Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Ấn Độ sẽ sắm chuỗi hệ thống hoả tiễn S-400 của Nga

Ấn Độ sẽ mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga - 1

Chuỗi hệ thống hoả tiễn phòng không S-400 'Triumf'.

Theo tờ Financial Express, Ấn Độ và Nga sẽ dàn xếp một hợp đồng quốc phòng giá trị nhiều tỷ USD bên lề hội nghị thượng đỉnh của các nền kinh tế mới nổi (BRICS) tham gia tuần tới. Chính phủ New Delhi cố gắng tái thiết lập quan hệ quân sự và quốc phòng với Moscow, cũng như ngăn Điện Kremlin hợp tác với Pakistan.

Ấn Độ dự định sẽ mua 5 chuỗi hệ thống hoả tiễn phòng không S-400 'Triumf', phi cơ trực thăng Kamov-28 và phiên bản tăng cấp của máy bay đương đầu Sukhoi 30-MKI từ Nga. Tổng trị giá của phù hợp đồng này ước tính lên đến 6 tỷ USD.

Chuỗi hệ thống hoả tiễn phòng không S-400 có kĩ năng hủy hoại các tên lửa, máy bay không người lái và tàu bay tranh đấu trong phạm vi 400 km. Vài nhà phân tách nghĩ là hệ thống hoả tiễn hiện đại này có thể biến tác dụng tàng hình của đương đầu F-35 trở thành vô ích.

Nga và Ấn Độ cũng có thể giải quyết được một ký hợp đồng về các hệ thống phòng ngự hải quân và New Delhi có thể thuê tàu ngầm lớp Akula của Moscow với gia khoảng 1,5 tỷ USD để hộ trợ tàu lặn hạt nhân độc nhất vô nhị đang hoạt động của Ấn Độ.

Mỹ đang mua cách thức cắt thích hợp tác quốc phòng giữa Nga và Ấn Độ với việc các nhà thầu quốc phòng hàng đầu của Mỹ gồm tập đoạn Lockheed Martin tạo lập các hợp đồng bán phi cơ chiến đấu văn minh cho  New Delhi. Nhưng Ấn Độ nhường nhịn như muốn nhiều chủng loại hóa các mối quan hệ quốc phòng.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét