Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Ôtô du nhập vào vn tăng mạnh cuối 2017 - VnExpress

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, oto du nhập vào vietnam trong nửa đầu tháng 12 là 7.048 chiếc, trong đó chủ yếu là xe tải 4.850 chiếc, xe con dưới 9 chỗ chỉ 991 chiếc.

[Caption]

Mức nhập khẩu này tăng so với những 04 tuần mới đây, tầm thường cho tất cả các dòng xe và xe con. Chỉ nửa đầu bốn tuần 12 nhưng số lượng đã vượt lên con số của cả tháng 9, 10 và 11. Nếu như duy trì vận tốc nhập, kết thúc 04 tuần 12 thậm chí có thể cao hơn các bốn tuần 6,7,8. Dù thế, ở phân khúc xe con (dưới 9 chỗ) thì khó khăn để vượt bốn tuần 6,7,8 bởi khoảng bí quyết xa.

Mức tăng nhanh của siêu xe nhập khẩu về vietnam những tháng cuối năm chính yếu đóng góp bởi các dòng xe thương nghiệp (xe chuyển vận, xe bus), ngược lại xe con chiếm đoạt số lượng ít, chỉ khoảng 14%. Hiện tượng này không phải yếu tố lạ, bởi những tháng cuối năm thường rơi vào đợt nhập hàng cuối cùng để phục vụ hoạt động mua bán cho đầu năm sau.

Đại diện các hãng cũng cho biết, việc xe nhập tăng là chung, chẳng hề do các hãng cố chạy thêm xe về trước khi Nghị định 116 có hiệu lực trong khoảng 1/1/2018.

Nghị định 116 được ký từ giữa bốn tuần 10, khi mà từ lúc có kế hoạch đặt xe nhà máy, sản xuất, vận chuyển về tới Việt Nam cũng phải mất 4 04 tuần, tức phải tới 04 tuần 2 năm sau mới có xe.

"Tìm oto không như các món hàng tiêu xài, nhà máy phải lên ý tưởnrg trước cả nửa năm đến một năm để đóng gói, chẳng phải cứ muốn tậu xe là có", một giám đốc của Toyota cho nhân thức.

Ôtô nhập khẩu khan hàng, chưa xác định được tương lai.

Xế hộp nhập cảng khan hàng, chưa xác định được tương lai.

Toyota vietnam đã hết Fortuner từ 04 tuần 11 và cũng chẳng thể nhập về trong bốn tuần 12 bởi những kế hoạch từ trước. Ban sơ hãng này dự định đầu 2018 mới đưa tiếp Fortuner về nước, hòa hợp ra mắt version mới. Nhưng sau đó Nghị định 116 được ký, Toyota trở tay không kịp.

Vài hãng có xe về trong 04 tuần cuối năm như Ford, Mitsubishi với số lượng một số trăm xe, có dòng vài chục, dòng hơn trăm chiếc. Những hãng này tính toán có xe túc tắc bán đến khoảng tháng 2, sau đó thì chưa thể nói trước yếu tố gì. Nếu không có thay đổi gì ở Nghị định 116, xe nhập khẩu không thể tiếp tục về vn.

Phổ quát đối tượng mua hàng tỏ ra lo sợ ví như không có xe nhập khẩu, hàng khan hi hữu thì giá xe mà đại lý đang găm hàng sẽ đẩy mạnh. Dù vậy, một lượng đối tượng mua hàng dị thường tỏ ra mặc nhiên, vì có thể tậu thấy đa dạng chọn xe lắp ráp để thay thế, không cố định phải mua bằng được xe nhập khẩu.

Đức Huy


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét