Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bằm nhuyễn tỏi rồi mới nấu là việc làm cho sai lạc mà bà nội trợ nào cũng mắc phải. Thay đổi ngay thôi

Tỏi là gia vị quen thuộc mà bữa ăn nào trong mái nhà cũng được dùng đến. Dĩ nhiên, chúng ta vẫn thường sử dụng và sản xuất sai bí quyết. Cùng xem để khắc phục nha!
1. Băm bé xíu tỏi trước khi nấu bếp

Đây là sai lầm tầm thường gần như chúng ta đều bận bịu phải. Chúng ta chỉ nên đập vỡ lẽ tỏi bằng cạnh của một con dao sau đó cán mỏng dính tỏi ra trước khi nấu thôi.

Lam-moi-thuc-don-giam-can-cua-ban-voi-mon-suon-tam-sa-te-xoc-toi-3

2. Cho tỏi tham gia lúc đang nấu dở các món ăn

Không nên làm cho tương tự. Khi bạn cừu, xào… các gia vị như dầu ăn, hành, tỏi thì nên cho gia vị tỏi tham gia cuối cùng. Vấn đề này sẽ hạn chế cho tỏi bị cháy, một khởi thủy khiến cho món ăn có vị đắng. Hơn nữa, tỏi nấu quá chín cũng sẽ bị mất đi một lượng vitamin đáng kể.

cong-thuc-rau-lang-xao-toi-ngon-me-toi-hinh-5

Sau khi bóc vỏ tỏi thì không nên nấu ngay vì khiến mất hoạt tính của enzym allinase, mà chúng ta nên để tỏi đã dập sau 15 phút rồi đem ra đóng gói món ăn mới phát huy được tính năng tuyệt vời của tỏi.


3. Nấu chín tỏi, đun tỏi quá lâu khi nấu ăn

Tỏi được sử dụng như một loại gia vị trong nấu bếp, cùng lúc đây được coi như là một vị thuốc chữa bệnh. Tất nhiên, giả dụ bạn có thói quen đun tỏi khi nấu với nhiệt độ cao, thì sẽ làm giảm tài năng chữa và ngăn ngừa bệnh thần tình của tỏi. Vì trong tỏi có chứa yếu tố hoạt chất allicin, chất này được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền tỏi sống và sẽ bị vô hiệu hóa bởi nhiệt độ.

Chính vì thế, để phát huy tối đa tác dụng của tỏi, nên xem xét là sau khi nghiền hay băm tỏi, bạn đợi ít ra 10 phút rồi mới khởi đầu cho tỏi tham gia nấu. Và hãy nhớ là nấu với tỏi thì chỉ nên đun lửa nhỏ từ thời điểm ngắn, tối đa là 15 phút thôi nhé.

4. Sử dụng tỏi để quá lâu

Tỏi tươi với lượng hoạt chất mạnh hơn và hiệu quả cao hơn đa dạng so với tỏi để lâu ngày. Bởi vậy, bạn không nên lưu trữ quá nhiều tỏi. Tuy tỏi có thể bảo quản được vài bốn tuần nhưng bạn cũng nên dùng những củ tỏi tươi mới để món ăn được dậy mùi và bổ dưỡng hơn nhé.

163619_toi-moc-mam-1

Tổng thích hợp


Đọc thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét