Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Đàn ông thiếu sex đương đầu với phổ biến căn bệnh - VnExpress Sức Khỏe

Image result for vợ chồng

Ảnh minh họa: News.

Theo Medicalnewstoday, hoạt động dục tình điều độ giúp kiểm soát an ninh sức khỏe sinh sản của nam giới. Đàn ông bị "cấm vận" sex có thể dẫn đến phổ quát nguy cơ như: 

Giảm oxytocin

Tiến sĩ tâm lý Les Parrott nghĩ là hôn nhân mà không có quan hệ dục tình thường làm cho con trai cảm thấy thương tổn lòng tự trọng, giảm lượng oxytocin (loại hormone được sản sinh khi loài người đạt cực khoái) và các hormone liên hiệp khác. Bên cạnh trạng thái này kéo dài còn là gánh nặng tâm lý cho hậu phi chồng bởi lúng túng một trong 2 người sẽ mua tới mối quan hệ bên ngoài để thỏa mãn bản năng.

Tuy thế, theo tiến sĩ Parrott nhân tố đó không có nghĩa một cặp hậu phi chồng không tình dục thì chẳng thể hạnh phúc. “Quan hệ dục tình chỉ là một trong những bộc lộ của sự quan tâm giữa các cặp vợ chồng. Hôn, nắm tay, những lời khen hay món vàng bất ngờ cũng có thể giúp kết nối xúc cảm thê thiếp chồng”, ông nói.

Dễ bị cảm lạnh và cúm

Quan hệ dục tình giúp tăng mạnh miễn dịch, quý ông ít "yêu" sẽ bỏ dở thời cơ thụ hưởng những lợi ích này. Tìm hiểu của các nhà công nghệ Đại học Wilkes, bang Pennsylvania, Mỹ, phát hiện những người có quan hệ tình dục trong khoảng một đến hai lần mỗi tuần tăng 30% kháng thể immunoglobulin A (IgA) so với những người quan hệ tình dục ít hoặc không bao giờ. IgA có tài năng chống cự sự xâm nhập của virus và bảo vệ cơ thể khỏi phổ thông loại bệnh lây nhiễm.

Cảm thấy lo âu

Phân tích của các nhà công nghệ Scotland cho thấy đàn ông kiêng quan hệ dục tình luôn phải vật lộn để đối phó với các cảnh huống bao tay phổ thông hơn người có quan hệ tình dục chí ít một lần trong tuần. Nhóm nghiên cứu cho nhân thức khi quan hệ dục tình, bộ não sẽ tiết ra endorphin và oxytocin mang tới xúc cảm hăng hái, giúp quý ông cảm thấy dễ chịu và lạc quan hơn.

Rối loàn cương dương

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Medicine liệt kê nam giới có quan hệ dục tình nhiều lần giúp giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Các tác giả giải thích: Cơ chế hoạt động dương vật cũng giống như cơ bắp, quan hệ tình dục thường xuyên giúp bảo tồn “thể lực” tương tự như những bài đồng đội dục giúp duy trì sức mạnh.

Tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Quý ông xong xuôi quan hệ tình dục sẽ bỏ dở nhiều ích lợi tích cực cho sức khỏe của tuyến tiền liệt. Phân tích của Hiệp hội Tiết niệu Mỹ cho thấy con trai có đời sống dục tình nhiều lần thì giảm 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt bởi việc xuất tinh nhiều lần giúp thải các chất ăn hại trong tuyến tiền liệt.

Thi Trân


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét