Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Trọng điểm TP HCM sẽ có xe máy điện công cộng - VnExpress

Sở Giao thông Vận vận chuyển vừa có văn bạn dạng trình UBND TP HCM để ý cho một tổ chức kinh doanh cá nhân triển khai dự án thử nghiệm sắp xếp 1.000 xe máy điện công cộng trên khu vực thị xã 1 với kinh phí khoảng 15,5 tỷ đồng. Tiêu chí nhằm cung cấp gắn kết với các dụng cụ vận chuyên chở công cộng, giảm ùn tắc liên lạc và giảm ô nhiễm môi trường.

Để thuê xe, người mua setup Áp dụng xe điện công cộng Vimotor, tạo account trên điện thoại đi dộng thông minh, sắm và xác định địa điểm điểm cung ứng xe máy điện gần nhất, sau đó quét mã để tạo dựng khóa và sử dụng xe. Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng trả xe tham gia đúng chỗ luật pháp để khóa xe, tiền thuê sẽ trừ dần vào tài khoản.

trung-tam-tp-hcm-se-co-xe-may-dien-cong-cong

Xe máy điện công cộng được cho là sẽ giúp kết nối người địa phương với các dụng cụ vận chuyển vận công cộng, giảm ùn tắc liên lạc và giảm ô nhiễm môi trường. Ảnh minh họa.

Cước dịch vụ thuê xe khởi điểm là 3.000 đồng đối với 10 phút đầu tiên. Mỗi 5 phút tiếp theo là 1.500 đồng. Thời gian nhàng nhàng cho một lần sử dụng khoảng 15-20 phút, tương đương với khoảng 4.500 - 6.000 đồng mỗi lượt.

Các điểm bố trí xe điện được đặt gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, điểm đầu - cuối tuyến ô tô buýt để tạo điền kiện cho hành khách sử dụng xe buýt trong khoảng nhà (khu dân cư) đến điểm dừng ô tô buýt và trong khoảng điểm dừng xe buýt tới ở dọc đường, khu thương mại, phục vụ, tòa nhà văn phòng…

Thời kỳ thử nghiệm, công ty đề nghị công trình dự định sẽ sắp xếp khoảng 1.000 xe tại thị xã 1 và sau 3 năm hoạt động sẽ mở mang trên toàn địa bàn TP HCM với số lượng khoảng 50.000 xe.

Nhà đầu tư sẽ không tính phí tiền thuê xe 1-3 bốn tuần đầu, cùng lúc bắt buộc được miễn tiền thuê vỉa hè trong giai đoạn triển khai thí nghiệm của công trình để cung ứng giá thuê có lí cho người dân dùng.

Đồng tình với bắt buộc của nhà đầu tư, Sở GTVT thị trấn nghĩ là hoạt động vận chuyên chở công cộng hiện thời vẫn còn đa dạng hạn chế, việc sắp xếp xe máy điện cho người dân thuê dùng sẽ tăng cường hiệu quả đối với dụng cụ liên lạc công cộng bây chừ và trong mai sau.

Cũng theo sở, quá trình lấy quan niệm, đa phần các sở ngành cũng đều thống nhất với đề xuất này. Đương nhiên, Công an thị trấn lưu ý tìm hiểu giảm số lượng xe của công trình vì ví như tăng tới mức 50.000 xe thì dễ gây ảnh hưởng tới trơ trọi tự bình an giao thông;

Sở Nguồn vốn đề xuất bổ sung khái toán giá trị đầu cơ để lưu ý giá tiền cho thuê và việc kiến nghị không thu phí địa điểm bãi đậu xe; Sở Kế hoạch  Đầu cơ đề xuất cần nghiên cứu bắt buộc chọn cách thức đầu tư (hài lòng chủ trương đầu cơ hay tổ chức đấu thầu chọn lựa nhà đầu tư) để thị trấn lưu ý, quyết định.

Hồi tháng 4, Sở GTVT TP HCM cũng cho biết đang sẵn sàng thí điểm phục vụ xe đạp công cộng tại trung tâm đô thị để thú vị người dân dùng ô tô buýt. Mọi người chẳng phải đi bộ mà lấy xe đạp vận động từ trạm này đến khác để đón xe buýt.

Hữu Công


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét