Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Lời kể hoảng hồn vụ nổ súng khiến 3 bảo vệ rừng thiệt mạng

Tới khoảng 19 giờ 50 phút ngày 23-10, đã có 6 cán bộ bảo kê rừng được đưa tham gia Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu trong đó có 2 bệnh nhân vào phòng giải phẫu; những người khác sẵn sàng được đưa vào phòng mổ. Hiện còn phổ biến bệnh nhân khác đang trên đường tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu.

Lời kể vụ nổ súng làm 3 cán bộ bảo vệ rừng thiệt mạng - 1

Các bệnh nhân được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh giấc Đắk Nông cấp cứu

Anh Điểu Ka (kiểm soát an ninh giám sát công nhân) cho nhân thức: “Sáng cùng ngày, tôi cùng với 30 người khác được cắt cử đi lấy lại đất mà cư dân đã chiếm đoạt của công ty. Sau đó, có một lực lượng khoảng 6-7 người trong đó có 3 người cầm súng hướng về phía chúng tôi bắn liên tục làm rộng rãi bằng hữu gục xuống. Tôi bị trúng đạn sau lưng nhưng vẫn cố gắng đứng dậy, dìu người bị thương đi nhưng đi được một số mét thì gục ngã”.

Cũng theo anh Điểu Ka- khiến bảo kê rừng cho Công ti TNHH Long Sơn khoảng 16 năm nay, anh và những đồng nghiệp đã phổ thông lần đi ủi đất lấy lại mặt bằng cho công ty nhưng đây là lần trước tiên bị người địa phương dùng súng tấn công nên nhân viên kiểm soát an ninh của Công ty TNHH Long Sơn quá bất thần, không kịp trở tay.

Với vẻ mặt đau khổ, anh Nguyễn Thanh Hùng (SN 1998, quê tỉnh Trà Vinh, nhân viên kiểm soát an ninh rừng) kể: “Tham gia thời điểm xảy ra sự việc, có khoảng 15-16 công nhân sử dụng 2 chiếc xe ủi để ủi đất, dở chòi trên phần đất rộng khoảng 2 ha mà ông T. (chưa rõ danh tính) trồng điều phi pháp. Thế nhưng, khi chúng tôi đang ủi thì cư dân kéo tới và bắn thẳng tham gia chúng tôi”.

Bà Tôn Thị Hạnh – Phó chủ toạ UBND thức giấc Đắk Nông đã đến bệnh viện, lãnh đạo công tác cấp cứu. Theo bà Hạnh, trước mắt tỉnh giấc sẽ hỗ trợ người bị thương nặng 3 triệu đồng, người bị thương nhẹ 2 triệu đồng; riêng những người chết tỉnh giấc đang lên phương án hỗ trợ. Bệnh viện Đa khoa thức giấc Đắk Nông cũng đã huy động toàn cục lực lượng để cấp cứu các bệnh nhân.


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét