Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Cảnh báo: Hồ hết chị em đều có lề thói tăng gấp đôi nguy cơ ung thư vú

Ví như không muốn bị ung thư khi tuổi đời còn rất trẻ. Ngay trong khoảng bây giờ chị em cố định phải trong khoảng bỏ lề thói này ngay ngay tức khắc.

Là thiếu phụ khách hàng nào cũng muốn mình thật đẹp, nhất là các chị em công sở. Để tôn vóc dáng thêm phần hấp dẫn và xinh đẹp hơn đa số chúng ta đều chọn lựa đôi giày cao gót để đi khiến cho mỗi ngày.

Mới đây nhất các chuyên gia sức khỏe cảnh báo rằng đi giày cao gót mỗi ngày trong thời điểm dài có liên hệ tới bệnh ung thư.

Trong nhiều thập niên, các chuyên gia đã cảnh báo phụ nữ về những tác hại của việc đi giày cao gót lên bàn chân và các khớp xương. Nhưng rất nhiều những lý bởi vậy chưa đủ thuyết phục để phải đẹp ngó lơ với những đôi giày gót nhọn tôn dáng.

Tuần trước, Helen Sewell, một tập huấn viên truyền thông đã phản hồi tại Ủy ban thăm dò về ảnh hưởng của nguyên tắc ăn mặc tại nơi làm cho việc rằng: “Mang giày cao gót tác động hiểm nguy tới kỹ năng suy nghĩ đúng mực, tài năng hít thở đúng phương pháp”.

Lúc trước cũng có rộng rãi nghiên cứu xác định các nguy cơ sức khỏe can hệ tới việc đi giày cao gót trong thời gian dài.

photo-1-1477098430112 Đàn bà đã được cảnh báo về những rủi ro khi mang giày cao gót trong thời điểm dài.

Báo cáo của các nhà sinh lý học tại trường Đại học Bắc Carolina, Mỹ hồi năm ngoái liệt kê rằng trong khi mang giày cao gót ban đầu tăng cường sức mạnh của các cơ bắp chân, nó cũng khiến cho các cơ bắp suy yếu dần dẫn tới thương tích.

Các phân tích trước đây đã cho thấy giày cao gót có thể dẫn đến các yếu tố bao gồm cả ngón chân cái bị cong lâu dài, cơ bắp mỏi mệt và viêm xương khớp do hao mòn khớp xương. Dĩ nhiên, yếu tố đáng thấp thỏm hơn thế là

Tiến sĩ David Agus, một giáo sư y khoa tại Đại học Nam California đã phân tích và phát hiện mang giày cao gót can dự tới căn bệnh ung thư.

Trong cuốn sách, trợ thời dịch là “Chỉ dẫn dễ chơi giúp bạn sống thọ”, trong đó liệt kê quy trình dễ chơi công chúng nên làm để giảm nguy cơ ung thư và bệnh tật vĩnh viễn, giáo sư Agus khuyến cáo tránh đi giày cao gót và mang những đôi giày dễ chịu.

Ông lập luận rằng việc đi giày không thoải mái mỗi ngày không chỉ gây ra đau đớn không quan trọng, nó còn gây nên hiện trạng viêm ở chừng thấp do dáng đi không được thiên nhiên khi mang giày cao.

Viêm là một phần của giai đoạn chữa bệnh thiên nhiên của cơ thể. Mặc dầu đó là sưng bọng vòng vo mảnh xương gãy hay sưng lòng vòng khớp, công đoạn này xảy ra khi thân thể gặp những kích thích ăn hại như vi khuẩn, chấn thương hoặc các chất kích thích. Đương nhiên, các nhà kỹ thuật tin rằng ví như bị viêm mãn tính, thời kỳ này có thể trở thành giai đoạn phá hoại.

photo-1-1477098433103

Mang giày cao gót cả ngày, mỗi ngày, có thể gây ra tình trạng viêm ở các ngón chân bị chèn lấn, lòng bàn chân và gót chân bị cọ xát.

Những gì xảy ra là các tùy phản ứng hóa học trong cơ thể ở chừng mực thấp mà chúng ta không kiếm được thấy, gây thiệt hại đến các mô trong cơ thể. Dù chưa rõ ràng, có vẻ như các chất hóa học quan trọng cho thời kỳ chữa bệnh có thể vô tình gây ra thiệt hại. Và một trong những ví dụ tiêu biểu là chúng hiện ra và góp phần gây xơ cứng động mạch .

Ông cho nhân thức dù rằng ung thư có thể gây ra bởi các gen bị hư hỏng hoặc bị lỗi mã hóa trong DNA của chúng ta nhưng theo đó, bất kỳ điều gì gây thiệt thòi DNA hoặc gây cản trở cho thời kỳ tu sửa tự nhiên của nó có thể làm cho tăng nguy cơ ung thư.

Mang giày cao gót cả ngày mỗi ngày có thể gây ra trạng thái viêm ở các ngón chân bị chèn lấn, lòng bàn chân và gót chân bị cọ xát. Các ảnh hưởng có thể dẫn đến kích hoạt thoái hóa khớp và viêm khớp ở đầu gối. Giày cao gót cũng có thể ảnh hưởng tới mắt cá chân, hông và thậm chí cả các cơ bắp của lưng dưới. Gót giày càng cao bạn sẽ càng khó tính và càng tăng nguy cơ bị bệnh.

Bất kỳ đôi giày nào cao khoảng 7,5 cm sẽ làm thân thể ngả về phía trước gây ảnh hưởng tới liên hiệp ở xương chậu và khiến cột sống bị nén. Mang giày cao gót không gây ung thư nhưng sẽ tăng nguy cơ bị ung thư bởi giày cao gót gây thiệt thòi không quan trọng đến sức khỏe của chúng ta.

Vì thế, dù rằng mang giày cao gót có thể không đích thực gây ra ung thư nhưng có thể vô tình ngăn cản tài năng chống ung thư tự nhiên của riêng bạn.

Xem clip: Hướng dẫn tự khám và nhận thấy ung thư vú tại gia

Giadinh.net


Xem nhiều hơn: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét