Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Apple bị kiện đòi một nghìn tỷ đô la Mỹ vì khiến cho chậm iPhone cũ

Rối rắm tới với Apple chưa dừng lại sau khi hãng này công nhận cố tình khiến cho chậm các mẫu iPhone cũ. Theo Reuter, đã có 9 đơn kiện Apple nộp tại các toà án ở California, New York và Illinois (Mỹ) chỉ trong vòng một tuầnCNBC thậm chí còn cho biết đã có đơn kiện Apple ở cả Israel. Các chuyên gia dự báo số đơn kiện sẽ tiếp tục tăng lên thời điểm đến. 

Đơn kiện đáng chú ý nhất thuộc về Violetta Mailyan. Cô cùng hàng ngũ luật sư của mình đã đòi số tiền bồi thường lên tới một nghìn tỷ đô la. Theo Phonearena, đây rõ ràng là con số không tưởng nhưng nó cho thấy sự giận dữ của người mua trước thông tin Apple cố ý khiến cho lừ đừ máy iPhone cũ để "dụ" người dùng tăng cấp. 

Trước đó, thăm dò trong khoảng 9to5mac cho thấy có 28% khách hàng không đồng ý với hành động của Apple. 32% người khác thì cho rằng Apple nên thông báo hành động của chính mình từ trước, thay vì khiến dấm dúi và bị nhận thấy như vừa qua.

iPhone bị chậm đi theo thời gian.

iPhone bị chậm chạp đi theo thời điểm.

Rối rắm của Apple bắt nguồn từ việc một khách hàng trên Reddit kiếm được thấy iPhone của bản thân và phổ quát người khác nhịn nhường như chạy mau lẹ hơn hẳn sau khi được thay pin mới. Sau đó, số liệu thống kê về hiệu năng từ công cụ đánh giá bình thường Geek Bench cũng đưa ra danh sách rằng, rộng rãi model đời cũ như iPhone 6s chạy những bạn dạng cập nhật iOS vừa qua có hiệu năng không đồng nhất.

Sau nhận thấy trên, Apple thừa nhận đã cố tình làm cho giảm hiệu năng máy qua các bản cập nhật để giữ iPhone bình an, hạn chế bị tắt bỗng nhiên ngột do pin chai. iPhone 6, 6s và iPhone SE là những model bị giảm hiệu năng kể từ iOS 10.2.1 và iPhone 7 kể trong khoảng iOS 11.2. Các model kế tiếp mai sau cũng sẽ bị hạn chế nhạo về hiệu năng sau một thời gian sử dụng và có dấu hiệu chai pin.

Nguyên do hãng làm cho việc này là vì muốn "mang lại hưởng thụ tốt cho khách hàng, bao gồm hiệu suất toàn bộ và kéo dài tuổi thọ của vũ trang". Tuy nhiên, phổ biến người lại cho rằng đây thực chất là hành động ép khách hàng phải đổi lên model iPhone mới của Apple. 

Tuấn Hưng


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét