Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

13 loại thực phẩm giàu canxi cho bà bầu giúp đẻ con ‘chân dài’

Mẹ bầu hãy lưu ý bổ sung những thực phẩm giàu canxi vào menu hàng ngày nhé!

Canxi là loại khoáng chất cần được khác biệt chú ý trong thời điểm người mẹ có mang. Một thai phụ cần 1.200mg canxi mỗi ngày. Thai phụ còn trẻ cần nhiều hơn. Việc cung ứng đủ yêu cầu canxi trong thời kỳ mang thai sẽ giúp chia thành và tạo ra bộ xương thai nhi và đảm bảo toàn vẹn bộ xương bà mẹ.

Sau đây xin giới thiệu tới chị em một số thực phẩm giàu canxi tốt cho bà bầu:

1. Cua biển

Cua biển đích thực là một “mỏ vàng” dưỡng chất bởi chứa đầy đủ canxi và các chất dinh dưỡng chủ đạo khác tốt cho sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.

Theo các nhà khoa học, phụ nữ có mang ăn cua biển hàng tuần có thể cung ứng tốt nhất các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và nhỏ. Bởi cua biển rất giàu canxi, magie và omega 3 – những chất nhập vai trò cần thiết trong quá trình bảo kê hệ tim mạch mạnh mẽ cho bà bầu.

images870717_1361764388_1352472882_anh
Cua biển giàu canxi tốt cho chị em

2. Cải chíp

Cải chíp rất giàu các yếu tố giúp bổ sung canxi, không những thế còn cung ứng thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho thân thể.

cai-chip
Cải chíp là 1 loạt thực phẩm giàu canxi

Chất kali giúp cho cơ bắp và các dây tâm thần luôn khỏe khoắn, beta carotin giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột. Các mẹ hãy thêm tham gia khẩu phần ăn của mình mỗi ngày càng cốc nước ép cải chíp hoặc cải chíp trộn salad nhé.

3. Sữa chua

Sữa chua chứa rộng rãi canxi và protein hơn sữa thường, canxi trong sữa chua sẽ giúp mẹ và em nhỏ có hệ xương, răng chắc khỏe về sau. Sữa chua còn cung cấp đa dạng vi khuẩn lên men có lợi cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

sua-chua
Không những thế, có một vài vi khuẩn sữa chua còn phát hành kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột. Ngoài ra, sữa chua còn đa dạng vi khuẩn có ích, ngăn đề phòng viêm nhiễm vùng bí hiểm.

Mẹ bầu không nên ăn sữa chua lúc đói vì một số axit có trong sữa chua sẽ khiến cho bao tử bị mệt. Tốt nhất, các mẹ nên dùng sữa chua sau khoảng 1-2 giờ đồng hồ sau bữa ăn chính.

4. Con hàu

Nhìn tầm thường các loài sò, hến đều là nguồn cung ứng dồi dào các chất sắt, selen, kali và can xi cho cơ thể, nhưng con hàu được cho là giàu chất tăng mạnh canxi nhất.

con-hau
Đương nhiên, hàu chẳng phải món mà mẹ bầu có thể ăn đều đặn, nhưng hai lần một tuần nếu có thể, hãy thêm tham gia khẩu phần ăn của mình năm con khi dùng bữa nhé.

5. Chuối

Chuối giúp đẩy mạnh sự dồn vào một chỗ và độ nhạy bén của đầu óc. Nhưng lợi ích thực sự của nó còn hơn thế: Cung ứng kali và chất điện phân giúp ngăn đề phòng sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của thân thể lên mức có lí.

qua-chuoi

Chuối cũng giúp đẩy mạnh độ nhạy bén của hệ tâm thần, tăng kĩ năng miễn nhiễm và trao đổi chất của thân thể. Một vài quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp mẹ bầu lấy lại năng lượng nhanh chóng sau giờ làm cho việc găng tay, mỏi mệt.

6. Hạt dẻ

hat-de-giau-canxi-e1477452085111
Hạt dẻ cũng là thực phẩm rất giàu canxi

Trong các loại quả hạch, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất, hàm lượng canxi trong 100gr hạt dẻ lên tới 815mg, có thể đáp ứng đủ ý định canxi mỗi ngày cho người trưởng thành. Nhưng lượng kalo trong các loại quả hạch khá cao, chính cho nên mẹ bầu cũng nên hạn chế nhạo ăn phổ thông.

7. Tôm đồng

tom-dong-e1477452102712

Tôm đồng là tên gọi chung về tôm nước ngọt, sống ở ao, đầm, sông, hồ. Phân tích hiện đại cho thấy, tôm là một trong những loại thực phẩm rất giàu canxi, trong mỗi 100g tôm đồng có tới 1.120mg canxi, trong mỗi 100g tôm nõn có 882mg canxi. Chính vì vậy, tôm đồng là một trong những loại thực phẩm dồi dào canxi mà mẹ bầu không nên bỏ dở.

8. Súp lơ xanh

sup-lo-xanh
Một cốc súp lơ xanh ép nước chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Thêm vào đó, nó còn chứa đa dạng vitamin A,C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu. Nếu không thích súp lơ ép, mẹ bầu có thể sản xuất thành đa dạng món ăn khác nhau như súp lơ xào, luộc,… cũng rất khả quan đấy.

9. Cá chạch

ca-chach

Với cùng một trọng lượng, hàm lượng canxi trong cá chạch gần bằng 6 lần cá gáy, xấp xỉ 10 lần bạch tuộc. Nấu cá chạch với đậu phụ sẽ là một sự liên hiệp giúp bổ sung canxi hoàn hảo trong khoảng nhì loại thực phẩm giàu canxi.

10. Tỏi tây

toi-tay
Tỏi tây hay còn gọi là cần tây chứa đa dạng vitamin giúp tăng mạnh năng lượng (các loại vitamin có trong trứng, sữa, và rau xanh), canxi và kali. Ngoài ra đây còn là loại thực phẩm giàu folic axit, vitamin nhóm B rất tích cực cho mẹ bầu. Cắt tỏi tây thành từng phần cho vào salad, súp hoặc các món xào.

11. Mận khô, nho khô

Vỏ mận khô màu tía cũng là thực phẩm giàu canxi và chất đồng, boxít, cả nhị đều giúp ngăn giai đoạn lão hóa xương. Chúng còn chứa chất xơ, trong đó inulin có khả năng giúp dạ dày tiêu hóa trái cây dễ hơn. Ăn khoảng 4-5 quả mỗi ngày sẽ giúp đẩy mạnh sự chắc khỏe của xương và tăng cường sinh lực. Nho khô cũng chứa những chất dinh dưỡng gần giống.

12. Đậu phụ

Đậu phụ chứa phổ thông canxi, nên có tính năng phòng phòng ngừa bệnh loãng xương. Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn 2 miếng/bìa đậu phụ là có thể mãn nguyện ý định canxi của cả ngày của bản thân.

13. Cam

Nước cam cũng chứa rộng rãi canxi và vitamin hơn cả các vật phẩm từ sữa. Kết quả tìm hiểu của các nhà khoa học cho thấy bà bầu thường xuyên uống nước cam và nước bưởi có thể giúp ngăn phòng ngừa loãng xương và các chứng bệnh khác.

Kali có nội địa cam cũng rất khả quan trong thời kỳ mua bán chất và bổ sung sức khỏe toàn thể cho mẹ, giúp cơ thể tiếp thu sắt tốt hơn và giúp cho răng cũng như xương em nhỏ dại mạnh khỏe

Chất canxi tập trung rộng rãi trong vỏ cam. Để sử dụng triệt để được tối đa lượng canxi, mẹ bầu có thể ăn thêm vỏ cam cùng với nước cam hoặc cam cắt miếng. Tương tự cam không chỉ tốt cho mẹ mà còn tốt cho cả thai nhi.

Tìm hiểu:
Nếu thương hoàng hậu bầu, đừng nói 10 vấn đề này với cung phi các bố nhé!
Top 10 loại trái cây tốt cho bà bầu trong suốt thai kỳ
Đây là danh sách đồ sử dụng cho trẻ lọt lòng thiết yếu nhất mẹ nên tìm để giảm thiểu tiêu hao

Xem clip:14 loại thực phẩm giàu canxi nhất

Nguồn:nextgcal.vn
Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét