Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Làm cho rõ bổn phận vụ lấy đồ tại buổi tiêu hủy hàng giả

Như Luật pháp TP.HCM đã thông tin, tham gia ngày 21-10, Thanh tra Bộ KH&CN phối hợp với Phòng CSĐT tù túng về lẻ loi tự quản lý kinh tế và chức phận (PC46), Công an TP Thủ đô đơn vị tiêu hủy tang chứng vi phạm hành chính là hàng hóa mạo thương hiệu đang được bảo hộ. 

Dĩ nhiên, một clip vừa được tung lên mạng cho thấy tại buổi tiêu hủy có rất đông người xông tham gia săm soi, chọn và lấy đi phổ thông tang chứng thu được. Một nhà báo có mặt tại sự kiện này cho nhân thức anh nhận ra rộng rãi đồng nghiệp xả thân khu vực chứa đồ tiêu hủy để lấy vật phẩm.

Làm rõ trách nhiệm vụ lấy đồ tại buổi tiêu hủy hàng giả - 1

Phổ biến người tranh vào nhặt đồ trong buổi tiêu hủy vật chứng vi phạm hành chính về sở hữu kĩ nghệ. Ảnh cắt trong khoảng clip

Ngày 24-10, Bộ KH&CN đã chính thức lên tiếng về sự việc này. Theo đó, thông tin được gửi đến Báo Luật pháp Tp.HCM, Bộ KH&CN chắc chắn: “Tại buổi tiêu hủy, lần đầu tiên đã xảy ra một sự cố hiểm nguy làm ảnh hưởng đến tính nghiêm minh của việc thực thi qui định về sở hữu công nghiệp, gây ra dư luận xấu trong xã hội. Một vài cán bộ, người công huân có can hệ tới việc tiêu hủy đã tự ý lấy hàng hóa vi phạm mang ra khỏi khu vực tiêu hủy. Trong sự cố nghiêm trọng này, Ban Tổ chức chưa thực hiện đúng thứ tự, không bảo đảm công tác tổ chức, chỉ dẫn, tuyên truyền để việc tiêu hủy được tổ chức đúng theo quy định qui định. Vụ việc này đã được đưa tin trên các dụng cụ tin tức truyền thông”.

Cũng theo Bộ KH&CN, sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã trực tiếp lãnh đạo, yêu cầu Thanh tra Bộ và các tổ chức can hệ công bố chi tiết về quy trình và chế độ tiến hành việc tiêu hủy hàng hóa. Xác định các đơn vị và cá nhân có can dự đến sự việc, cùng lúc giao một bằng hữu Chỉ huy Bộ đơn vị cuộc họp ngay ngày khiến cho việc đầu tiên của tuần để khắc phục sự cố này.

Chỉ đạo Bộ KH&CN cũng đòi hỏi Chánh Thanh tra Bộ, các thành viên Hội đồng viết báo cáo giải trình, khiến cho rõ bổn phận tư nhân, các sơ sót, khuyết điểm trong việc lãnh đạo, thực thi nghĩa vụ trong đợt tiêu hủy. Các cá nhân có hành vi lấy hàng tiêu hủy tường trình về sự việc xảy ra, kết thúc trước 17 giờ ngày 25-10.

Cùng với đó, Bộ cũng đòi hỏi lập danh sách những người đã lấy hàng hóa chưa tiêu hủy. Đòi hỏi các tư nhân phải trả lại hàng hóa chưa tiêu hủy trước 12 giờ ngày 25- 10 để tiếp diễn tiêu hủy theo đúng luật pháp qui định.

Căn cứ vào các thông báo tường trình và mức độ vi phạm, Bộ KH&CN sẽ xem xét kiểm điểm nghiêm khắc và có cách thức kỷ luật đối với từng đơn vị, tư nhân theo đúng luật pháp luật pháp.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét