Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Tranh cãi lần 2: Bà Clinton rộng cửa thành tổng thống

Tranh luận lần 2: Bà Clinton rộng cửa thành tổng thống - 1

Kết quả thăm dò sau cuộc tranh luận lần 2 cho thấy bà Clinton đã giành thành công.

Kết quả dò hỏi sau cuộc tranh luận giữa nhì ứng cử viên Tổng thống Mỹ trên CNN cho thấy, bà Clinton giành chiến thắng với tỷ trọng 57%. Ông Trump chỉ thu được 34% ủng hộ.

Tỷ lệ này có giảm chút đỉnh so với cuộc bàn cãi trước tiên. Khi đó, 62% khán giả lựa chọn bà Clinton.

CNN cho biết, số người theo dõi được lựa chọn trong khoảng trước với 50% người ủng hộ bà Clinton trước khi cuộc tranh luận lần 2 diễn ra.

Trên trang You Gov, tỷ trọng người ủng hộ bà Clinton sau cuộc bàn cãi lần 2 là 47%, ông Trump chỉ đạt 42%. Báo cáo này dựa trên 812 người đạt yêu cầu làm điều tra trên trang mạng này.

Con số trên New York Times cũng cho thấy bà Clinton giành thắng lợi với 45%. Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa đứng sau với 4 % ít hơn. New York Times còn dự đoán, bà Clinton có 83% kỹ năng biến thành tân Tổng thống Mỹ.

Cuộc bàn cãi nóng lên khi người dẫn chương trình đề cập đến những lời lẽ dung tục, khiếm nhã của ông Trump với thanh nữ. Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa cảm thấy “hổ thẹn” và nói bản thân “tôn trọng thiếu phụ hơn rất nhiều công chúng”.

Tranh luận lần 2: Bà Clinton rộng cửa thành tổng thống - 2

Bà Clinton tiếp tục chiếm đoạt thế mạnh dù ông Trump đã nỗ lực rút ngắn khoảng cách trong cuộc bàn cãi lần 2.

Đáp trả lại bà Clinton, ông Trump kết tội cựu tổng thống Bill Clinton lạm dụng dục tình thiếu phụ. Trong cuộc họp báo trước phiên đàm đạo, ông Trump cũng nhắc đến vấn đề này.

“Yếu tố mà ông ấy khiến với phụ nữ, chưa từng có bạn nào trong lịch sử chính trị nước Mỹ lại lạm dụng thiếu phụ đến vậy”, ông Trump nói.

Bà Clinton bình luận, những lời của ông Trump cho thấy “rõ bản chất thật của ông ta”. “Chúng ta thấy ông ấy xúc phạm thanh nữ, đánh giá đàn bà dựa vào vẻ bề ngoài với thang điểm từ 1 đến 10, ông ấy khiến cho hổ hang thiếu nữ trên TV và Twitter”.

Đây là cuộc tranh biện thứ 2 giữa nhì ứng viên Tổng thống Mỹ. Cuộc tranh luận diễn ra theo cách thức gặp mặt cử tri.

Bà Hillary và ông Trump tiếp thu nghi vấn của những cử tri tham dự cuộc cặp gỡ và mỗi ứng viên sẽ có 2 phút để giải đáp mỗi thắc mắc. Các ứng cử viên cũng phải trả lời nghi vấn trong khoảng cử tri trên mạng phường hội.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét