Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Putin tụng ca binh sĩ Nga giúp cứu hàng trăm nghìn sinh mạng ở Syria - VnExpress

Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm căn cư không quân Hmeimim, Syria, hôm 11/12. Ảnh: AP.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm căn cư không quân Hmeimim, Syria, hôm 11/12. Ảnh: AP.

"Trong cuộc chiến với mối bắt nạt dọa khủng bố toàn cầu, các lính Nga đã hành động dũng mãnh, giỏi và hiệu quả. Họ cho thấy năng lực hiện đại ngày một ngày càng tăng của hàng ngũ vũ trang Nga", Sputnik ngày 22/12 dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại một cuộc họp thường niên của Bộ Quốc phòng Nga.

Ông Putin truyền tụng thành công của chiến dịch quân sự mà Nga chấp hành ở Syria, thể hiện sự quan trọng những bộ đội Nga đã giúp cứu hàng trăm nghìn sinh mạng, bảo kê nhà nước Syria và dọn các con phố cho một biện pháp chính trị ở khu vực.

Tổng thống Putin đồng thời khẳng định Nga cần tiếp diễn cố gắng hơn nữa trong việc phát triển, hiện đại hóa lực lượng thiết bị. Trên bình diện này, ông chủ Điện Kremlin cho biết tỷ trọng tranh bị tiến bộ trong lục quân và hải quân Nga đã tăng 44 điểm phần trăm kể trong khoảng năm 2012, lên mức 60% như hiện thời.

Đề cập đến năng lực hạt nhân, Tổng thống Putin chỉ ra rằng "đội ngũ hạt nhân Nga đang ở mức có thể đảm bảo khả năng răn doạ ý tưởnrg, tất nhiên, Nga vẫn cần thúc đẩy chúng".

Kết lại bài phát biểu, ông Putin đề cao sự cần thiết của việc "theo dõi nghiêm ngặt những đổi mới về cán cân quân sự và tình hình chính trị trên toàn thế giới, khác biệt tại những nơi gần biên cương Nga hay ở các khu vực có ý nghĩa chiến lược cần thiết đối với bình yên Nga".

Vũ Hoàng


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét