Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Scotland xây đắp nhà máy điện chạy bằng sức diều - VnExpress

scotland-xay-dung-nha-may-dien-chay-bang-suc-dieu

Một trong những nhà máy điện điều hành bằng sức diều đầu tiên trên quả đât sẽ được xây dựng ở Scotland. Ảnh: Kite Power Solutions Ltd 2015.  

Một trong những nhà máy điện thương nghiệp vận hành bằng sức diều trước tiên trên trái đất sẽ được xây đắp ở thành phố Stranraer, Scotland, Independent hôm 6/10 đưa tin. Đây có thể là bước tiến lớn trong quá trình tìm kiếm giải pháp cho điều năng lượng của con người.

Công trình mang tên Kite Power Systems được triển khai bởi công ti Kite Power Solutions. Họ đã cho ra mắt một nhà máy điện bé dại vận hành bằng sức diều ở Essex, Anh. 

Nhà máy điều hành bằng bí quyết thả những chiếc diều bay ở độ cao lên đến 450 m theo hình số 8. Khi chúng bay lên sẽ kéo theo sợi dây làm cho xoay tua-bin, tạo ra điện. Với nhị con diều làm việc song song, chiếc này bay lên thì chiếc kia hạ xuống, dòng điện sẽ được phát hành liên tiếp.

Một chiếc diều cỡ lớn sải cánh 40m có khả năng tạo ra từ 2-3 megawatt điện. Khu vực với hơn 1.000 con diều có thể đóng chai lượng điện bằng với nhà máy điện hạt nhân Hinkey Point C nếu như có gió thổi liên tục. 

David Ainsworth, giám đốc buôn bán của Kite Power Solutions, tin rằng chi tiêu cho chuỗi hệ thống của họ có thể chỉ bằng nửa kia so với việc dùng năng lượng gió hồ.  

"Nó sẽ được miễn thuế nhưng thật ra chúng tôi không cần chính phủ hỗ trợ. Các chủ đầu tư tiềm năng của chúng tôi tin rằng nó sẽ tạo ra mạnh mẽ trong tương lai", David nói.

Tìm hiểu: 

Nhân từ Anh


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét