Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

TQ: 2 tướng cấp cao bị khai trừ đảng vì tham nhũng - Thế giới

TQ: 2 tướng cấp cao bị khai trừ đảng vì tham nhũng - 1

Ngưu Chí Trung, cựu phó chỉ huy Quân giải Phóng quần chúng China.

Trong công bố đưa ra tối muộn ngày 27.10 sau khi xong xuôi phiên họp toàn cục lần 6 ở Bắc Kinh, nhị tướng tá cao cấp thuộc hàng ngũ đảng Cộng sản China đã bị tuyên bố khai trừ khỏi đảng.

Phạm Trường Bí, cựu phó chính ủy Quân khu Lãn Châu và Ngưu Chí Trung, cựu phó chỉ huy Quân giải Phóng quần chúng TQuốc bị khai trừ vì “vi phạm nguy hiểm kỉ luật đảng”. Cụm trong khoảng này là một bí quyết nói giảm của hành vi tham nhũng.

Ủy ban Quân ủy Trung ương tuyên bố hai tướng này đang bị điều tra về cáo buộc tham nhũng. Đây là lần đầu tiên Ngưu Chí Trung bị dò xét, theo Tân Hoa Thị trấn.

04 tuần 1 năm ngoái, Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố Phạm Trường Bí là một trong 16 quan chức cấp cao bị dò xét biển thủ. Quyết định trên đưa ra trong chiến dịch thanh lọc bộ máy quân đội Trung Quốc vốn nổi tiếng tham nhũng. Ông Tập Cận Bình là Chủ tịch Ủy ban Quân ủy Trung ương là người yêu cầu chấp hành chiến dịch “săn cáo” này.

TQ: 2 tướng cấp cao bị khai trừ đảng vì tham nhũng - 2

Phạm Trường Bí, cựu phó chính ủy Quân khu Lãn Châu.

Sau 4 năm kể trong khoảng khi nhậm chức, hai phó chủ tịch Quân ủy Trung ương đã bị dò hỏi tham nhũng là Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng. Trong khoảng Tài Hậu chết năm ngoái vì ung thư bọng đái. Hàng loạt tướng tá cấp cao đã bị đào thải hoặc kỉ luật kể trong khoảng khi ông Tập siết chặt quản lý quân đội.

Phiên họp toàn thể lần 6 cũng xác nhận khai trừ Vương Mân, cựu bí thơ tỉnh Liêu Ninh và Lữ Tích Văn, cựu phó bí thơ thành phố Bắc Kinh.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đưa tin tham gia bốn tuần 8 rằng Vương Kiện Bình, thủ công thân tín của cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang đang bị khảo sát tham ô. Vương từng là phó tham vấn trưởng quân ủy trung ương.

Ngưu Chí Trung được cho là có quan hệ thân thiện với Chu Vĩnh Khang. Cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc là người có chức vụ cao nhất bị bắt giam vì tham nhũng trong khoảng trước tới nay.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét