Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Chú ý khi nấu ăn để thực phẩm không bị mất dinh dưỡng

Bình thường, cách thức sản xuất cũng quyết định giá trị dinh dưỡng có trong mỗi thực phẩm. Tuy nhiên, trong giai đoạn luộc, hấp, rán, nướng, bà nội trợ có thể bận rộn 1 số sai lầm khiến cho thực phẩm bị giảm độ dinh dưỡng đi rộng rãi. Thậm chí, vài loại rau quả mất đi vitamin và khoáng vật trong chúng.

1. Nướng giết mổ với nhiệt độ cao

Thịt nướng là món ăn khoái khẩu của rộng rãi người, phổ biến mái nhà. Dĩ nhiên, phổ thông người lại nướng giết mổ ở nhiệt độ cao. Nhân tố này vừa làm cho giết mổ dễ bị khô cháy, lại làm các chất hóa học gây ung thư gọi là heterocyclic amines (HCAs) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) tăng lên.

Lời khuyên: Chỉ nên đóng gói giết thịt chín thủng thẳng, không nên làm cho cháy và giảm thiểu lửa chạm trực tiếp tham gia giết.

Tuyệt đối không nướng giết chưa chín vì giết thịt chưa chín có thể chứa vi khuẩn E. coli, salmonella, khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm.

Lưu ý khi nấu ăn để thực phẩm không bị mất dinh dưỡng - 1

2. Cắt đôi trái dâu tây trước ăn quá lâu

Khi ăn dâu tây, để tiện lợi đa dạng người thường cắt đôi những trái dâu tây. Nhưng việc cắt này làm cho những chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C, bị oxy hóa, phung phá trị giá đối với sức khỏe.

Lời khuyên: Nên ăn cả trái dâu, hoặc đợi tới khi ăn mới cắt chúng. Nên đông lạnh ngay dâu tây sau khi hái lại tốt hơn vì các chất dinh dưỡng được lưu giữ lại trọn vẹn trong quả.

3. Bỏ dung dịch dính trên nắp hộp sữa chua đi

Khi ăn sữa chua, nhiều người thường bỏ lớp dung dịch tập trung trên nắp hộp đựng. Điều này khiến bạn mất đi thời cơ kiếm được đa dạng hơn vitamin tham gia cơ thể.

Lời nhắn nhủ: Nên đổ bình thường lớp nước ấy tham gia sữa chua để tăng cường trị giá sức khỏe vì lớp nước ấy chứa gần như protein, vitamin D, B12, canxi và phốt pho.

Ngoài ra đó, nên ăn sữa chua lạnh, nấu nó lên khiến cho chết các vi khuẩn sống hữu dụng cho đường ruột và có công dụng giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Lưu ý khi nấu ăn để thực phẩm không bị mất dinh dưỡng - 2

4. Ăn sống cà chua

Nhiều người nghĩ, cà chua giàu vitamin ví như ăn sống vì sẽ cung cấp lycopene, một chất dinh dưỡng thực vật được chứng minh là có khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt, tăng mạnh khả năng nghe. Nhưng nghĩ suy này là sai lầm.

Lời nhắn nhủ: Bạn nên ăn chín cà chua sẽ nhận nhiều ích lợi sức khỏe hơn vì khi được nấu chín, cà chua làm cho tăng và tập trung hàm lượng lycopene trong trái hơn.

5. Luộc/rán nấu bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Để dễ ợt, phổ biến người thường luộc, chiên hoặc nấu bông cải xanh vì chúng chứa số đông chất chống ung thư, vitamin C, chlorophyll, chất chống oxy hóa. Nhưng quá trình này lại có thể làm cho giảm phần đông trị giá dinh dưỡng.

Lưu ý khi nấu ăn để thực phẩm không bị mất dinh dưỡng - 3

Lời khuyên: Bạn có thể ăn sống hoặc hấp nhẹ bông cải để có được phổ thông chất dinh dưỡng nhất.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét