Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Giăng mùng vườn mận, quả vừa an ninh vừa đẹp mã, khách thích mê-Hoạt động mua bán

Anh Triển có 4 công vườn làm theo phương pháp này, giảng nghĩa: giả dụ để cây thiên nhiên ra hoa và sử dụng phân hoá học, thuốc trừ sâu, chi phí rất tốn chi phí cao, doanh thu không bằng phân nửa người giăng mùng, người mua nghe nói dùng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), người nào cũng ngán.

Giăng mùng vườn mận, quả vừa an toàn vừa đẹp mã, khách thích mê - 1

Vườn mận phủ mạng lưới bao trái ở cù lao Tân Lộc.

Một công vườn trồng mận An Phước nếu như sử dụng mạng lưới làm cho mùng bao phủ, phân bón đúng bí quyết, không dùng thuốc BVTV, chủ chốt là trị ruồi đục quả, có thể chiếm được 100 – 120 triệu đồng/công/năm không có gì khó khăn.

Anh Triển tinh tế hơn khi lựa chọn lưới trắng khiến cho mùng, chi tiêu 8 triệu tiền việt/công, thời gian dùng kéo dài năm năm. Mận An Phước không sử dụng thuốc, nhà buôn đến Tân Lộc đặt hàng với giá 45.000 – 50.000đ/kg đóng hàng container bán ra phía Bắc. Các chủ vườn cho nhân thức, giá mận từng rớt còn chừng 6.000 – 10.000đ/kg. Sau khi làm cho mùng, giảm 50% chi phí thuốc BVTV, dù giá rớt còn chừng 16.000đ/kg vẫn còn có lời. Thực ra, khi khiến mùng cho mận và đổi mới bí quyết chăm bẵm, chưa bao giờ giá xuống như lúc trước.

Cù lao Tân Lộc rộng 1.589ha, từng nổi tiếng với lò con đường thủ công, nhưng các lò đường tuần tự đóng cửa khi các nhà máy tuyến đường công nghệ mọc lên. Phổ quát nông dân bỏ mía lập vườn; nhiều gia đình từng có của ăn, của để từ lò con đường cũng khánh tận khi chuyển sang cây xanh khác, nhưng giá cả bấp bênh. Đa dạng cô gái ưng ý đi Đài Loan, Hàn Quốc làm thuê kiếm tiền cho mái nhà trả nợ.

Cây mận An Phước có vẻ phù hợp phong thổ, nên diện tích vườn lên đến 490ha.

Dường như giải pháp bao trái hoặc bao từng chùm hoa mất phổ biến công phu và không khả thi, nhà cung ứng công ty Lợi Lợi Dân đã kịp thời đưa ra cách “trùm mùng” cả vườn cây.

Ông Lê Đình Dự, đảm đang trạm BVTV thị xã Thốt Nốt, nhận xét nông dân giảm chi tiêu 50% so cách trồng cũ. Mỗi mùa mận kéo dài khoảng ba 04 tuần. Trước khi bao lưới, vườn mận được chăm nom tốt ra lá xanh tươi, phần lá khô dưới bờ vườn được thu lượm lại xử lý, rải vôi diệt ấu trùng gây hại. Sau đó dùng bạt cao su trùm ủ gốc siết nước, tưới nước và mùa ra hoa khởi đầu giăng mùng phủ cả vườn, giằng mùng đến mặt đất. Dùng mùng lưới kiểm soát an ninh vườn mận, từ khi ra hoa đến hái trái, nhà vườn trích 3.000 – 4.000đ/kg mận để khấu hao mùng không có gì gian nan khi có thể thảo luận, thoả thuận giá sàn tốt hơn.


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét