Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Đua xe F1: Siêu sao tụ họp, xây “ngôi đền“ huyền thoại - Sport

Hall of Fame là một cụm trong khoảng đã quá quen thuộc với những người mến mộ các bộ môn thể thao nổi tiếng tại Mỹ khi hồ hết cái tên có sự đóng góp to lớn cho môn sport chính mình tham dự đều được đưa vào “Đại sảnh” danh giá này. Đây là mong ước của đông đảo các vận cổ vũ khi thi đấu thể thao nhiều năm kinh nghiệm bởi nó không chỉ đem tới sự tự hào cho bản thân mà còn là sự chứng thực cho những cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi để mang lại vẻ vang cho tư nhân và tập thể.

Đua xe F1: Siêu sao quy tụ, xây "ngôi đền" huyền thoại - 1

Thây mặt FIA, chủ toạ Jean Todt cùng chiếc cụp quán quân của F1

Mới đây liên đoàn đua xe thể giới (FIA) đã phát triển Hall of Fame của môn đua xe vận tốc F1 và công ty lễ ra mắt hoành tráng với không ít những ngôi sao đến tham gia sự kiện, diễn ra tại câu lạc bô đua xe của Pháp, ở Paris. Cũng trong buổi lễ, chủ toạ FIA Jean Todt cũng đã công bố 33 cái tên huyền thoại đầu tiên gia nhập Hall of Fame của FIA.

“Hall of Fame đã được phát hành nhằm mục địch đề cao những giá trị mà đua xe đã trải qua và những nhà quán quân đã, đang và sẽ là những tấm kiểu mẫu mực về sự nhiệt thành, thẳng thắn, tôn trọng và ý thức thể thao cao thượng.” ông Todt cho biết

Đây là bước trước tiên trong một ý tưởnrg đầy tham vọng của FIA, họ sẽ sớm mở rộng Hall of Fame đến hội sở chính FIA tại Geneva, Thụy Sĩ. Những nhà vô địch khác sẽ sớm trở thành trọng điểm trong mai sau.

“Bằng cách thức này, chúng ta sẽ có thể ghi nhớ các nhà vô địch FIA, những nhà đã và đang làm cho nên lịch sử của đua xe theo một phương pháp hoa lệ và truyền ngẫu hứng cho người khác”, vị chủ toạ FIA nói thêm.

Đua xe F1: Siêu sao quy tụ, xây "ngôi đền" huyền thoại - 2

Từ trái qua phải: Nigel Mansell, Sir Jackie Stewart, Bruno Senna (cháu trai Ayrton Senna) và Damon Hil

Góp mặt trong buổi lễ này có sự sinh ra của nhị nhà quán quân F1 người Đức Nico Rosberg, Sebastian Vettel cùng Fernando Alonso và một số nhà vô địch khác. Vettel cho nhân thức: “Thật là một nhân tố hoàn hảo khi thấy những cái tên, nhìn những khuôn mặt này. Rõ ràng tất cả trong số họ tôi chỉ nhân thức qua nắm bắt nhân thức của bản thân và những gì tôi đã đọc được. Tôi thấy đây là một ý nghĩ đó hoàn hảo.

Lịch sử của môn thể thao này rất giàu sang, nó tràn trề sức sống và nhờ có những sự kiện như thế này, nó có thể tiếp diễn kiểm soát như vậy. Tôi yêu đua xe nhưng khi bạn lớn hơn bạn sẽ thay đổi phương pháp suy nghĩ của chính mình và tôi nghĩ sự trân trọng cho những thứ như tối nay sẽ tăng lên trong bạn theo thời gian.”

Tay đua McLaren Alonso cũng viết cảm nghĩ của bản thân mình trên trang twitter cá nhân. Anh nói rằng đây đúng là một đêm đầy cảm xúc, thật là một vinh diệu lớn khi được trở thành 1 phần của Hall of Fame của FIA và đứng ngang hàng với các tay đua khổng lồ của môn thể thao anh mến mộ.

Đua xe F1: Siêu sao quy tụ, xây "ngôi đền" huyền thoại - 3
Đua xe F1: Siêu sao quy tụ, xây "ngôi đền" huyền thoại - 4

Những chiếc xe quán quân cũng được trình bày ở Paris

Cũng tham gia tại buổi lễ trước tiên công bố này còn có Mario Andretti, Sir Jackie Stewart, Nigel Mansell, Jacques Villeneuve và Damon Hill. Nhà quán quân người Anh trong khoảng thập niên 90 Mansell nói: “Tôi muốn cảm ơn FIA vì đã doanh nghiệp được một sự kiện như thế này cho chúng tôi. Đây đúng là một ngày khác lạ, cùng với những tay lái tuyệt vời.”

Damon Hill, người quán quân F1 năm 1996, theo dấu giày của người cha Graham từng 2 lần VĐTG nói thêm rằng hiện nay trong tâm trí ông vẫn không thể nghĩ đến được rằng bản thân mình là nhà vô địch, và thật là một vinh hạnh lớn khi được gia nhập Hall of Fame. Hill cũng cảm thấy không dễ dàng có thể tin được rằng chính mình lại có thể nằm trong hàng ngũ với những cái tên đại tài như Mario Andretti, Nigel Mansell, Alain Prost hay Sir Jackie Stewart.

Trong danh sách 33 nhà vô địch tuy nhiên chẳng thể thiếu được huyền thoại từng 7 lần đăng quang đãng F1, Michael Schumacher. Tất nhiên do anh vẫn đang ngất sau tại nạn trượt tuyết  cách đây 4 năm, người quản lý lâu năm Sabine Kehm là người thây mặt kiếm được giải thưởng cho cựu tay lái người Đức.

Đua xe F1: Siêu sao quy tụ, xây "ngôi đền" huyền thoại - 5

Sabine Kehm – người đại diện của Schumacher tại buổi lễ

“Chúng ta đều biết Michael cần phải xuất hiện ở đây và tôi cam kết rằng anh ấy sẽ rất muốn hiện diện tham gia lúc này. Anh ấy luôn có sự tôn trọng cao nhất cho tất cả những con người xuất hiện trong căn phòng này và anh sẽ cảm thấy rất vinh diệu. Nhân tố khiến cho Michael trở thành khác lạ, trở thành chiến thắng như hiện nay cũng giống như đa số quần chúng khác, đó là tình ái và niềm mê mẩn cho F1.” Sabine giải đáp phỏng vấn.

Trong buổi lễ này, FIA đã trao giấy chứng nhận gia nhập Hall of Fame cho đa số nhà quán quân F1 kể từ năm đầu tiên tổ chức 1950 với Giuseppe Farina là nhà quán quân trước tiên. Sự vắng mặt đáng xem xét độc nhất vô nhị của buổi tối hôm đó chính là của tân vương năm 2017, Lewis Hamilton khi anh vướng vào lộ trình tham dự lễ trao giải thời trang tại London cùng thời gian đó.

Đây lại là một quyết định có phần sai lạc của tay đua người Anh khi xét cho cùng, buỗi lễ của FIA có tầm cần thiết cao hơn và sự có mặt của anh bộc lộ sự tôn trọng cho các bậc tiền bối đi trước và môn sport anh đang tham gia.

Đua xe F1: Siêu sao quy tụ, xây "ngôi đền" huyền thoại - 6

Fernando Alonso và Nico Rosberg cùng huyền thoại Mario Andretti

Hy vọng trong thời điểm tới, không chỉ có F1 mà phần nhiều các nhà quán quân của các giải đua xe danh giá khác của FIA đều sẽ được đưa vào Hall of Fame như là những hình ảnh thây mặt để môn sport vận tốc này tiếp tục được chung nhiều hơn trên quả đât.

Danh sách toàn diện 33 nhà quán quân F1 kể từ năm 1950 đến nay, bố trí theo thứ tự mỗi người giành danh hiệu trước tiên:

Giuseppe Farina, Juan Manuel Fangio, Alberto Ascari, Mike Hawthorn, Jack Brabham, Phil Hill, Graham Hill, Jim Clark, John Surtees, Denny Hulme, Jackie Stewart, Jochen Rindt, Emmerson Fittipaldi, Niki Lauda, James Hunt, Mario Andretti, Jody Scheckter, Alan Jones, Nelson Piquet, Keke Rosberg, Alain Prost, Ayrton Senna, Nigel Mansell, Alain Prost, Michael Schumacher, Damon Hill, Jacques Villeneuve, Mika Hakkinen, Fernando Alonso, Kimi Raikkonen, Lewis Hamilton, Jenson Button, Sebastian Vettel và Nico Rosberg.

Đua xe F1, Abu Dhabi GP: ”Người Phần Lan bay” và cú hattrick lịch sử

Bottas đã giữ vững cuộc đua để gia nhập tham gia nhóm những tay lái xuất sắc của F1.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét