Vừa qua, một cửa hàng giày ở con đường Bàn Cờ, quận 3 (TP HCM) bán ra chiêu lăng xê hút khách bằng cách thức doanh nghiệp sự kiện tặng giày không tính tiền. Yêu cầu để được tặng giày là phái đẹp đến sắm hàng phải dẫn theo bạn trai, và bạn trai phải ngồi xuống mang giày cho bạn nữ rồi chụp ảnh "check-in" trên mạng xã hội. Vì thể lệ khá thú vị nên trong rộng rãi ngày qua khách hàng liên tục xếp hàng để được tham gia chọn lựa giày không tính phí.
Chủ siêu thị này cho nhân thức, chỉ sau 3 ngày công ty sự kiện đã có trên 400 người nhập cuộc, tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Dĩ nhiên, cái được hơn nữa là khách hàng nhập cuộc san sớt thông tin trên mạng xã hội làm nhiều người nhân thức đến khu chợ hơn.
“Thay vì sử dụng tiền để quảng bá trên truyền thông thì tôi ứng dụng bí quyết này để gần gũi khách hàng, qua đó cũng tạo một hình ảnh thân thương. Đây cũng là cách thức để cánh mày râu đon đả và thương cảm người thanh nữ của bản thân mình hơn”, chủ khu chợ này giãi bày.
Lượng khách tới khu chợ chọn lựa giày tăng gấp 10 lần so với ngày thường. |
Cũng ứng dụng chiêu thức giới thiệu rộng rải nhân ngày thiếu nữ vietnam, vừa mới đây một công ty bất động sản đã tung clip lên mạng phố hội nhằm vào tâm lý và hy vọng của người thanh nữ. Clip tuy hơi dài nhưng khá xúc động khi kể về cặp thê thiếp chồng trẻ. Cung phi thường hờn giận và muốn li hôn chồng vì thiếu quan tâm trong khi người thiếu nữ của anh ta đang có mang. Thay vì nói lời ngọt ngào, người chồng đã tìm phương pháp tạo bất thần và biểu hiện tình cảm với phi tần bản thân mình qua hành động thiết thực là tìm cách sắm cho hậu phi một ngôi nhà yên ấm với số tiền không quá lớn.
Với lối biểu đạt lanh lợi, không cần gắn tên tổ chức kinh doanh nhưng clip đã làm bạn đọc tò mò muốn nhân thức nhiều hơn về cách đấng phu quân sắm căn hộ và nơi để tậu. Tới thời gian này, clip trên đang được lan truyền “chóng mặt” và lượng người xem lên tới trên 4 triệu lượt. Bên cạnh, người xem còn san sẻ đường dẫn về công ty có chiếm hữu căn hộ trong clip
Không đưa ra các chiêu thức giống các đơn vị trên, nhưng mới đây một hãng dịch vụ gọi xe cũng chọn lựa cách tặng không tính tiền 10 chuyến đi với mức 20.000 đồng một chuyến khi đối tượng mua hàng nhập mã khuyến mại nhân ngày 20/10. Cũng nhờ cách ứng dụng thiết thực này mà lượng khách gọi xe tăng cao hơn. Qua đó, khách hàng cũng cảm thấy yêu thích dù số tiền không lớn.
Nhìn kiếm được về những cách thức quảng bá trên, một chuyên gia marketing ở TP HCM cho hay, việc lựa chọn các dịp lễ để truyền bá hình ảnh là cách thức lăng xê nhằm vào một đối tượng đối tượng mua hàng riêng khá hay. Đương nhiên, bộ hạ vào từng lực lượng hàng mà các chủ siêu thị hay đơn vị chọn lựa doanh nghiệp vào những dịp lễ thích hợp.
“Hiện chiêu thức truyền bá tấn công vào tâm lý, xúc cảm của đối tượng mua hàng đang khá phổ biến. Đặc biệt, việc quảng cáo phê chuẩn mạng xã hội ngày càng trở thành trào lưu. Giả dụ truyền bá được khách ưa chuộng thì hiệu quả có thể nhận ra ngay. Đây cũng là một phương pháp dè xẻn chi tiêu quảng cáo của các chủ cơ sở vật chất có số vốn khiêm tốn”, chuyên gia này bình chọn.
Theo vị này, để không nhàm chán, các chủ cửa hàng nên đưa ra nhiều ý tưởng lạ mắt, vui nhộn hoặc chạm đến cảm xúc thì sức lan tỏa sẽ lớn. Ngược lại, ví như chỉ bắt trước hoặc dập khuôn theo các mô phỏng đi trước sẽ không lôi cuốn. Bên cạnh, để khách quay lại thì item của người bán phải đảm bảo chất lượng và giá cả thú vị.
Hồng Châu
Xem thêm: tin tong hop
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét