Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Mỹ công bố đoạn ghi hình cảnh sát bắn chết người da màu ở California - VnExpress

Hai đoạn ghi hình được công bố hôm 30/9 cho thấy nhị cảnh sát là Richard Gonsalves và Josh McDaniel đương đầu với người da màu Alfred Olango trong bãi đậu xe nhà hàng trước khi nổ súng. Gonsalves mang súng còn McDaniel mang súng phóng điện.

Trong video thứ nhị, một người phụ nữ hét lên: "Cảnh sát, xin đừng bắn anh ta", trước khi ít ra 4 tiếng súng nổ ra và cô này hét lên.

Giới chức El Cajon nói rằng nhị cảnh sát Gonsalves và McDaniel đã giận dữ sau khi thu được cuộc gọi nguy cấp về một người đàn ông "tâm thần không bình ổn" đi bộ trên đường.

Cảnh sát nói rằng Olango lôi ra từ túi quần một vật sau đó được xác định là thuốc lá điện tử. Olango đã giơ vật thể lên với phong độ như chuẩn bị bắn. Gonsalves nổ súng và McDaniel bật súng điện. Họ không nói rõ Gonsalves đã bắn bao nhiêu phát đạn nhưng phát ngôn viên của mái nhà Olango cho nhân thức anh này bị bắn 5 lần.

Mẹ của Olango hôm 29/9 nói rằng con bản thân mình bị suy sụp tinh thần và cảnh sát lẽ ra phải giúp anh ấy thay vì nhanh chóng nổ súng, theo Reuters.

Trạng sư của mái nhà, Dan Gilleon, hôm 30/9 cho biết những đoạn ghi hình mới được lên tiếng củng cố lập luận của họ rằng các cảnh sát đã "khiêu khích một người có yếu tố thần kinh".

Cái chết của Olango làm cho đa dạng người căm thù, dẫn tới những cuộc biểu tình tại El Cajon, ngoại thành San Diego. Các quan chức tại vài nước châu Phi cũng chỉ trích vụ việc này và một loạt vụ cảnh sát bắn chết người da màu ở Mỹ.

Phương Vũ


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét