay vì tập trung vào hòn đảo Hokkaido ở phía bắc, Nhật Phiên bản hiện giờ để ý tới chuỗi đảo Senkaku và Ryukyu ở phía nam.

Nếu như chiến lược cũ, ứng phó với quân đội Liên Xô bằng công ty xe tăng hạng nặng thì nay Nhật Bạn dạng hướng đến Lữ đoàn lính thủy tiến công bộ cơ động, đề phòng TQuốc ở phía nam.

Nòng cốt của chiến lược phòng vệ mới là Lữ đoàn Đổ bộ. Lữ đoàn này sẽ đóng quân tại Sasebo, thuộc đảo Kyushu với biên giễu cợt 2.000 bộ đội và có thể tăng cao 3.000 trong mai sau.

Lữ đoàn bao gồmTrung đoàn Bộ binh miền Tây (WAIR). Đây là lực lượng đầu não trong năng lực đổ bộ của Nhật Bản.

WAIR đã nhập cuộc các cuộc tập trận đổ bộ Iron Fist và Dawn Blitz với Mỹ từ năm 2000. Quân nhân thủy tiến công bộ Nhật Phiên bản cũng thong thả tăng mạnh tập huấn trong các hoạt động đổ bộ chống lại các cuộc tấn công bất thần.

Đại kế hoạch phòng thủ của Nhật Bản nếu TQ chiếm đảo - 2

Khu trục hạm trực thăng Hyuga của Nhật Bản.

Lữ đoàn đổ bộ Nhật bản thiết bị xe bọc thép chở quân 8x8 với súng máy 105 mm, 30 xe tấn công lội nước (AAV) tìm trong khoảng Mỹ. Năng lực đổ bộ trên hồ Nhật Bạn dạng được bình chọn tương tương đội ngũ Mỹ với kĩ năng đưa một tiểu đoàn lên bờ bằng xe bọc thép trong thời gian ngắn.

Bảo đảm vai trò yểm trợ tuyến đường không, Lữ đoàn đổ bộ Nhật Bạn dạng được vũ trang 17 “chim ưng biển” V-22 Osprey. Tầm hoạt động của các tàu bay này được mở rộng nhờ tham gia 6 máy bay tiếp dầu KC-130. Lữ đoàn Không vận Thứ nhất đóng quân tại Chiba  với các phi cơ vận chuyên chở tầm trung H-60, vận vận tải hạng nặng CH-47J và trực thăng tiến công AH-64J, cũng có thể cung cấp khi quan trọng.

Hình như đó, Hàng ngũ Phòng thủ Hồ (MSDF) hỗ trợ cho Lữ đoàn này với 3 tàu đổ bộ lớp Osumi. Các tàu này đều có thể mang theo trực thăng, 2 tàu đổ bộ đệm khí LCAC do Mỹ thiết kế, phương tiện AAV và cả xe tăng.

Chiến dịch không vận đã trở thành nền tảng của chiến tranh đổ bộ và Nhật Bạn dạng cũng chẳng hề là ngoại lệ. Khu trục hạm trực thăng Hyuga cốt yếu nhập vai trò săn ngầm và mang theo 11 chiếc trực thăng loại AH-64J và CH-47J.

Trong cuộc tập trận Dawn Blitz 2015, một Hyuga đã chở trực thăng Nhật Bản tới bờ hồ California, sau đó hoạt động như một căn cứ trực thăng nổi. Các phi cơ V-22 Osprey cũng có thể hạ cánh trên tàu Hyuga.

Nằm trong ý tưởnrg phòng ngự mới là khả năng phản ứng nhanh trên khắp các quần đảo Nhật Bạn dạng. Tokyo có đến 6.852 đảo lớn nhỏ tuổi và việc duy trì hàng ngũ túc trực trên toàn bộ các đảo này là yếu tố chẳng thể. Thay vào đó, Nhật Bản xây đắp các trạm quan sát, trạm radar ở phía nam, đóng vai trò cảnh báo sớm.

Đại kế hoạch phòng thủ của Nhật Bản nếu TQ chiếm đảo - 3

"Chim ưng biển" V-22 Osprey.

Chỉ có 4 hòn đảo duy trì nhóm quân sự thường trực bao gồm Yonaguni, Amami-Oshima, Ishigaki và Okinawa. Trong trường thích hợp chuỗi đảo ở Senkaku bị tiến công, Lữ đoàn Đổ bộ sẽ mau lẹ được điều tới bằng phi cơ Osprey. Đội ngũ lớn hơn sẽ đến chi viện chuẩn y trục đường biển trong vòng 28 giờ.

Lực lượng Phòng vệ Hồ Nhật Bản sẽ gấp rút phong tỏa khu vực, ngăn không cho những kẻ thâm nhập thu nạp cung cấp từ bên ngoài. Hình như đó, các tàu khu trục Nhật Phiên bản sẽ nã pháo mà tiêu chí tình địch trên đảo.

Trực thăng Apache AH-64J cất cánh trong khoảng tàu Hyuga vào vai trò yểm trợ hỏa lực, giống như các trực thăng Anh cất cánh trong khoảng tàu HMS Ocean, trong trận chiến tại Libya. Sau cùng, các xe tiến công lội nước mang theo bộ binh và tàu đổ bộ đệm khí LCAC có nhiệm vụ đổ bộ lên đảo, trấn áp những kẻ tiến công.

Theo National Interest, kế hoạch phòng ngự mới của Nhật Bản vẫn đảm bảo bình an với chi tiêu ở mức tối thiểu.

Để có được Lữ đoàn Đổ bộ tương tự, Tokyo có ý tưởnrg loại bớt xe tăng chống chọi chủ lực vốn không có phổ thông tác dụng trong tác chiến trên đảo. Kết quả là Lực lượng Phòng ngự Nhật Bản linh hoạt hơn, giận dữ nhanh hơn trên mặt trận mai sau.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét