Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Ronaldo sút phạt lập công, Real vô địch FIFA Club World Cup - VnExpress Thể Thao

Real Madrid 1-0 Gremio

Bàn thắng: Ronaldo 53'

Xuất hành bằng đội hình chính đá trận phổ biến kết Champions League mùa trước, Real chơi áp đảo so với Gremio. Bên cạnh Ronaldo và anh em liên tiếp kiểm soát bóng, kẻ địch Brazil tất cả phải dồn toàn cục cầu thủ về phòng thủ.

Real chỉ gặp mặt vấn đề về khâu chấm dứt. Phần đông các pha lên bóng đều không mang lại kết quả cụ thể. Varane có hai pha băng vào vòng cấm đón bóng hụt trong gang tấc, còn Ronaldo có một cú sút xa chệch cầu môn và một lần bị thủ môn Grohe bắt bóng ngay trước mặt. Dani Carvajal cũng suýt làm bàn khi tung cú vô lê bật chân hậu vệ đối thủ, còn Luka Modric chấm dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

ronaldo-sut-phat-lap-cong-real-vo-dich-fifa-club-world-cup

Real khiến cho chủ cuộc đấu ngay trong khoảng phút đầu.

Gremio chỉ có một cú ngừng điểm lẻ tẻ trong hiệp một khi Edilson sút phạt vọt xà trong khoảng cự ly 35 m.

Những cố gắng tiến công của Real chung cục cũng mang lại tác phẩm vào đầu hiệp nhị. Sau khi gây thất vọng bằng cú sút xa đưa bóng chệch cầu môn đến ba mét, Ronaldo chuộc lỗi bằng pha sút phạt làm bàn quyết định.

Hàng rào của Gremio cũng góp phần tham gia bàn thua khi khẽ chạm bóng và khiến cho đổi hướng sau pha chấm dứt điểm của Ronaldo. Từ đó, bóng đi chìm tham gia góc gần và khiến thủ môn Grohe phản xạ trong sự bất lực.

ronaldo-sut-phat-lap-cong-real-vo-dich-fifa-club-world-cup-1

Hàng rào của Gremio không ngăn được Ronaldo sút phạt ghi bàn. Ảnh: Marca

Real tạo ra nhiều thời cơ rõ ràng hơn sau bàn tạo dựng tỷ số, nhưng đều không sử dụng triệt để thắng lợi. Ronaldo có một cú tấn công gót khiến bóng bật chân hậu vệ địch thủ đi ra ngoài, còn Modric sút xa bật cột. Thủ môn Grohe cũng cứu được ít nhất ba bàn thua trong hiệp nhì cho Gremio khi phải đối mặt với những pha hoàn thành điểm khác của Ronaldo, Benzema và Bale.

Thắng với tỷ số tối thiểu, Real giành FIFA Club World Cup trong sự vui miệng của CĐV. Đây cũng là lần thứ ba Real đăng quang đãng, cân bằng với kỷ lục của Barca.

Ở trận tranh giải ba, Pachuca (Mexico) đánh bại chủ nhà Al-Jazira với tỷ số 4-1.

ronaldo-sut-phat-lap-cong-real-vo-dich-fifa-club-world-cup-2

Nụ cười đăng quang quẻ của Real Madrid.

Thanh Quý


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét