Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

12 loại rau quả bị cho là bẩn nhất năm 2016, trong đó có phần đông món mà người Việt ưa chuộng

Top 12 bị đánh giá có dư lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất, đáng ngại thay, lại là những loại rau quả vốn tốt cho sức khỏe và được đa dạng người ưa thích.

Environment Working Group (EWG) là tổ chức hoạt động vì không gian quốc tế của Mỹ. Mỗi năm, đơn vị này lại đưa ra đánh giá về những loại rau trái bẩn nhất và tinh khiết nhất - dựa trên mục tiêu về dư lượng thuốc trừ sâu, tuy địa điểm đầu bảng bẩn nhất năm nay đã có sự thay đổi nhưng sự lo ngại không bởi vậy giảm bớt bởi trong top đầu vẫn là rộng rãi loại rau quả vốn rất khả quan cho sức khỏe và được rộng rãi người chuộng.

Đầu bảng danh sách năm nay là dâu tây, với 98% mẫu kiểm nghiệm bị phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu, trong khoảng nhiều loại thuốc khác biệt - có những loại nhìn bình thường vô hại nhưng cũng có những loại can hệ tới nguy cơ phát triển bệnh ung thư, gây vấn đề thần kinh, rối loàn hormone, tác động xấu đến sự phát triển và sinh sản... Nguyên cớ của việc lạm dụng hóa chất này là để kéo dài mùa vụ cho loại quả được phổ biến người yêu mến.

Các phân tích cách đây không lâu về thuốc trừ sâu sử dụng cho một số loại rau quả, bao gồm cả dâu tây, thấy rằng trẻ nhỏ xúc tiếp với lượng cao sẽ bị tăng nguy cơ tăng động giảm xem xét (ADHD) và suy giảm trí óc. Nghiên cứu cũng cho nhân thức lượng thuốc trừ sâu trong cơ thể học sinh tiểu học cao nhất tham gia mùa hè, khi chúng được xúc tiếp với các sản phẩm tươi nhiều nhất, nhưng chỉ sau năm ngày dùng thực phẩm sạch sẽ thì về cơ bản sẽ trở lại tình trạng sạch sẽ thuốc.


Ngoài dâu tây, các loại thực phẩm khác bị cảnh báo trong danh sách của EWG năm nay còn có:

- Táo

- Quả xuân đào

- Đào

- Cần tây

- Nho

- Cherry

- Rau bina

- Cà chua

- Ớt chuông

- Cà chua bi

- Dưa chuột

Ngược lại, những loại thực phẩm bình an nhất mà chúng ta có thể im tâm hơn hẳn khi sử dụng là: quả bơ, bắp ngô, dứa, cải bắp, đậu ngọt, hành tây, măng tây, xoài, đu đủ, kiwi, cà tím, dưa mật, bưởi, dưa vàng, súp lơ.

rau-qua-tuoi

(Ảnh: Internet)


Thức ăn, rau tươi thật sự rất cần thiết với sức khỏe loài người, và luôn là phần thiết yếu trong hình thức dinh dưỡng thường ngày. Nhưng khi dùng, hãy chú ý:

- Chọn lựa nơi cung cấp uy tín, chất lượng bảo đảm;

- Nên ăn mùa nào thức ấy, ưu tiên rau quả tươi trong khoảng các nguồn cung ứng địa phương hơn những món nông sản ở xa, yên cầu phổ quát thời gian vận chuyển và trải qua phổ quát thời kỳ xử lý không tự nhiên;

- Tìm hiểu những cách thức rửa và sơ chế nhạo giúp sa thải hiệu quả nhất các chất bẩn, độc hại có thể có trên rau quả;

- Nếu như có thể, hãy đọc thêm trải nghiệm tự trồng rau trái theo vấn đề kiện của mình, bạn không chỉ có rau sạch sẽ để ăn mà khoảng xanh nho bé bỏng trong nhà cũng sẽ đem tới hồ hết ích lợi quý giá như giúp thư giãn đầu óc, giúp trẻ em yêu tự nhiên và học hỏi về trách nhiệm...

Phương pháp cầm máu trong 30s, khách hàng nào cũng phải nhân thức để khi cần dùng không bị lo âu
Khiến “chuyện ấy” mỗi ngày cùng bạn trai, người đàn bà giảm được 120kg
Cách thức giải quyết khi bị hóc xương, hóc xương cá

Theo mindbodygreen
Luna
http://ttvn.vn/suc-khoe/12-loai-rau-qua-bi-cho-la-ban-nhat-nam-2016-trong-do-co-rat-nhieu-mon-ma-nguoi-viet-ua-thich-320162110171933611.htm


Xem thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét