Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Chương trình trí não nhân tạo có thể sáng tác nhạc

Alex Da Kid, nhà sản xuất âm nhạc từng giành giải Grammy, cho nhân thức Watson đã giúp ông thu thập dữ liệu và cảm xúc cho ca khúc mới. Ứng dụng này "đọc và phân tích 5 năm tạo ra của tiếng nói tự nhiên trên trang chủ báo New York Times, các quyết định của tòa án tối cao, các bài viết được biên tập phổ biến nhất trên Wikipedia, phiên bản tóm tắt các bộ phim nhiều người biết đến, blog, thông điệp trên Twitter... để nắm bắt cảm kiếm được store triệu người".

chuong-trinh-tri-tue-nhan-tao-co-the-sang-tac-nhac

Watson phân tách dữ liệu để giúp sáng tác nhạc

Trong khi đó, Watson cũng phân tích lời store nghìn bài hát nhiều người biết đến để xác định các thiên hướng âm nhạc, văn hóa. Alex Da Kid cho nhân thức: "Quá trình sáng tác của tôi bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện, Watson có thể nắm bắt những gì con người nói với nhau và đưa cuộc chuyện trò đó lên một tầm mới".

Watson không tự viết ca khúc, mà chỉ phát hành phần nhạc để Da Kid dựa trên đó sáng tác nhạc điệu và lời bài hát. Dường như, nó cũng tập thích hợp dữ liệu để giúp Da Kid kiến tạo bìa album.

Ca khúc Not Easy của Da Kid với sự hỗ trợ của Watson:

Watson là phần mềm trí tuệ nhân tạo do IBM tạo ra với mục đích trò chuyện với nhân loại bằng ngôn ngữ thiên nhiên. Năm 2011, Watson tranh tài trên chương trình truyền hình Jeopardy và vượt qua Brad Rutter - người thắng rộng rãi tiền nhất trên Jeopardy, và Ken Jennings - người đảm nhiệm vô địch lâu nhất (thắng liên tục nhiều lần liên tục) của chương trình này.

IBM cũng đang thích hợp tác với mạng lưới Best Doctors, do các chưng sỹ trường Y Harvard thiết kế năm 1989, để khai thác trí tuệ nhân tạo nhằm phòng chống ung thư. Watson sẽ phân tích đại dương sơ y tế, cập nhật các hiện đại y khoa để đưa ra những phác đồ nhân tố trị thích hợp nhất. Trí óc nhân tạo của IBM có thể đọc 40 triệu tài liệu trong vòng 15 giây và đã được các đối tác như Apple, CVS và Under Armour dùng.


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét