Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cá sấu xóa sổ gần 1.000 bộ đội Nhật trong Thế chiến 2 - Nhân loại

Cá sấu xóa sổ gần 1.000 lính Nhật trong Thế chiến 2 - 1

Ảnh minh họa.

Theo Vintage News, trong Thế Chiến 2, quân đội Đế quốc Nhật Bản chiếm hữu đảo Ramree tham gia năm 1942. Hòn đảo nằm ngoài khơi Myanmar, cách Akyabk khoảng 112 km về phía nam, khu vực hiện nay được biết đến với tên gọi Sittwe.

Bởi Ramree là cứ điểm chiến lược cần thiết, quân Bè bạn đã tiến công lên đảo năm 1945 và xây dựng một căn cứ không quân để hỗ trợ chiến dịch trên mặt đất. Giao đấu diễn ra vô cùng ác độc liệt nhưng với sự yểm hộ trong khoảng trên không, quân Bè bạn đã lên tiếp giành thành công vang lừng, buộc trung đoàn khoảng 1.000 lính Nhật phải tháo dỡ chạy.

Liều lĩnh nhằm thoát khỏi sự tróc nã đuổi của quân Anh, phát xít Nhật tiến sát tới khu vực đầm lầy ngập nước dài 16 km ở giữa đảo. Đấu sĩ Nhật chẳng phải nhân thức rằng đó là lúc mà một trong những thảm kịch khủng khiếp nhất trong lịch sử chiến tranh sắp xảy ra.

Phớt lờ lời kêu gọi đầu hàng của quân Anh, trung đoàn quân nhân Nhật bước vào đầm lầy vốn hoang sơ và phổ biến nguy hại với vận tốc ngày càng chậm trễ dần. Phổ quát người trở thành nạn nhân của muỗi, nhện, rắn, bò cạp kịch độc ẩn mình trong những bụi cây trong đầm lầy.

Cá sấu xóa sổ gần 1.000 lính Nhật trong Thế chiến 2 - 2

Bộ đội Anh đổ bộ lên đảo Ramree.

Suốt hành trình kéo dài vài ngày qua vùng đầm lầy này, quân Nhật dần thiếu thiếu nguồn nước sạch để uống và nạn đói bắt đầu xảy ra. Nhưng đó chưa phải cơn ác độc mộng lớn nhất, thảm họa kinh hoàng hoảng hồn thực sự đang chờ đón phát xít Nhật.

Trong một đêm tuần tra nói quanh khu vực, đội ngũ quân Anh nghe thấy những tiếng la thất thanh và tiếng súng nổ trong đêm tối. Họ không nhân thức chuyện gì xảy ra, chỉ có lính Nhật mới biết mình trở thành tiêu chí thảm sát của bầy cá sấu khát máu.

Trung đoàn phát xít Nhật không chạm chán may bởi vùng đầm lầy trên đảo Ramree là nơi ngụ cư của thiếu gì những con cá sấu nước mặn lớn tưởng với số lượng không xác định. Những con cá sấu này khi trưởng thành dài 6 mét, nặng hơn một tấn và là một trong những loài bò sát ăn giết thịt lớn nhất quả đât.

Những người bộ đội mỏi mệt với những vết thương rỉ máu giữa đầm lầy biến thành mồi ngon cho cá sấu. Ngay cả một con cá sấu nước mặn cỡ trung bình cũng có thể thuận tiện sát hại người trưởng thành.

Cá sấu xóa sổ gần 1.000 lính Nhật trong Thế chiến 2 - 3

Lính Nhật trong Thế chiến 2.

Họ đã bị những con quái thú bò sát kếch xù này tiến công và tàn sát không thương tiếc. Những người tồn tại sau đó kể lại giây lát loài động vật hung dữ vùng đầm lầy bất thần tiến công họ, còn những người bộ đội trong cơn bối rối chỉ nhân thức bắn loàn xạ về mọi hướng.

Những người tồn tại diễn đạt những con cá sấu bất đột nhiên lao lên trong khoảng đầm lầy, ngoạm lấy những người quân nhân đang hò la và kéo tuột họ xuống bùn. Bi kịch này đã được nhà thiên nhiên học Bruce Stanley Wright, một người quân nhân Anh nhập cuộc cuộc chiến đó, diễn tả trong cuốn “Wildlife Sketches Near and Far “ (Phác họa Cuộc sống Hoang dại Gần và Xa) năm 1962.

"ngừng thi côngĐây là đêm kinh hồn nhất mà các thành viên đội chúng tôi từng trải qua. Những con cá sấu bị đánh thức bởi những tiếng súng và mùi tanh của máu, tụ tập xung quanh những cây đước, khi mà mắt nhô lên khỏi mắt nước và âm thầm bơi về phía con mồi. Theo từng cơn sóng thủy triều, những con cá sấu lao đến đám lính đang bị thương, bị chết và cả những người khỏe khoắn bận bịu kẹt trong bùn lầy", Wright viết trong cuốn sách.

Cá sấu xóa sổ gần 1.000 lính Nhật trong Thế chiến 2 - 4

Cá sấu nước mặn.

Wright miêu tả, “cảnh tượng như vậy, tôi nghĩ, rất ít người trên Trái đất này có thể chứng kiến được. Tham gia lúc rạng đông, đồng minh kên kên kéo đến dọn tinh khiết những gì mà số đông cá sấu bỏ lại… Gần 1.000 lính Nhật tiến vào đầm lầy Ramree, người ta chỉ mua được hơn 20 người còn sống".

Cho tới nay, câu chuyện của Wright là dữ liệu lịch sử duy nhất còn ghi lại về bi kịch trên cuộc chiến đảo Ramree. Một số nhà sử học và sinh vật học tỏ ra hồ nghi tính xác thực của câu chuyện này. Số khác tin rằng câu chuyện Wright kể là có thật nhưng số lượng bầy đàn cá sấu và số bộ đội Nhật đi đời tại đầm lầy trên thực tế có thể thấp hơn.

Bất chấp những tranh luận, cuộc chiến trên đảo Ramree được Sách Kỷ lục Guinness ghi kiếm được là sự kiện "có rộng rãi nạn nhân nhất trong một cuộc tấn công của cá sấu".

Câu chuyện rùng rợn trên đảo Ramree đã trở thành một trong những truyền thuyết của Thế chiến II. Phổ thông năm sau đó, đảo Ramree vẫn đem tới một nỗi khiếp sợ. Những con cá sấu nước mặn vẫn ở đó cho đến tận hiện nay.


Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét