Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

HLV Hữu Thắng phản pháo ông Hải lơ về cầu thủ HAGL

Video HLV Hữu Thắng tư vấn phỏng vấn:

Bấm SUBSCRIBE ngay để san sớt video này trên youtube:   

* Không ưu ái ai ở ĐT vn

Sau buổi tập chiều ngày 12/10 của ĐT Việt Nam trên sân Thống Nhất, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có buổi mua bán với giới truyền thông về các yếu tố của ĐT vietnam trước ngày khởi hành đi Hàn Quốc tập huấn (15/10). Trước tiên, ông Thắng san sớt về tình hình hàng ngũ của ĐT vietnam hiện tại.

HLV Hữu Thắng phản pháo ông Hải "lơ" về cầu thủ HAGL - 1

HLV Hữu Thắng trong buổi tập của ĐT Việt Nam chiều 12/10

“Ngày bữa nay, tân binh Quang quẻ Huy đã tập trung cùng ĐT Việt Nam trong khi Tiến Dũng phải tới ngày 13/10 mới xuất hiện ở TP HCM do phải đá cho U21 Viettel ở giải U21 Nước nhà. Còn lý do tôi chọn Quang quẻ Huy, đó là nhiệm vụ của tôi phải lựa chọn cầu thủ phù hợp với cách chơi của đội tuyển. Cậu ấy cũng nằm trong danh sách sơ bộ 40 cầu thủ tôi lên từ trước chứ không có bất thần nào ở đây cả.

Thời kỳ 2 của mùa giải V-League, tôi có xem mấy trận liền Quang quẻ Huy thi đấu tốt và tôi cũng muốn có thêm sự cạnh tranh ở đội tuyển. Vì lúc này, chưa có bạn nào chắc suất đi Myanmar dự AFF Cup 2016 cả, thời cơ vẫn chia đều cho toàn bộ. Ngay trường hợp Quế Ngọc Hải, cậu ấy vẫn đi Hàn Quốc tập huấn cùng đội và theo tin tức tôi được nhân thức Ngọc Hải có kĩ năng trở lại thi đấu ngay trong chuyến đào tạo Hàn Quốc”, HLV Hữu Thắng mở màn cuộc họp báo.

Về yếu tố hàng thủ của ĐT vietnam hiện tại, ông Thắng nghĩ rằng ĐT vietnam “không gặp gỡ điều nào cả”: “Như người dùng đã thấy, đội tuyển chỉ mới tập trung và đá giao hữu với Triều Tiên ngay, sau đó bay đi Indonesia đá giao hữu tiếp. Thế thì thời điểm đâu cho tôi làm cho hàng thủ ĐT vn hoàn hảo ngay được. 

Nói vá lại hàng thủ ĐT vietnam lúc này chưa hẳn đúng, vì các cầu thủ mới tập trung sau mùa giải V-League dài, không thể đòi hỏi họ chơi hay hơn được. Thời điểm đến, cam đoan tôi đưa ra các bài tập để hàng phòng ngự chắc chắn hơn. Các trận đấu ở Hàn Quốc cũng là thời cơ để ĐT Việt Nam gia cố hàng thủ của chính mình trước đối phương mạnh tại K-League.”

HLV Hữu Thắng phản pháo ông Hải "lơ" về cầu thủ HAGL - 2

HLV Hữu Thắng phản chưng quan điểm ông ưu ái cầu thủ HAGL trên tuyển VN

Trước câu hỏi: Ông nghĩ gì về phát biểu của HLV Lê Thuỵ Hải trên báo chí khi cho rằng lối chơi của ĐT vn hiện tại quá phụ thuộc vào các cầu thủ HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường? HLV Hữu Thắng liền “phản pháo”: “Ở ĐT vietnam, cầu thủ nào tập trung muộn cũng ảnh hưởng sự chuẩn bị, lối chơi chung của cả đội chứ không riêng Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường.

Thời điểm đến, tôi chờ đợi VFF sẽ trao đổi (ý kiến) thành công với các đội bóng của Nhật Bản và Hàn Quốc để các cầu thủ kể trên về tập trung đầu tháng 11. Còn nói lối chơi của ĐT vietnam lúc này dựa vào một lứa cầu thủ hay bảo tôi ưu ái họ là không đúng. Tôi xin được hỏi lớp cầu thủ trẻ này là của ai?

Họ là lứa cầu thủ tài năng của bóng đá vn chứ không hề của ông bầu nào, CLB nào cả. Họ có năng lực, vì sao tôi lại không dùng? Ở đội tuyển bạn nào cũng như ai cả, công chúng đừng nghĩ cầu thủ của CLB này hay CLB khác. Hay nếu như người nào có ý nghĩ trong đầu tôi ưu ái đưa cầu thủ đồng hương là sai lạc. Toàn bộ đều được các cầu thủ biểu hiện trên sân xem họ có đủ năng lực, xứng đáng hay không. Còn nói chuyện anh em ruột giết thịt thì về ở dọc đường thắp hương.”

ĐTVN đang đoàn kết hơn bao giờ hết

Cũng can hệ tới nội quân nhân tuyển, ông Thắng nghĩ là ông rất vui vì các lứa cầu thủ trong đội đang kết hợp hơn bao giờ hết và vị HLV này đang nỗ lực kết hợp hài hoà giữa những cầu thủ kinh nghiệm Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương với những Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh…

“Hàng tiền vệ là nơi làm cho tôi khá đau đầu khi có phổ thông người có thể chơi tốt ở 3 địa điểm như Trọng Hoàng, Thanh Trung… Sắp tới, tôi chào đón sự quay về của Huy Hùng nữa. Tôi đang nỗ lực bố trí để hoà quyện giữa sức trẻ lẫn kinh nghiệm khi trong tay tôi đang có phổ thông sự chọn lựa chứ không phải mất thăng bằng.

Hình như đó, bầu không khí ở đội tuyển lúc này rất tốt. Các anh lớn gương mẫu để lớp trẻ học theo. Từ ngày đội tập trung chưa có vụ việc gì xảy ra khiến tôi đau đầu ngoài chuyên ngành. Các cầu thủ đủ lớn để giải quyết cảnh huống được đá hay không được đá vẫn vui mừng. Như Công Vinh, Thành Lương…tôi thay ra nhưng vẫn rất vui vì họ hiểu đến lúc nào đó cũng phải nhịn nhường vị trí cho các cầu thủ trẻ.

Còn những cầu thủ không được ra sân như Phi Sơn cũng không có gì phải bi ai. Tôi vẫn cổ vũ Phi Sơn tại sao cậu ấy không được ra sân. ngừng thi côngĐây là việc cậu ấy đề nghị giảm cân mới có thể chơi bóng được. Giả dụ không giảm cân, nhất quyết tôi không cho vào sân được.”

HLV Hữu Thắng phản pháo ông Hải "lơ" về cầu thủ HAGL - 3

"Đi xa, tôi rất nhớ nhà, nhớ bà xã con", HLV Hữu Thắng nói

* Sẵn sàng trong mọi cảnh huống với ĐT Việt Nam

Sau cuối, HLV Hữu Thắng chia sớt những sức ép mà HLV nội gặp gỡ phải khi ngồi ghế hot ở ĐT Việt Nam: “Dĩ nhiên, khiến cho HLV trưởng ĐTQG gặp gỡ rất nhiều áp lực nhưng hiện tại tôi hạnh phúc với công tác của chính mình. Kết quả các trận đấu giao hữu, cách chơi của đội tuyển cộng với tình cảm khán giả làm tôi cực kì hạnh phúc.

Nhưng trong bóng đá không nhân thức thế nào cả. Ngày hôm nay êm ấm nhưng có thể phải ra đi trong mai đây và tôi phải hài lòng nhân tố đó. Chúng tôi sẽ cố gắng hiến đâng từng trận một. Tôi không tự tạo áp lực phải vào bán kết hay phổ biến kết và nếu không làm được điều đó chiếc ghế của tôi lung lay cũng không nằm ngoài dự báo.

Đây là đợt dồn vào một chỗ dài ngày, và đi xa nhà 3 bốn tuần liền tôi cũng rất nhớ nhà. Tôi cũng như khách hàng, có con còn nhỏ nên trải qua gần như xúc cảm. Nhớ nhà, nhớ hậu phi con là vấn đề chắc chắn. Sắp đến khi đội tuyển ra Thủ đô, tôi cố gắng thu xếp cho các cháu ra chơi. Còn trong những ngày qua, vợ tôi thường khích lệ tôi bằng những món vàng quê, dễ chơi như quả bưởi cũng là nguồn khích lệ lớn với tôi.”

Theo thông tin trong khoảng HLV Hữu Thắng, VFF đang cố gắng liên hệ để ĐT vietnam thi đấu ít ra 3 trận với các CLB K-League trong thời điểm huấn luyện tại Hàn Quốc 15 ngày. Dự kiến ngày mai (13/10), HLV Hữu Thắng cùng các học trò sẽ đi thăm các con nít tình cảnh gian nan của làng con nít SOS TP HCM. 


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét