Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Truyền thông Bahrain nể sợ hàng thủ của U19 Việt Nam - VnExpress Thể Thao

truyen-thong-bahrain-ne-phuc-hang-thu-cua-u19-viet-nam

Việt Nam liên tiếp phát triển bất ngờ tại giải U19 châu Á. Ảnh: AFC.

“Đội bóng của chúng ta chia tay giấc mơ U20 World Cup sau trận thua Việt Nam” là tiêu đề của bài viết trên tờ Akhbar Al Khaleej. Theo cây bút Ahmad Ladjimi, đội chủ nhà đã lấn lướt trong hiệp một, tạo ra vài thời cơ ngon ăn nhưng không thể sử dụng triệt để và phải trả giá. Sang hiệp nhị, vietnam chủ động hơn trong tấn công và có bàn thắng ở phút 72 nhờ công của È Thành.

“HLV Abdulaziz Abdo tung những cầu thủ tấn công tốt nhất vào sân nhưng chẳng thể làm bàn. Hàng thủ đầy chất thép của Việt Nam đã hoá giải mọi pha tấn công của chúng ta. Vẫn như các trận trước, tranh bị của vietnam là hàng phòng ngự được công ty tốt và những phản công với tốc độ cao”, Ahmad Ladjimi viết.

Tờ Al-Watan đồng quan niệm khi cho rằng hàng phòng ngự chắc chắn chính là bí quyết thành công của vn. “10 phút cuối trận, Bahrain dốc toàn lực tiến công. Đương nhiên, bàn gỡ hoà đã không đến khi hàng thủ Việt Nam tiếp tục chơi vững bền. Họ kiểm soát được tỷ số 1-0 cho đến khi tiếng còi hoàn thành trận chiến vang lên và giành vé dự U20 World Cup”, tờ báo có mặt trên thị trường năm 2005 viết.

Trong khi việc phân tích thế trận thông thường, tờ Al-Watan còn chỉ ra rằng đội bóng đến từ Đông Nam Á đã tích cực khoét tham gia cánh trái của Bahrain, và thực tại bàn thắng quyết định cuộc chiến tới trong khoảng một tình huống đá phạt ở hành lang này.

Trên Gulf Daily News cũng có bài tường thuật ngắn với tiêu đề: “Việt Nam làm cho Bahrain vỡ vạc mộng”. 

truyen-thong-bahrain-ne-phuc-hang-thu-cua-u19-viet-nam-1

Bài viết trên trang Gulf Daily News.

vn sản xuất bất ngờ lớn nhất tại giải U19 châu Á năm nay. Từ chỗ không được bình chọn cao vì sáu lần dự giải trước đều bị loại ngay từ vòng bảng, thậm chí không kiếm nổi một thành công, đội đã lần lượt tiến công bại Triều Tiên (2-1), hoà UAE (1-1), cầm chân Iraq (0-0) và vượt lên chủ nhà Bahrain (1-0) để lần trước tiên trong lịch sử giành vé dự U20 World Cup.

Việt Nam đá bán kết tham gia ngày 27/10. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Phiên bản và Tajikistan.

Lâm Thoả


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét