Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Nhận thấy kho chứa thuốc chữa bệnh tim và trầm cảm lớn nhất

Phát hiện kho chứa thuốc chữa bệnh tim và trầm cảm lớn nhất - 1

Những chiếc bình gốm sứ chứa thuốc chữa bệnh tim và trầm cảm được các nhà khảo cũ kĩ học nhận thấy.

IB Times ngày 22/10 đưa tin, các nhà khảo cổ cách đây không lâu đã nhận thấy kho lưu trữ thuốc cổ truyền yếu tố trị trầm cảm và bệnh tim lớn nhất từ trước tới nay tại một khu khai quật ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, gần 700 bình nhỏ bằng gốm sứ đựng những viên thuốc trị trầm cảm và bệnh tim được mua thấy ở Bathonea trên bờ đại dương Kucukcekmece, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tham gia năm 2007, khi nước biển hạ thấp do hạn hán, những dấu vết của khu khai quật đã bắt đầu lộ ra. Sau đó, nhiều chuyên gia, nhà khảo cũ rích đã khởi đầu tiến hành dò la, khai quật.

Sengul Aydingun, đoàn trưởng khai quật cho biết những bình gốm sứ có niên đại trên 1.390 năm và những chiếc bình này đã nằm dưới lớp tro trong khoảng thời Đế quốc Avar tiến công Istanbul năm 626.

Trải qua thời kỳ bắt đầu các bước phân tích, Hội đồng Nghiên cứu Kỹ thuật và Kĩ nghệ Thổ Nhĩ Kỳ (TUBITAK) xác định chất được đựng trong những chiếc bình cũ kĩ này là methanone và phenanthrene.

Được nhân thức, đây là nhì loại dược phẩm có công dụng yếu tố trị chứng trầm cảm và bệnh tim. Theo tiến sĩ Aydingun, chất liệu bào nhạo báng thuốc lấy từ cây cối mọc bao quanh.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét