Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Chiến dịch tranh cử của Trump thừa nhận bị Clinton bỏ xa - VnExpress

chien-dich-tranh-cu-cua-trump-thua-nhan-bi-clinton-bo-xa

Bà Kellyanne Conway, điều hành chiến dịch tranh cử cho ông Donald Trump. Ảnh: CNN

"Chúng tôi đang ở phía sau", Reuters dẫn lời bà Kellyanne Conway, quản lý chiến dịch tranh cử cho người tìm việc tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump, nói trong chương trình "Meet the Press" của đài NBC.

Theo Conway, ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton có "những ưu thế to lớn", nhất là một ngân quỹ dồi dào, cho phép bà chi hàng triệu đô la Mỹ tham gia các chương trình, thông điệp giới thiệu rộng rải trên truyền hình trước ngày bầu cử 8/11.

Tuy nhiên, Conway thêm rằng bộ máy chuyển động tranh cử của ông Trump đang tìm cách thức thay đổi tình hình thông qua việc hấp dẫn ủng hộ trong khoảng những cử tri còn ngần ngại, chưa chuẩn bị bỏ thăm cho bà Clinton.

Theo kết quả trong khoảng cuộc dò xét toàn quốc do ABC News lên tiếng bữa qua, 50% cử tri Mỹ hiện ủng hộ bà Clinton, trong khi tỷ trọng dành cho ông Trump là 38%. Tương tự, cựu ngoại trưởng Mỹ đang hơn nhà tài phiệt New York 12 điểm phần trăm. Đây cũng là lần trước tiên bà Clinton vươn lên dẫn trước ông Trump trong đội ngũ cử tri nam.

Trước bối cảnh khoảng bí quyết với kẻ địch ngày một tăng thêm, ông Trump cách đây không lâu liên tiếp cáo buộc cuộc bầu cử tổng thống Mỹ "bị sắp đặt" song chẳng thể đưa ra chứng cứ củng cố cho những tuyên bố của bản thân mình. 

Tìm hiểu:

Vũ Hoàng


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét