Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Người phát ngôn Chính phủ: Khiến cho rõ sai phạm trong bổ nhậm ông Trịnh Xuân Thanh - VnExpress

Ngày 29/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (người phát ngôn Chính phủ) đã tư vấn thắc mắc của tạp chí liên quan tới kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những vi phạm, thiếu sót của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương (quá trình 2011-2016) và nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

nguoi-phat-ngon-chinh-phu-lam-ro-sai-pham-trong-bo-nhiem-ong-trinh-xuan-thanh

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP

Theo ông Dũng, trong vụ việc trên, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo các tập đoàn công dụng vào cuộc thăm dò và kết luận sai phạm trong điều động, bổ nhậm cán bộ can hệ đến Bộ Công Thương và nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh giấc Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

"Công bố kết luận của Ủy ban Rà soát Trung ương đã đáp ứng đòi hỏi của cán bộ, đảng viên và người địa phương, đó là khiến rõ, công khai, sáng tỏ trước dư luận", ông Dũng nói và tin tức ngày 25/10, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chủ trì họp, giao Bộ Nội vụ phối phù hợp với các bộ ngành tiếp tục "làm rõ sai phạm của số đông, cá nhân can hệ tới hấp thu, yếu tố động, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh".

Về vấn đề báo chí đặt ra là có khởi tố hay không đối với những sai phép (ví như có) trong giai đoạn hấp thu, vấn đề động và bổ dụng nêu trên, ông Dũng chắc chắn: "Nếu công ty, tư nhân nào có vi phạm thì sẽ xử lý theo đúng luật pháp của Đảng và quy định của Nhà nước”.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, với các lãnh đạo quyết liệt, yếu tố chống tham nhũng, chống "ích lợi lực lượng", chống "tự tình tiết", "tự chuyển hóa" theo ý thức Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) sẽ được các tổ chức tính năng vào cuộc để xử lý đúng người, đúng tội và công khai kết quả.

nguoi-phat-ngon-chinh-phu-lam-ro-sai-pham-trong-bo-nhiem-ong-trinh-xuan-thanh-1

Kỳ họp thứ VII của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong kết luận tại kỳ họp thứ VII (trong khoảng 17 đến 21/10), Ủy ban Rà soát Trung ương buộc phải Ban Bí thư thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng, song song yêu cầu Ban cán sự Đảng Bộ Công thương nghiệp khẩn trương chỉ huy kiểm điểm, thực hiện kỷ luật các đơn vị và cá nhân vi phạm; thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai lạc trong công việc cán bộ của Bộ này. 

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Vũ Huy Hoàng đã thiếu kiểu mẫu, có biểu lộ vụ lợi trong hấp thu, bổ nhậm và vấn đề động đàn ông là ông Vũ Quang Hải làm cho giữ vững viên Tổng công ty Thuốc lá vn; tham gia HĐQT và giữ chức Phó giám đốc điều hành Sabeco...

Dường như, ông Vũ Huy Hoàng thi hành không đúng luật pháp của Đảng và Nhà nước trong việc hấp thu, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh giữ các chức phận quan trọng tại Bộ Công Thương...

Hoài Thu - Võ Hải


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét