Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Mourinho: 'Lukaku chẳng phải là một cái máy' - VnExpress Thể Thao

Mourinho chỉ đạo Lukaku trong một trận đấu. Ảnh: ​Reuters.

Mourinho lãnh đạo Lukaku trong một cuộc đấu. Ảnh: Reuters.

*Trận Man Utd - Southampton diễn ra lúc 0h30 ngày 31/12 theo giờ Thủ đô.

"Không phải cũ rích cổ vũ, nhà báo hay các chuyên gia, mà tôi mới là người phải biết ơn Lukaku", Mourinho nói trong buổi họp báo trước trận chiến với Southampton. "Hai mươi trận chơi ở Ngoại hạng Anh, đủ cả 90 phút, với một tiền đạo hay bất cứ cầu thủ nào đều là yếu tố chẳng thể tin nổi. Cậu ta đâu phải là cái máy".

"Giả dụ như bạn chơi ở địa điểm trung vệ hay tiền vệ phòng vệ, thì có thể giữ địa điểm và kiểm soát thể lực. Nhưng một tiền đạo chơi toàn thời điểm 20 trận thì tôi phải cảm ơn cậu ấy. Cậu ấy không gặp mặt may trong một số trận mới đây, nhưng nhìn toàn cảnh thì chúng tôi đã có những bàn thua không đáng có tham gia cuối trận. Lukaku đã góp sức số đông và tôi không có lời bị động nào về cậu ấy".

Lukaku là cầu thủ nhận chỉ trích phổ thông nhất của Man Utd sau quá trình lượt đi. Tiền đạo trị giá 97 triệu đôla có mở màn hoàn hảo khi ghi 11 bàn sau 10 trận trước tiên nhưng bất ngờ xuống phong độ từ giữa tháng 10. Trong 19 trận gần nhất, Lukaku chỉ nổ súng bốn lần.

Ngoài ra việc lao dốc về tư thế, đỉnh điểm bế tắc về Lukaku tới ở trận derby Manchester khi anh "thiết kế" cả hai bàn cho Man City. Trận thua này góp phần làm Man Utd xuống tinh thần và nhận những kết quả bế tắc như hòa Leicester và Burnley. Man Utd hiện kém Man City đến 15 điểm.

Bảo Lam


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét