Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

9 "Không" mọi ông chồng cần nhớ khi vợ có mang

Dường như danh sách việc cần làm, chú ý về yếu tố không nên làm khi cung phi mang thai cũng rất quan trọng. Nhất là 9 yếu tố sau đây, càng không được quên bố nhé!

1/ Không hút thuốc lá

Giả dụ như lúc sẵn sàng có mang các ông chồng phải kiêng thuốc lá để cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng kỹ năng thụ thai thì khi hậu phi mang bầu, việc kiêng khem này vẫn nên tiếp tục. Phổ biến tìm hiểu cho thấy tác động xấu của thuốc lá tới sự tạo ra của thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non và dị tật thai nhi.

2/ Không được “đóng vai ác hiểm”

Cùng với sự thay đổi của thân thể, tâm lý của mẹ bầu cũng có đa dạng biến chuyển. Không chỉ “mau nước mắt”, đa dạng mẹ bầu còn có khuynh hướng lo sợ, bất an. Thậm chí có thể bị stress khi có mang. Ví như mẹ đang bị bất ổn tâm lý, bố nên dịu dàng yên ủi. Tuyệt đối không được lớn tiếng, mẹ sẽ chỉ tủi thân thêm mà thôi.

3/ Không cho mẹ bầu ăn lung tung

Với các ông bố, mọi ước muốn lúc này của thê thiếp đều là “ý trời”. Ví như có thể, chắc hẳn không ông bố nào dám “trái lệnh”, nhất là khi hoàng hậu nhỏ dại nghén. Cần phải chiều, nhưng bố không nên để mẹ ăn uống tùy ý nhé. Dinh dưỡng của mẹ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự tạo ra của thai nhi. Thưởng thức không chú ý, gây hại cho con thì nguy.

4/ Không lạnh nhạt, ghẻ lạnh

Đi kèm với những êm ấm vui sướng, chắc hẳn lúc này mẹ cũng đang phải đương đầu với phổ thông sự khó tính, nào là đau lưng khi có mang, giãn tĩnh mạch, chuột rút, táo bón… Bố nghĩ xem, ví như cả bố cũng ghẻ lạnh, mẹ sẽ còn mệt hơn bao lăm nữa?

vo_mang_thai_091309763
Sự hỗ trợ của bố sẽ ảnh hưởng toàn bộ tới tâm cảnh và sức khỏe của mẹ.

Không cần phổ quát, chỉ dễ chơi là những nghi vấn thăm, vài buổi massage tối, đôi ba câu chuyện cười… Bấy nhiêu cũng đủ để mẹ cười suốt ngày rồi.

5/ Không quên buổi khám thai cần thiết

Có 3 mốc khám thai quan trọng không thể quên tham gia tuần thứ 11-14, tuần thứ 21-24 và tuần thứ 30-32 của thai kỳ. Đây là thời điểm thi hành những xét nghiệm thai kỳ quan trọng để đảm bảo sự phát hành của bé bỏng đang diễn ra thông thường. Được bố “tháp tùng”, mẹ sẽ tự tín và an tâm hơn hẳn.

6/ Không để hoàng hậu ấp ủ đồm việc nhà

Thực tế, mẹ không cần bố gánh hết rất nhiều công việc nội trợ trong nhà. Nhưng đôi lúc đỡ đần mẹ một vài việc vặt chắc cũng không sao đâu bố nhỉ?

Mang vác thiết bị nặng, dọn chất thải vật nuôi, những việc cần leo trèo, tiếp xúc với hóa chất, bụi bẩn… bố nên khiến cho giúp, bởi công việc này tiềm tàng gần như nguy cơ gây hại cho em nhỏ bé trong bụng mẹ.

7/ Không về nhà trễ

Đôi khi công việc yên cầu bố cần ở lại làm thêm hoặc có buổi chạm chán cần thiết với đối tác. Tuy nhiên, giả dụ được, hãy hạn chế về nhà quá khuya bố nhé! Hồ hết các mẹ bầu đều rất khó khăn ngủ, nhất là tham gia buổi đêm. Hình như, nếu như bố chưa về nhà, mẹ cũng sẽ không thể nào lặng tâm mà đi ngủ cho được. Nhiều lần ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến những tác động xấu cho sức khỏe mẹ bầu như hư nhược, nhức đầu, chán ăn…

8/ Không được kiệm lời đánh giá tốt

Dường như cảm giác tự hào khi mang trong mình một sinh linh nhỏ bé, đôi khi phổ quát mẹ sẽ cảm thấy phiền lòng bởi những đổi mới của cơ thể. Giả dụ mẹ có than phiền về yếu tố dung nhan của bản thân, bố nhớ không được hùa theo. Thay vào đó, hãy tiến công lạc hướng của mẹ bằng những lời khen.

9/ Không quá đặt nặng chuyện “yêu”

Thân thể càng ngày càng nặng nằn nì và cảm giác mỏi mệt có thể làm hứng thú của mẹ bặt tăm hoàn toàn. Phổ biến mẹ bầu thậm chí không cảm thấy thoải mới với “chuyện ấy” khi mang thai. Bố có thể cùng mẹ bàn thảo về yếu tố này. Giao thiệp cởi mở và hỗ trợ lẫn nhau nhiều nhất có thể để cùng vượt qua những đổi mới trong công đoạn mang thai. Hơn nữa, quan hệ tình dục chẳng hề cách độc nhất để thỏa mãn xúc cảm. Thê thiếp chồng bạn có thể ủ ấp, hôn và âu yếm nhau

Theo emdep
http://emdep.vn/bau-sinh-no/9-khong-...5091054167.htm


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét