Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Những lỗi sai và bí quyết giải quyết khi tự khiến cho sữa chua - mẻ nào cũng ngon như mua

Kỷ nghuyên công nghệ nên cái gì cũng được san sớt. Vì thế các mẹ cũng ưa chuộng san sớt công thức và kinh nghiệm với nhau. Nhất là bí quyết làm cho sữa chua nè. Em cũng thích khiến cho sữa chua tại nhà lắm. Nhưng cũng hay bị lỗi. Sau khi mua tòi, khám phá và chỉnh sửa thì em đã tổng phù hợp được một vài lỗi sau đây, các mẹ có thể đọc thêm nhé ^^

page
1. Sữa chua bị nhớt:

Đây là sự cố nhiều lần nhất mà chị em chạm mặt phải khi khiến sữa chua, nhất là “lần đầu”. Bên ngoài trông có vẻ ko phải hấn gì, thậm chí dốc ngược cũng không sao, nhưng khi sử dụng thìa múc vào bên trong thì nhận thấy bị dính bùng nhùng như lòng trắng trứng.

Căn nguyên:

- Xuất xứ 1 có thể do men khi trộn với sữa để làm cho sữa chua chưa thực sự hết lạnh. Yếu tố này làm cho co vi khuẩn men bị “sốc nhiệt” khi đi trong khoảng không gian lạnh sang ấm hơn. Đồng thơi, khi sữa chua cái chưa hết lạnh và lỏng hoàn toàn cũng tác động tới quá trình khuấy đều men. Vì vậy hãy để sữa cái thật lỏng rồi mới cho tham gia nhé.

- Căn do 2 là bạn ủ quá lâu hoặc nhiệt độ ủ không ổn định. Nhiệt độ phù hợp nhất khi ủ sữa chua là từ 40 - 44̊C. Phổ biến, ở nhiệt độ này, bạn chỉ cần ủ trong 4h là sữa đã đông lại rồi.


- Một cội nguồn nữa là do loại men và hàm lượng protein trong sữa: bạn có thể bổ sung thêm sữa bột tham gia hỗn thích hợp làm cho sữa sẽ hạn chế nhạo được hiện tượng nhớt.

2. Sữa và nước bị tách đôi:

Đây là hiện tượng khi trên bề mặt sữa có một lớp nước màu tiến thưởng nhạt. Thực chất lớp nước này vẫn có thể uống được và không khăng khăng phải đổ đi.

- Nguồn cội có thể do nhiệt độ ủ quá cao làm hơi nước bốc lên rồi đọng lại chia thành.

- Ngoài ra do có sự di dịch, lay động trong giai đoạn đảo, ủ sữa chua.

Thành ra, bạn nên để ý để sữa chua khăng khăng khi mà ủ, giảm thiểu nhấc qua, nhấc lại và theo dõi nhiệt độ.
3. Sữa không đủ chua hoặc không đông:

- Nguyên cớ của việc sữa không chua hoặc sữa không đông là do chất lượng men (men cũ, ít vi khuẩn men hoặc hoạt động yếu).
- Hoặc do nhiệt độ ủ hoặc nhiệt độ sữa quá cao khiến men bị chết.
Vì thế, khi lựa chọn sữa chua cái, nhớ xem xét về thời hạn và tuy nhiên là để mắt đến cả nhiệt độ ủ nữa.

4. Sữa không đủ ngọt:


Khi đó bạn có thể thêm sữa đặc hoặc thêm đường, nhưng việc thêm sữa đặc có thể giúp tăng cả lượng protein trong sữa giúp sữa chua có độ đông đặc mịn tốt hơn.

Chúc các chị em thắng lợi nhé!

Theo: Savouryday


Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét