Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Tuyến trục đường sắt Thống Nhất có thêm 10 toa tàu '5 sao' - VnExpress

Tổ chức kinh doanh Cũ rích phần Vận vận tải con đường sắt Sài Gòn từ ngày 10/12 đưa các toa mới vào thay thế một số đoàn tàu trên tuyến các con phố sắt Thống Nhất mà không tăng giá vé.

Các toa đóng mới được đánh giá là tiến bộ, sang trọng, giúp hành khách thoải mái với nhiều luôn tiện ích khi sử dụng.

Phía bên trong được kiến tạo bằng vật liệu nhẹ, chống ồn, hành lang vận động bên trong rộng hơn; buồng vệ sinh rộng hơn, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh không gian...

tuyen-duong-sat-thong-nhat-co-them-10-toa-tau-5-sao

Thiết kế bên trong các toa tàu mới. Ảnh: Sai Gon Railways.

Toa ghế ngồi có 56 chỗ, độ ngả phù hợp, có thể vấn đề chỉnh, vũ trang để chân phía trước. Tại mỗi ghế ngồi đều có ổ cắm sạc điện thoại dế yêu, máy tính, iPad. Khác lạ là hệ thống 8 tivi đặt dưới giá hành lý có thể xếp lại được để phục vụ ý định tiêu khiển của hành khách.

Riêng toa xe giường nằm được thiết kế bằng nguyên liệu composite màu trắng quý phái; khóa cửa lùa buồng khách, buồng viên chức đặt âm trong cánh cửa để hành khách dễ sử dụng và an ninh.

Đây là những toa tàu do các kỹ sư thuộc Công ti cổ lỗ phần Xe lửa Dĩ An (Bình Dương) đóng. Một năm trước tổ chức kinh doanh này cũng cho ra lò nhì đoàn tàu chất lượng cao "made in Việt Nam", được đưa vào chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại.

tuyen-duong-sat-thong-nhat-co-them-10-toa-tau-5-sao-1

Các toa tàu mới chất lượng cao sẽ được đưa vào sử dụng trong khoảng ngày 10/12. Ảnh: Sai Gon Railways.

Hiện ngành nghề tuyến đường sắt Việt Nam dùng khoảng 1.000 toa tàu chở khách có cỗi nguồn từ phổ quát đất nước, trong đó phổ biến toa có tuổi thọ 20-40 năm.

Nhị năm qua, hai Công ty cũ kĩ phần Vận chuyên chở đường sắt: Sài Gòn và Hà Nội đã chi khoảng 957 tỷ đồng đầu cơ đóng mới dụng cụ, nhằm tăng chất lượng dịch vụ hành khách.

Hữu Nguyên


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét