Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Thân thể con người thay đổi ra sao khi sống trên sao Hỏa? - Trái đất

Cơ thể con người thay đổi ra sao khi sống trên sao Hỏa? - 1

NASA đang chờ đợi rằng con người sẽ thuộc địa hóa sao Hỏa trong 30 năm tới. Tỷ phú công nghệ Elon Musk tự tin hơn phổ biến với con số 10 năm và đặt ra viễn ảnh: một là ở lại Trái đất và sẽ bị tuyệt diệt sau sự kiện như kỷ băng hà, nhì là phải định cư ở rộng rãi hành tinh khác.

Khí hậu sao Hỏa không phải giống Nhân loại chút nào: trọng lực thấp hơn, phóng xạ mạnh, không có môi trường vi sinh. Toàn bộ những yếu tố này sẽ ảnh hưởng và khiến cho thế hệ người trên sao Hỏa phải tiến hóa với vận tốc kỷ lục kể trong khoảng khi khởi đầu nhân thức đi từ 2 chân đến giờ.

Cụ thể, việc có mang và sinh nở sẽ khó khăn hơn rộng rãi. Mô phỏng không gian trên chuột cho thấy số phôi thai sẽ khó chia thành hơn, và phổ biến khả năng là sẽ có cấu trúc thân thể khác đi do lựa chọn lọc thiên nhiên để thích nghi với môi trường.

Trọng lực

Cơ thể con người thay đổi ra sao khi sống trên sao Hỏa? - 2

Trọng lực chỉ bằng 1/3 quả đât sẽ làm mật độ xương giảm trong khoảng 1-2% mỗi bốn tuần, chỉ còn người ấy sau 2, 3 năm, và khác lạ nhanh với thiếu nữ có mang do họ cần lượng canxi rất lớn. Mật độ xương giảm khiến xương dễ thương tổn, như gãy hông và cột sống. Chỉ những người có mật độ xương lớn mới có thể sống sót, và lâu dần nhân loại trên sao Hỏa sẽ có trọng lượng xương lớn hơn cha ông rất nhiều.

Phóng xạ

Mức độ phóng xạ cao. Ước tính trong 2 năm, người sống trên sao Hỏa sẽ chịu mức phóng xạ lớn gấp 6 lần chuẩn y theo tiêu chuẩn của Mỹ. Nếu không có bí quyết phòng đề phòng hiệu quả, phóng xạ tác động đến ADN sẽ gây ra đột biến dẫn tới ung thư, tăng tỷ lệ ung thư cho cư dân sao Hỏa, đồng thời đẩy với tốc độ cao thời kỳ tiến hóa do phát hành những biến dị di truyền đột nhiên có thể bổ ích.

Cơ thể con người thay đổi ra sao khi sống trên sao Hỏa? - 3

Ví dụ cho bỗng biến là tăng sắc tố melanin trong da để chống phóng xạ, do melanin sẽ trung hòa bức xạ hạn chế tác động tới gen, và bởi vậy dân cư sao Hỏa sẽ có da tối màu hơn bất cứ chủng bạn nào trên quả đât. Mặt khác bức xạ đa dạng sẽ kích thích sản xuất những màu da mới, chả hạn như màu da cam trong khoảng sắc tố carotenoid chống bức xạ mặt trời.

Nồng độ phóng xạ cao cũng gây tác động lên não, bộ nhớ và hành vi loài người. Tuy nhiên lựa chọn lọc thiên nhiên sẽ lọc ra những cá nhân mạnh mẽ và sản xuất thế hệ có sức khỏe tốt, với kỹ năng khám phá phổ thông hành tinh xa hơn, hà khắc hơn.

Vi sinh vật

Cơ thể con người thay đổi ra sao khi sống trên sao Hỏa? - 4

Cuối cùng là không gian vi sinh. Các vi khuẩn vi sinh có tác động rất lớn lên đời sống loài người, tiêu biểu là men vi sinh đường ruột. Con trẻ trên sao Hỏa sẽ không được xúc tiếp với nguồn lợi khuẩn này, dẫn đến nhiều ăn hại gồm mua bán chất kém, sức đề kháng giảm với các bệnh tầm thường, tăng khả năng mắc tiểu trục đường loại 1, dị ứng, hen suyễn và vài loại ung thư. Thí điểm trên chuột và thỏ cho thấy hệ miễn nhiễm và tâm thần của chúng sản xuất méo mó, việc tổng phù hợp chất trong khoảng bánh kẹo cũng lệch lạc.

Bởi vậy, người sống trên sao Hỏa chỉ tiêu thụ được các loại tuyến phố đơn, protein và chất béo khăng khăng mà không cần lợi khuẩn. Mặt khác, có thể chờ đợi một số vi sinh vật sẽ theo nhân loại lên sao Hỏa, tạo ra mau lẹ hơn dưới ảnh hưởng của đột nhiên biến và phát hành. Các loài thực vật được đem theo phổ biến khả năng cũng sản xuất theo cách này.

Các loại bệnh tật

Cơ thể con người thay đổi ra sao khi sống trên sao Hỏa? - 5
Phác họa người sao Hỏa 

Những dịch bệnh như Ebola và Zika sẽ khó mà theo chân nhân loại tới sao Hỏa, làm hệ thống miễn nhiễm của cư dân sao Hỏa có thể mất tích hoàn toàn, và họ sẽ bị doạ dọa tính mệnh nếu bị phơi nhiễm khi quay lại Thế giới hoặc mầm bệnh của người từ nhân loại xịt thăm. Các kiểu xúc tiếp trong khoảng chung đến dục tình đều rất không may.

Tương tự khi bị cô lập hoàn toàn, không gian tự nhiên khác biệt và hà khắc có thể tạ ra một kiểu người hoàn toàn mới. Giai đoạn này ước lượng trong thời gian 6.000 năm do độ tương phản rõ rệt giữa nhì hành tinh. Giống loài mới có thể đúng như cuốn tiểu thuyết viễn tưởng "The Martian Chronicles", với da nâu và mắt quà.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét