Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Tuyến đường sắt chở hơn 2.000 xác chết mỗi năm ở Anh

Tuyến đường sắt chở hơn 2.000 xác chết mỗi năm ở Anh - 1

Nhà ga chuyên phục vụ cho việc chở xác chết đến tha ma.

Theo Daily Mail, trong quá trình cuối những năm 1880 tới đầu những năm 1900, tuyến trục đường sắt đã chở hơn 2.000 xác chết mỗi năm.

Tuyến tuyến phố sắt này được xây đắp và điều hành với một mục đích độc nhất là vận chuyển thi thể từ nhà ga ở Waterloo tới trực tiếp nghĩa trang Brookwood ở Surrey.

Tuyến trục đường sắt được sản xuất để đối phó với đại thổ tả và tình trạng quá vận tải ở nghĩa địa London tham gia thời điểm đó.

Tuyến đường sắt chở hơn 2.000 xác chết mỗi năm ở Anh - 2

Tuyến các con phố sắt chở hơn 2.000 xác chết mỗi năm ở Anh.

Phục vụ chở xác chết đến nghĩa trang bao gồm cả chỗ cho người nhà và người đi theo đám tang. Việc tổ chức quá đa dạng tang lễ trong đô thị London cũng gây ra một số vấn đề.

Năm 1854, chính quyền London đã xây đắp tuyến trục đường sắt khác biệt, chỉ để vận chuyển thi hài người chết ra khỏi thành phố và táng ở một vị trí khác.

Nhà sử học John Clarke viết trong cuốn sách The Brookwood Necropolis Railway về tuyến trục đường sắt chở người chết toàn bộ đã bị quên khuấy. “chậm tiến độ là một sự đi đầu, cách mệnh. Lần trước tiên trong lịch sử nước Anh có một phục vụ đường sắt tới thẳng nghĩa trang”.

Tuyến đường sắt chở hơn 2.000 xác chết mỗi năm ở Anh - 3

Nhà ga ở Brookwood vẫn còn tồn tại đến hiện tại.

Con đường hầm ở Waterloo được lựa chọn làm nơi đặt quan tài chứa tử thi người quá cố. Săng sau đó được sắp xếp lên đoàn tàu chuyển tới tha ma Brookwood ở Surrey để người chết lặng nghỉ tại đây.

Hành trình khác biệt này thường mất khoảng 40 phút và lên đường tham gia cuối buổi sáng, trở về London lúc chiều muộn. Tại khu nghĩa địa có bán đồ ăn với tốc độ cao như bánh mỳ giết mổ nguội và bánh ngọt.

Đối với những người đưa tang, chuyến đi nhị chiều ước lượng khoảng 25 bảng cho khoang hạng nhất và 8 bảng cho khoang hạng ba.

Tuyến đường sắt chở hơn 2.000 xác chết mỗi năm ở Anh - 4

Mất khoảng 40 phút trong khoảng London tới nghĩa địa Brookwood bằng xe lửa.

Tạp chí Railway Magazine viết năm 1904, “có nhẽ đây là một trong những tuyến đường sắt yên bình nhất, nhà ga của cái chết. Một sự u bi quan đối với đảo quốc Anh”.

Năm 1909, xe tang sử dụng động cơ lần đầu xuất hiện và dần thay thế cho việc dùng xe ngựa hay đoàn tàu để đưa xác chết về nơi an nghỉ sau cùng.

Tuyến tuyến đường sắt chở thi hài người chết vẫn hoạt động đến năm 1941 thì bị ngưng trệ sau các cuộc không kích ác độc liệt của phát xít Đức trong Thế chiến 2. Nhà ga London bị phá hủy hoàn toàn bởi một trong những cuộc không kích tương tự ngày 16.4.1941.

Kể trong khoảng đó, tuyến tuyến phố sắt khác biệt này không bao giờ hoạt động trở lại. Hiện giờ, nhà ga ở nghĩa địa Brookwood vẫn sống sót nhưng ở London, khu nhà ga đã bị bỏ trống và bao quanh bởi các tòa nhà văn phòng.


Xem tại: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét