Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Triều Tiên, đội bóng bí hiểm nhất nhân loại, đến vietnam

Video ĐT Triều Tiên đặt chân đến Việt Nam:

Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sớt video này trên youtube:   

Mặc dầu đi cùng một chuyến bay nhưng các cầu thủ Triều Tiên phần lớn bước ra riêng lẻ và không bạn nào nở lấy một thú vui đáp lại sự chào đón của phía chủ nhà.

Các cầu thủ này đều lắc đầu trước mọi nghi vấn, thậm chí dù là hỏi xem HLV trưởng của chính mình ở đâu từ phía ông Dương Vũ Lâm, thây mặt phía Nam của VFF ra đón. Ngay sau khi bước xuống sân bay, các cầu thủ Triều Tiên nhanh chóng cất hành lý và lên xe của đội ngồi trong sự ngỡ ngàng của giới truyền thông vietnam.

Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đến Việt Nam - 1

Cầu thủ Jong Il Gwan – một trong nhị trung phong đáng gờm của Triều Tiên

Khá lâu sau đó, HLV trưởng Jorn Andersen mới âm thầm một chính mình bước ra cổng. Ông Jorn Andersen được bổ nhiệm tham gia chiếc ghế HLV trưởng Triều Tiên vào tháng 5 và để lại tuyệt hảo mạnh với hai trận giao hữu: hòa 1-1 với Iraq và thắng UAE 2-0.

Trong sự nghiệp cầm quân của bản thân, thành công đáng kể nhất của Jorn Andersen chính là mùa giải 2008-2009 khi hướng dẫn CLB Mainz 05 giành quyền thăng hạng Bundesliga.

Phát biểu ngắn tại phi trường, cựu trung phong CLB Franfurt và ĐT Na Uy, đã cho biết: “Chúng tôi không có phổ quát sự chuẩn bị cho trận đấu đến. Tôi được biết tuyển vietnam đang rất hăng hái trong việc chuẩn bị cho giải đấu Đông Nam Á và có lối chơi khá khó tính. Gian khổ trước tiên mà tôi và các cầu thủ cảm chiếm được là thời tiết khá hot. Chúng tôi sẽ nỗ lực thích nghi và đặt chỉ tiêu giành thắng lợi trong trận chiến tới”.

Với thông tin không có nhiều về nền bóng đá CHDCND Triều Tiên vừa qua, các cầu thủ nước này nhận được sự lưu ý của giới truyền thông. ĐT Triều Tiên sang vietnam với hàng ngũ gồm 22 cầu thủ là những khuôn mặt lý tưởng nhất của bóng nước này ở thời gian hiện tại, trong đó lực lượng nòng cột là các cầu thủ từng cùng đội tuyển U23 giành HCB tại Á vận hội 2014.

Đáng lưu ý nhất trong đội hình bạn là bộ đôi “trọng pháo” Pak Kwang Ryong và Jong Il Gwan. Pak chính là cầu thủ trước tiên của bóng đá Triều Tiên được thử sức tại đấu trường khắc nghiệt UEFA Champions League trong màu áo CLB Basel. Anh từng góp mặt trong đội hình Basel “gây chấn động” trước Man United bằng trận hòa 3-3 tại Champions League 2010/11.

Hình như Jong Il Gwan là cầu thủ tuyệt vời nhất châu Á 2010, tốp 5 chân sút xuất sắc nhất tại Asian Games 2014 và là một trong 10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á năm 2015, theo bình chọn của kênh truyền hình nhiều người biết đến ESPN.

Ngoài ra, Triều Tiên còn có phổ thông cái tên tuyệt vời khác như tiền vệ cánh trái Sim Hyon Jin, hậu vệ Kang Chuk Chol, tiền vệ So Kyong Jin...

Với đội ngũ như vậy, Triều Tiên hứa hứa hẹn là một “thuốc thử liều cao” với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trong lịch sử tính từ năm 2008 tới nay, ĐT Việt Nam và ĐT Triều Tiên đã thử sức với nhau trong 4 trận giao hữu quốc tế. Mặc dù được bình chọn cao hơn nhưng đội khách chỉ giành thành công 1 trận độc nhất vô nhị, 3 trận còn lại đều xong xuôi với tỷ số hòa.

Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đến Việt Nam - 2

Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đến Việt Nam - 3

Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đến Việt Nam - 4

 Các cầu thủ đội khách âm thầm khi đến vietnam

Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đến Việt Nam - 5

Các cầu thủ lắc đầu trước mọi thắc mắc

Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đến Việt Nam - 6

Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đến Việt Nam - 7

 Tiền đạo Pak Kwang Ryong (áo trắng) bước ra khỏi phi trường

Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đến Việt Nam - 8

Phải một lúc khá lâu sau khi các cầu thủ ra hết, HLV trưởng  Jorn Andersen mới hình thành

Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đến Việt Nam - 9

 Đại diện VFF tặng hoa cho HLV đội khách

Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đến Việt Nam - 10

Hình như đó, các cầu thủ Triều Tiên chóng vánh xếp hành lý và lên xe.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét