Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

5 giải pháp từ tự nhiên giúp mái tóc hết xơ rối

Mái tóc khi thiếu độ ẩm và dinh dưỡng sẽ có những bộc lộ của sự hư tổn. Một trong những bộc lộ dễ ợt nhận thấy đó là hiện tượng xơ rối. Cỗi nguồn có thể do cơ thể suy nhược thiếu dinh dưỡng, sợi tóc bị tổn thương hoặc thậm chí việc sử dụng mỹ phẩm như thuốc nhuộm, kem tạo nếp, dầu gội… cũng khiến cho mái tóc hư tổn.

Để lập cập giải quyết hiện tượng này, lấy lại sự suôn mượt cho mái tóc thì bạn nhu yếu sự phối thích hợp giữa điều chỉnh chế độ làm việc, nghỉ dưỡng, ăn uống hợp pháp. Dường như đó, biết cách dùng một vài chất liệu tự nhiên cũng là giải pháp đem lại hiệu quả tốt. Dưới đây là vài biện pháp tự nhiên giúp bạn lấy lại vẻ đẹp mềm mại cho mái tóc.

5 giải pháp từ thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối - 1

Mái tóc xơ rối mang đến cảm giác khó tính

1. Giấm táo

Chức năng của giấm táo là giúp cho lớp biểu so bì trên thân tóc mềm mịn, lấy lại sự suôn mượt cho sợi tóc.

Sau khi gội sạch sẽ tóc, thoa một ít giấm táo đều lên tóc và dùng lược chải đều cho suôn tóc. Sau cùng dùng nước lạnh để xả sạch sẽ mái tóc đào thải tinh khiết tạp chất và giúp mái tóc suôn mượt.

5 giải pháp từ thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối - 2

Giấm táo

2. Hỗn phù hợp trứng với dầu ô liu

Đập tan vỡ 1 quả trứng trong bát, sau đó dùng 1/4 chén dầu ô liu cho tham gia cùng với trứng và khuấy đều cho hỗn thích hợp loãng. Thoa hỗn phù hợp lên tóc và ủ trong 30 phút rồi xả sạch với nước ấm và gội lại với dầu gội thông thường.

5 giải pháp từ thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối - 3

Dầu ô liu và trứng gà

3. Mật ong

Mật ong là một loại nguyên liệu có tác dụng làm cho sạch vi khuẩn, loại bỏ tạp chất và tăng mạnh độ ẩm. Sau khi gội sạch sẽ mái tóc, hòa 1 thìa mật ong trong 1 lít nước chín rổi ứng dụng lên mái tóc khi còn ướt. Chờ sau 10 phút dùng khăn mềm thấm khô.

5 giải pháp từ thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối - 4

Mật ong thuần chất

4. Nước hoa cúc

Đun sôi một cốc nước, sau đó thêm 1 thìa hoa cúc khô, đậy nắp 5 phút. Để nguội thêm 1 thìa giấm táo rồi khuấy đều. Gội sạch sẽ mái tóc với dầu gội chung, sau đó dùng hỗn phù hợp nước hoa cúc để trâm bóp lên mái tóc, sử dụng khăn ủ trong 30 phút, bạn sẽ chiếm được kết quả như ý muốn.

5 giải pháp từ thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối - 5

Nước hoa cúc khiến cho mượt tóc

5. Mặt nạ bơ và chuối chín

Nghiền bé dại 1 quả chuối chín trong bát, sau đó thêm làm thịt bơ rồi tấn công đều để chúng hóa quyện với nhau thành hỗn hợp mặt nạ. Sau khi làm ướt tóc áp dụng hỗn phù hợp mặt nạ lên mái tóc. Chú ý sử dụng ngón tay xoa bóp đều trong khoảng chân lên tới ngọn tóc rồi dùng mũ tắm ủ trong 20 phút rồi xả sạch sẽ với nước ấm.


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét