Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Tin MU: Diễn giả thứ bóng đá muốn bỏ cuộc

Mời người dùng đón đọc  đoạn ghi hình nóng, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video MU thua bàn lẩn thẩn trước Burnley vòng 20 Siêu đẳng Anh:

“Quỷ đỏ” nhuộm… xám

Tính cách thức của Jose Mourinho đòi hỏi “Người khác biệt” luôn phải đứng ở giữa sân khấu. Khi MU thắng, Mourinho sẽ nở nụ cười trên trang nhất các báo, và khi MU không thắng hay thậm chí thua, Mourinho sẽ mặt mày cau có. Đây là nhân loại của Jose, lãnh địa của Jose.

MU thua xa Man City: Mourinho giỏi vòi tiền, có nên bị sa thải? - 1

Mourinho không thể giảm thiểu được trách nhiệm của bạn dạng thân với phong thái MU hiện tại

Mourinho không ngán đổ lỗi cho người khác khi MU không thắng: Chấn thương, trọng tài, vận may, lịch thi đấu, HLV tình địch hay thậm chí chính cầu thủ của bản thân. Và khi thua tâm phục khẩu phục, Mourinho lại nhạo báng ra câu chuyện nào đó để lái dư luận sang hướng khác, như vụ Man City ăn mừng trong phòng thay đồ sau khi thắng derby Manchester.

Nhưng Mourinho chẳng thể lái dư luận đi đâu được sau khi mất điểm trước Burnley, trước Leicester và bị loại khỏi League Cup bởi Bristol City. Burnley bị áp đảo bởi Tottenham trên sân nhà lúc trước một vài ngày nhưng đã bí quyết thành công trước MU tại Old Trafford 1-2 phút trước khi bị Jesse Lingard gỡ hòa.

Bạn nào cũng nhân thức Man City mùa này quá mạnh, có nhẽ cuộc đua quán quân Premier League đã hoàn thành sớm. Vậy hãy tạm quên đi Man City mà chỉ tập trung vào MU, bởi City tiêu tiền nhiều năm kinh nghiệm và đá hay chẳng can hệ gì đến việc MU khốn khổ trước những đối phương yếu hơn.

Quên đi Man City, hãy nhìn tham gia MU mùa này: 43 điểm sau 20 vòng. Mùa trước MU có 39 điểm sau 20 vòng, tức Mourinho đã sắm 3 cầu thủ đá chính với giá 150 triệu bảng để đổi lấy sự tiến bộ ở mốc 4 điểm. Quá ít?

MU thua xa Man City: Mourinho giỏi vòi tiền, có nên bị sa thải? - 2

Trong khoảng lúc MU tử thủ trước Liverpool ở vòng 8, Man City đã bỏ xa và Chelsea & Liverpool cũng có đa dạng điểm hơn

Tuy nhiên MU vẫn đứng thứ 2, hơn Chelsea, Tottenham, Arsenal và Liverpool, khi mà sau 20 vòng mùa trước họ đang tận thứ 6. Nhưng đừng nghĩ địa điểm này là bất biến: Ví như giới hạn điểm số trên BXH chỉ trong khoảng vòng 8 (khi MU đá phòng ngự để cầm hòa Liverpool 0-0) đến vòng 20, MU đang ít điểm hơn cả Chelsea và Liverpool.

Tương tự ta không thể coi chiến thắng MU hiện tại là thảm họa, nhưng cũng chẳng thể xem như thế là thắng lợi. Chẳng trắng cũng chẳng đen, mà là một màu xám.

Kém nên phải xin tiền?

MU và Man City đều đã tậu phần lớn kể từ khi Pep Guardiola và Jose Mourinho tới hướng dẫn, nhưng dàn sao của Man City có vẻ luôn biết bản thân phải làm gì ở trên sân khi công lẫn thủ, khi mà các cầu thủ MU nhịn nhường như luôn bế tắc mỗi khi lấy được bóng.

MU thua xa Man City: Mourinho giỏi vòi tiền, có nên bị sa thải? - 3
MU thua xa Man City: Mourinho giỏi vòi tiền, có nên bị sa thải? - 4

Lukaku sa sút trong 2 bốn tuần qua và biến thành ác độc mộng của... De Gea dưới thời Mourinho

Không có gì kinh ngạc về vấn đề đó: Pep là một thầy dạy tuyệt vời đã được đa số mọi cầu thủ ở Barca và Bayern truyền tụng, khi mà đa dạng cầu thủ Real Madrid đã cương trực nói Mourinho không nhân thức chỉ huy học trò thế nào khi đội nhà cầm bóng tấn công.

Nói bí quyết khác, MU lúc này đang là một đội bóng nhiều năm kinh nghiệm phòng thủ nhưng để biến thành một “thú vật” trên trận mạc ghi bàn, bí quyết độc nhất là họ hoặc loại bỏ Jose Mourinho để mang về một HLV nhân thức tấn công, hoặc lại chi ra thêm rộng rãi tiền để mua những tiền đạo biết tự thương lượng tiến công cho bản thân.

Thế nên Mourinho sau trận hòa Burnley mới ta thán rằng 300 triệu bảng vẫn chưa đủ để MU đối đầu Man City. Thế bây giờ ban chỉ huy MU nên khiến thế nào: Hất cẳng một HLV chẳng biết tấn công, hay tiếp tục đầu tư để kì vọng một ngày nào đó những siêu sao mới hiểu biết hơn Mourinho sẽ giúp MU bắt kịp City?

Chuyển nhượng MU: Pogba chiêu dụ Dybala về MU

Tạp chí Italia nhất tề đưa tin cho nhân thức Dybala có thể rời Juventus về MU.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét