Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Phát hiện ổ 20 trứng khủng long 130 triệu năm vẹn nguyên ở TQ-Quả đât

Phát hiện ổ 20 trứng khủng long 130 triệu năm nguyên vẹn ở TQ - 1

Ổ trứng khủng long mới được phát hiện còn vẹn nguyên ở China.

Theo Daily Star, các công nhân TQuốc nói họ tậu thấy trứng khủng long khi đào sâu tại khu vực xây dựng ở những nơi công cộng phía đông nam thức giấc Giang Tây.

Một ổ 20 trứng khủng long được tìm thấy với lớp vỏ đen bên ngoài dày 2mm. Giới chuyên gia nói số trứng khủng long này tồn tại trong khoảng thời kỳ Kỷ Creta, cách đây khoảng 130 triệu năm.

Theo truyền thông địa phương, công trường xây dựng ngay ngay lập tức phải đóng cửa để các nhà khoa học thu thập trứng khủng long. Bức tranh chụp tại hiện trường cho thấy số trứng khủng long còn vẹn nguyên.

Khu vực này lúc trước được các nhà công nghệ TQuốc xác định là quê hương của ít ra 20 loài khủng long.

Hồi đầu năm nay, các nhà tìm hiểu tại Viện khảo cũ kĩ học Quảng Đông phát hiện hóa thạch của 5 quả trứng khủng long bị chôn vùi trong lớp sa thạch tại một vị trí xây đắp ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, TQuốc.

Phát hiện ổ 20 trứng khủng long 130 triệu năm nguyên vẹn ở TQ - 2

Khu vực xây dựng trợ thời thời bị đóng cửa để các nhà tìm hiểu tích lũy trứng khủng long.

Những quả trứng được phát hiện nằm ở độ sâu khoảng 8 mét. Chúng được che lấp và bảo quản trong khoảng cuối kỷ Phấn trắng, cách thức đây khoảng 70 triệu năm.

"Chúng tôi mua thấy 5 quả trứng. Mặc dầu có 3 quả trứng đã bị phá hủy nhưng vẫn nhận ra được. Hai quả trứng còn lại nằm ở sâu trong đá. Trứng có hình dạng tròn, thuộc về khủng long ăn thực vật", Qiu Licheng, thành viên của nhóm tìm hiểu nói khi đó.

Trứng hóa thạch phát hiện ở tỉnh giấc Quảng Đông có tuyến đường kính khoảng 13-14 cm. Vỏ trứng bị hư hại ở các chừng mực khác biệt. Bên trong những quả trứng chứa đầy cát kết.

Tìm thấy 215 trứng khủng long bay còn nguyên vẹn hoàn hảo

Các nhà công nghệ gọi phát hiện này là “đáng quá bất ngờ” vì độ tuyệt vời của mẫu hóa thạch.


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét