Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

6 sai lầm thường bận bịu phải khi tắm gây hại cho sức khỏe

Creative-ideas-shower-area

Tắm giúp bạn giữ giàng vệ sinh cơ thể, đương nhiên, việc tắm gội cũng nên thích hợp với từng thời điểm để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của phiên bản thân. Khi thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ có sự đổi mới đa dạng giữa các ngày và thậm chí giữa các buổi trong một ngày, làm cho sức đề kháng của cơ thể bị tác động, cơ thể dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và mắc bệnh.

Cho nên để không gây hại cho sức khỏe bạn hãy hạn chế tắm rửa trong những trường hợp sau!

1. Tắm sau 23h
pic-for-could-you-go-23-hours

Khi tắm muộn, nhất là khi trời lạnh, lúc này nhiệt độ đang là thấp nhất trong ngày sẽ làm các huyết quản trong thân thể co lại dẫn tới tác động đến quá trình lưu thông máu trạng thái thân thể suy yếu sẽ với tốc độ cao dẫn tới trạng thái bỗng quỵ, tai biến

Khác biệt với những người đang mệt mỏi hoặc có bệnh trong người, huyết áp thấp, áp huyết không bất biến còn có thể hiện ra hiện tượng thiếu máu não hiểm nguy dẫn tới ngất xỉu, hôn mê, tài năng tử vong là rất cao.


2. Xối nước từ trên xuống khi tắm
o-HOT-SHOWER-facebook

Khi tắm, bạn không nên dội nước thẳng từ đầu xuống chân để hạn chế bị chợt quỵ. Bạn nên xối nước tham gia nhị chân, hai tay để khiến cho quen dần với nhiệt độ rồi mới đến toàn bộ thân thể. Nhớ là sau khi tắm chấm dứt, cần lau khô người và sấy tóc ngay để hạn chế thân thể bị nhiễm lạnh.

Để ý: Không nên gội đầu xong xuôi mới tắm vì khi đó làm các mạch máu trên đầu khó khăn lưu thông vì sự chênh lệnh nhiệt độ đột nhiên ngột, có thể gây mê man.

3. Tắm ngay khi vừa di chuyển rộng rãi
01-avoid-while-tired-gym1

Khi đi nắng về hay khi vừa chơi thể thao, nhiệt độ cơ thể của chúng ta đang rất cao, giả dụ tắm ngay tức tốc sẽ gây ra những biến chứng khôn lường đến sức khỏe.

Lúc này, thân thể chưa ráo mồ hôi, lỗ chân lông đang mở rộng, hơi nước sẽ ngấm qua những lỗ chân lông này tham gia thân thể. Hệ quả là chúng ta sẽ rất dễ bị ho, sốt, viêm phổi,… những trường thích hợp nặng có thể gây đột nhiên quỵ ngay ngay tức khắc.

4. Khi bị sốt
fever

Khi nhiệt độ cơ thể cao hơn 38 độ, tuyệt đối tránh xa nguồn nước tắm, dù là nước lã hay nước hot. Lúc này nhiệt lượng trong người có thể tăng lên đến 20%, thể trạng kém hơn so với phổ biến, nếu như tắm dễ làm cho xấu thêm hiện trạng bệnh, thậm chí để lại tác hại về sau.

5. Khi vừa ngủ dậy
morning

Việc tắm gội sau khi ngủ dậy làm cho não bộ hưng phấn để khởi đầu một ngày mới tỉnh táo và ngập tràn năng lượng. Dĩ nhiên, đi tắm ngay khi vừa ngủ dậy với cái bụng đói rỗng có thể khiến cho bạn cảm thấy chóng mặt, thậm chí gây hiện tượng tụt huyết áp, chợt quỵ. Giả dụ bạn tắm với nước quá nóng sẽ làm cho giãn mạch máu sẽ làm máu không lưu thông lên não kịp thời, đau đầu, chóng mặt là chuyện khó hạn chế khỏi. Vì thế, thời điểm thích hợp nhất để bạn tắm gội lúc ngủ dậy là sau khi ăn một bữa sáng nhẹ.

6. Tắm sau khi uống rượu, bia
large_IKEA-Shower-Nob-1-1

Trong bia, rượu có chứa phổ thông chất kích thích, bởi vậy dễ làm cho ức chế hoạt động của gan, phung phá một lượng lớn chất glucose trong thân thể. Tắm ngay sau khi uống rượu, bia sẽ làm cho tuyến đường huyết không được bổ sung kịp thời, khiến cho mạch máu bị co vào dẫn đến cảm lạnh. Gian nguy hơn, còn có thể gây vỡ lẽ huyết mạch.

Chú ý: Ngoài những sai lầm cần hạn chế trên bạn cần chú ý thê những yếu tố sau:

Không tắm quá lâu ( 15-20 phút là thời điểm quá đủ để làm sạch cơ thể bình thường).

Không nằm nhân tố hòa sau khi tắm.

Không tắm khi quá no, quá đói.

Không tắm khi nước quá nóng hoặc quá lạnh.

Không nên để đầu ướt khi đi ngủ.

Cả nhà nên xem xét những trường phù hợp trên để tránh mắc phải những sai lạc khi tắm dẫn đến tác động sức khỏe và thậm chí gây đột nhiên quỵ cho bản thân nhé!


Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét