Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Thê thiếp giết chồng tại Bình Dương: Thảm kịch hôn nhân!

Ngày 18-12, Công an tỉnh giấc Bình Dương chính thức thông tin về vụ việc nhận thấy đầu người trong cỗ ván rác ven tuyến phố tham gia trưa 16-12, tại thị trấn Thuận Giao, thị phố Thuận An. Theo đó, sau gần 2 ngày dò hỏi, Công ty CSĐT Công an thức giấc Bình Dương xác định nạn nhân là anh T.T.T. (SN 1980, quê Sóc Trăng, công nhân một công ty giày, ở trọ tại tuyến phố Thuận Giao 5, phố Thuận Giao).

Tiếng hét trong đêm

Theo tò mò của phóng viên Báo Người Lao Động, ngay sau khi phần đầu nạn nhân được đăng trên mạng phố hội, vài người địa phương ở phố Thuận Giao đã đồn đoán đó là anh T.. Đương nhiên, cung phi anh T. là Hàng Thị Hồng Diễm (SN 1985; quê Hậu Giang) lại tỏ ra điềm nhiên và phủ kiếm được tin đồn. Chưa hết, Diễm còn sử dụng điện thoại của anh T. nhắn cho vài người rằng anh về quê trốn nợ.

Vụ vợ giết chồng ở Bình Dương: Thảm kịch hôn nhân! - 1

Người địa phương tụ tập theo dõi trước phòng trọ của nghi can và nạn nhân

Vụ vợ giết chồng ở Bình Dương: Thảm kịch hôn nhân! - 2

Nghi can

Vụ án dần minh bạch vào tối 17-12, khi công an phát hiện thêm phổ biến bao ni-lông chứa các bộ phận thi hài anh T. đặt trong hậu sự rác đặt trước cổng khu trọ mà anh T. và Diễm ở. Diễm bị mời về cơ quan công an. Công an liên tiếp tranh đấu với Diễm, đến 2 giờ 30 phút rạng sáng 18-12, Diễm công nhận chính mình là hung thủ.

Công an thông báo lời khai của Diễm: Đêm 15-12, sau khi chồng đi nhậu về thì cả nhì xảy ra tranh chấp dẫn tới ẩu đả. Trong lúc giằng co, Diễm đã dùng dao chém anh T. tử trận. Sau đó, Diễm phân các phần thi hài chồng cho tham gia túi ni-lông và ba-lô rồi dùng xe máy chở đi bỏ tại các điểm quy tụ rác để phi tang.

Một người lao động ở phòng trọ sát với anh T. cho biết, khoảng 23 giờ ngày 15-12, anh này nghe tiếng anh T. càm ràm khi đi nhậu về. Sau đó, nghe tiếng anh T. hét lên. Trao đổi với phóng viên, anh B. (bạn của nạn nhân) xác nhận, tối 15-12, anh T. nhậu với công nhân tổ chức kinh doanh, sau đó nhậu tiếp với anh B. Anh B. cho hay, anh T. có "bồ nhí" là chị D. làm cho chung tổ chức kinh doanh. Chị D. hơn 30 tuổi, quê miền Tây Nam Bộ, đã ly hôn chồng, có 3 con. Theo anh B., cứ vài đêm một lần, anh T. lại sang ngủ với chị D. Việc này hoàng hậu anh T. đã nhân thức.

Bộc phát?

Sáng 18-12, công an, viện kiểm sát khám nghiệm phòng trọ của anh T.. Bên ngoài phòng trọ của nạn nhân, người anh ruột của anh T. đứng sững sờ. Anh này kể: "Con của tôi xem trên Facebook thấy phần đầu nạn nhân đồng nhất khuôn mặt chú nó. Tôi xem thì biết chắc là em bản thân mình nên tôi đón xe lên đây. Thật ảm đạm. Tôi không biết tại sao mà bà xã nó lại ra tay với nó tương tự". Anh kể phi tần chồng em mình làm công nhân công ty giày da. Cả nhị gặp và cưới nhau tại Bình Dương. Cặp thê thiếp chồng này có 2 con hiện đang gửi cho người nhà ở quê nuôi.

Tại sao một người thiếu nữ có thể gây ra tội ác như vậy? Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, xưa nay xã hội có nếp nghĩ thanh nữ là phái yếu. Nhưng thực ra ví như thanh nữ chịu đa dạng áp lực, tâm lý ức nhạo báng, dồn nén, tích tụ trong giai đoạn thì sẽ dẫn tới chuyện giọt nước tràn ly. "Nếu người chồng đi nhậu về và sừng sộ trong khi người thê thiếp bị ức giễu cợt lâu ngày thì không dễ dàng đoán chuyện gì xảy ra. Những dồn nén trong vô thức sẽ vỡ vạc òa dẫn đến hành vi không dễ dàng tưởng tượng" - thạc sĩ Duy phân tách và nghĩ rằng việc người phi tần phân xác chồng cho thấy đây là hành vi bộc phát khi bị dồn nén chứ chẳng phải là sự sẵn sàng thịt người, phi tang một phương pháp bài bạn dạng.

Luật sư Nguyễn Tri Đức, Đoàn Luật sư TP HCM, phản hồi: Trong vụ án này, thoạt nghĩ tới hành vi của nghi phạm, ai trong chúng ta cũng cảm thấy ghê sợ và lên án. Tất nhiên, ví như quá trình dò hỏi của tổ chức CSĐT sở tại kết luận mục đích động cơ tội tình của người bà xã là có chủ tâm và nhằm mục đích khác thì người bà xã sẽ bị truy vấn tố theo yếu tố 93 Bộ Luật Hình sự (BLHS) hiện hành về tội "Giết mổ người". Trái lại, ví như quả thật những lời khai thuở đầu của nghi phạm - người hậu phi với khởi nguyên dẫn tới hậu quả như vậy là do cuộc sống gia đình bị chồng áp bức, ngoại tình, bạo lực cũng như cảnh huống "bị kích động mạnh" dẫn đến sự việc thương tâm thì theo luật định, tội danh người cung phi sẽ bị truy tìm tố theo điều 95 BLHS hiện hành về tội "Giết mổ người trong hiện trạng ý thức bị kích động mạnh". Nói chung, tùy theo động cơ, mục đích tội tình của bản thân mình, người cung phi cam đoan sẽ kiếm được bạn dạng án với hình phạt tương xứng với hành vi lỗi lầm.

"Đúng là ghen tuông tuông khiến người ta dồn nén nhưng nó không được xem là cốt truyện để lưu ý miễn hoặc giảm trách nhiệm hình sự" - trạng sư Nguyễn Văn Tiến, Đoàn Trạng sư TP HCM, nói. Về việc có thể truy tìm tố người thê thiếp tội danh gì, trạng sư Tiến cũng nghĩ là còn tùy thuộc tham gia tình tiết trong đêm gây án. Trường hợp 1: Đêm đó, cửa phòng khóa chặt, trong hơi men, người chồng cầm dao có nhu cầu thịt vợ. Ví như người hậu phi không kháng cự, có thể bị làm thịt ngay. Trong trường thích hợp này, không dễ dàng truy tố người cung phi tội giết mổ người. Trường phù hợp 2: Nếu như việc cự biện hộ này lên đường từ việc ganh tuông và mâu thuẫn lâu ngày của vợ chồng; việc giằng co xảy ra bình thường không gây nguy hiểm đến tính mệnh người cung phi mà người phi tần có hành vi chém chồng thì người này bị khởi tố về tội giết mổ người. 

Họp báo, thông tin nhị vụ trọng án

Tối 18-12, Công an tỉnh giấc Bình Dương cho nhân thức, 9 giờ sáng nay (19-12), đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh giấc, sẽ chạm chán tin báo, mua bán trực tiếp các cụ thể về vụ án này và một vụ trọng án khác xảy ra tại thị phường Thuận An, tỉnh giấc Bình Dương.

Trước đây, lúc 7 giờ 20 phút, mua bán qua điện thoại với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Nguyễn Hoàng Thao nói: "Chúng tôi đã làm cho rõ vụ án này khoảng 2 giờ sáng. Nghi phạm là người hiền thê. Chúng tôi đã nhận được tổng cộng 2/3 thân thể nạn nhân". Tới chiều 18-12, các phần thi thể còn lại của nạn nhân vẫn đang được kiếm tìm, nhặt nhạnh.

Vụ đầu người trong ba lô: Nghi can thản nhiên mang xe dính máu đi rửa

Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét