Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Người sinh ra cùng Trump, tố bị Bill Clinton 'hiếp dâm' - VnExpress

Chỉ hơn một giờ trước cuộc tranh biện với bà Hillary Clinton hôm 9/10, ông Donald Trump công ty buổi họp báo với Juanita Broaddrick, y tá nghỉ hưu 73 tuổi, người buộc tội cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton cưỡng hiếp bà gần 40 năm trước và bà Hillary đã giúp chồng che đậy bê bối.

Broaddrick lần đầu tiên gặp Bill Clinton vào năm 1978. Bà khi đó 35 tuổi và ông Clinton - tổng chưởng lý bang Arkansas đang tranh cử tham gia vị trí thống đốc bang, tới thăm viện dưỡng lão mà Broaddrick khiến cho việc tại Van Buren, Arkansas, theo NPR.

Trong cuộc phỏng vấn Washington Post năm 1999, Broaddrick nói rằng ông Clinton tạo động lực bà gọi điện đến văn phòng tranh cử của mình khi bà tới Little Rock. Bà giao thông với ông Clinton một vài tuần sau và ông gợi ý nhị người hứa uống cà phê tại một quán trong khách sạn mà bà đang ở. Theo Broaddrick, ông Clinton sau đó nói với bà rằng có quá rộng rãi phóng viên ở sảnh khách sạn nên họ cần phải dùng cà phê trong phòng của bà.

Broaddrick đã gọi cà phê và để cho ông Clinton vào phòng. Broaddrick kể rằng nhị người trò chuyện một số phút bên cửa sổ. Ông Clinton chỉ vào một khám đường cũ mà ông muốn cải tạo ví như biến thành thống đốc trước khi ông mở đầu hôn Broaddrick. Bà thuở đầu chống cự nhưng ông Bill đã kéo bà lên giường và hiếp dâm bà. Broaddrick nói rằng bà không hét lên vì hầu hết mọi thứ xảy ra quá với tốc độ cao. Môi trên của bà bị thâm tím và sưng sau vụ việc.

"Điều sau cuối ông ấy nói với tôi là: 'Cô nên lấy đá chườm tham gia'. Rồi ông ấy đeo kính râm và bước ra khỏi cửa", Broaddrick nói trong cuộc phỏng vấn năm 1999.

nguoi-xuat-hien-cung-trump-to-bi-bill-clinton-ham-hiep

Juanita Broaddrick (ngoài cùng bên phải) gặp mặt ông Bill Clinton (đeo cà vạt), tại viện dưỡng lão ở Van Buren Arkansas, năm 1978. Ảnh: NPR

Broaddrick thuở đầu không muốn kể câu chuyện của bản thân. Bà chối từ cơ hội phỏng vấn trong phổ biến năm và khi được tiếp cận bởi nhà thăm dò vụ Paula Jones, người cũng cáo buộc ông Clinton phá rối tình dục, bà vẫn chối từ họ. Tới cuối những năm 90, bà mới quyết định công khai kết tội. Bà giải thích tham gia năm 1999 rằng ban sơ bà khiếp sợ rằng không bạn nào tin bà.

Broaddrick không bác ái chứng, nhưng một người bạn của bà nói với các phóng viên rằng Broaddrick đã kể với bà ấy về cuộc tấn công dục tình sau khi nó "xảy ra".

Trong cuộc phỏng vấn với trang web cánh hữu Breitbart, Broaddrick nói rằng vài tuần sau "vụ hãm hiếp", bà đã gặp bà Hillary tại một buổi quyên góp cho Bill Clinton.

Broaddrick kể rằng bà Hillary lúc đầu tỏ ra ân cần và cảm ơn bà vì "phần đông những gì bà đã khiến cho trong chiến dịch tranh cử thống đốc bang của Bill". Nhưng khi Broaddrick nỗ lực rời khỏi sự kiện, Hillary tóm lấy tay bà và nói với vẻ mặt giận dữ và giọng trầm: "Cô hiểu hồ hết mọi việc cô làm chứ?". Broaddrick nghĩ rằng Hillary khi đó đã nhân thức vụ việc và đang đe dọa, ép bà giữ lặng ngắt.

Lực lượng tranh cử của bà Clinton chưa từng cụ thể đề cập tới câu chuyện của bà Broaddrick, nhưng đã cố gắng bác bỏ bỏ những cố gắng gắn bà Hillary với các bê bối của ông Bill.

Hồi 04 tuần một, người phát ngôn của bà Clinton, Brian Fallon, nói rằng đó là những cố gắng để "đẩy bà Hillary tham gia những cáo buộc trong khoảng vài thập kỷ trước qua những bịa chuyện vô căn cứ". Ông nói thêm rằng bà Clinton "đã bỏ ra cả thế cục để đấu tranh cho thanh nữ và những cáo buộc trái ngược với yếu tố đó đều là không công bình và không đúng sự thật".

Xem thêm: 

Phương Vũ


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét