Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

MU – Mourinho 4 trận liền không thắng: Mừng phổ quát hơn lo - Bóng đá

Phong độ đại gia quay về

Trong quá khứ, MU đã quá nhiều người biết đến với cách chơi tiến công rực lửa. Trước những đội bóng dưới tầm, đoàn quân của Sir Alex luôn nhân thức cách thức áp đặt hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, tư thế này đã mai một đi rất thỉnh thoảng David Moyes và Van Gaal tiếp quản ghế đào tạo. Mùa này, Mourinho được đặt phổ thông kỳ vọng sẽ phục hưng “Quỷ đỏ”.

MU – Mourinho 4 trận liền không thắng: Mừng nhiều hơn lo - 1

Mourinho chưa biểu thị được nhiều tại MU

Thế nhưng, đa số những trận chiến của MU dưới thời Mourinho không đạt yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Đội bóng phải chơi phòng vệ trước Man City (thua 1-2), trước Liverpool (0-0), Chelsea (thua 0-4) và rồi nhận về kết quả thuyệt vọng. Không chỉ vậy, khi chạm chán những kẻ địch nhàng nhàng MU cũng không thể phát hành thế trận tấn công áp đảo. Họ đã chật vật trước Hull, Feyenoord, Zorya hay Stoke.

Tối thứ Bảy MU đã hòa Burnley không bàn thắng trên sân nhà nhưng kết quả này không phản ảnh đúng thế trận. Đây là trận chiến thầy trò Mourinho chơi khởi sắc và thuyết phục nhất từ đầu mùa. Họ đã phát triển 37 cú hoàn thành điểm, 11 trong số đó trúng khung thành. MU cầm bóng 72% cộng thêm 19 quả phạt góc. ngừng thi côngĐây là chưa kể hơn 20 phút cuối trận phải chơi thiếu người do Herrera kiếm được thẻ đỏ.

Trước Burnley phòng thủ thụ động, Mourinho chỉ huy thực hiện các phương án tấn công rất đa dạng. Mata cho thấy anh là chọn thích hợp cho địa điểm hộ công. Yếu tố đó giúp MU liên tục tạo ra những pha hãm thành trực diện nguy khốn. Pogba liên tục dạt sang cánh và nếu Ibra không quá vô duyên trong khoảng quả tạt sắc lẹm bên cánh trái phút sau cuối, cũng như toàn bộ cảnh huống ngon ăn khác, có nhẽ MU đã thắng thuyết phục.

Mourinho đủ lý do loại Ibra

MU đã có 4 vòng đấu liên tục không thắng tại Premier League. Trước khi hòa Burnley, “Quỷ đỏ” thảm bại trên sân Chelsea, chia điểm cùng Stoke và Liverpool. Sau 10 vòng, thầy trò Mourinho tụt xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng và để lực lượng đầu bảng (Man City, Arsenal, Liverpool) bỏ phương pháp tới 8 điểm.

MU – Mourinho 4 trận liền không thắng: Mừng nhiều hơn lo - 2

MU ép sân toàn vẹn Burnley với 37 cú dứt điểm

Mặc dầu vậy, mùa giải mới đi qua 1/4 chặng tuyến phố và ví như như tu bổ kịp thời những thiếu xót MU vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi quán quân. Trận chiến vừa qua với Burnley là hạ tầng để Mourinho thẳng thừng yếu tố chỉnh trong thời điểm đến. Ibrahimovic tiếp diễn tịt ngòi. Theo thống kê, chân sút người Thụy Điển đã hơn 9 giờ thi đấu không làm bàn và tại Premier League là 6 trận vô hại trước cầu môn địch thủ.

Không phủ nhận phong cách của Ibrahimovic và chuỗi trận mở đầu như mơ cùng MU. Thế nhưng theo thời gian, trung phong 35 tuổi đã không còn tạo ra bỗng biến. Anh có đẳng cấp chơi ít đi lại và nhân tố này là tối kỵ ở xứ sương mù. Mới đây, các nhà phân tích đã đưa ra phổ quát lời khuyên cho Mourinho, trong đó yếu tố quan trọng nhất là sa thải Ibra khỏi hàng công.

MU – Mourinho 4 trận liền không thắng: Mừng nhiều hơn lo - 3

Đã đến lúc Ibra (9) phải ngồi dự bị

Mourinho là người thuyết phục Ibra về Old Trafford. Yếu tố này cộng thêm mối quan hệ thân thiện và tầm tác động rất lớn của chân sút 35 tuổi trong phòng thay đồ làm cho “Người khác biệt” chẳng thể quyết liệt xuống tay. Thế nhưng, cảnh ngộ hiện tại đã khác. Ibra đã tự đẩy chính mình tham gia thế không dễ dàng với liên tiếp các trận đấu tệ hại.

Vì thế nếu như như ngay vòng đấu tới Mourinho để Ibra dự bị giống như từng làm cho với Rooney trước đó sẽ không gây bão ở hậu trường. Khi đó, Rashford được trả về vị trí tiền đạo cắm sở trường, nơi anh đã tỏa sáng mùa giải trước với không ít bàn thắng quan trọng cho MU. Ngoài ra, Martial cũng có thể chơi tốt trong vai trò mũi nhọn và NHM sẽ kì vọng vào một cặp bài trùng mới trên hàng công.

Xem lại trận hòa không dễ dàng tin của MU trước Burnley (vòng 10 Premier League):


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét