Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Quảng Nam giải trình việc bổ nhiệm giám đốc Sở 30 tuổi như thế nào? - VnExpress

Theo kết luận tại kỳ họp 20 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh giấc ủy, Phó bí thư Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch UBND thức giấc Quảng Nam, ông Huỳnh Khánh Toàn đã ký công bố của UBND tỉnh giấc trình Bộ Nội vụ về công việc cán bộ và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức phận Giám đốc Sở Ý tưởnrg và Đầu cơ có một số nội dung không chính xác.

Vậy lên tiếng trên có nội dung như thế nào? 

Một nguồn tin cho nhân thức, ngày 4/10/2015, ông Huỳnh Khánh Toàn đã ký văn bạn dạng báo cáo giải trình về việc bổ dụng Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu cơ tỉnh giấc Quảng Nam. Trong đó khẳng định việc bổ dụng ông Lê Phước Hoài Bảo tham gia vị trí trên là "đúng luật pháp hiện hành của Thức giấc uỷ Quảng Nam" và "bảo đảm qui định của Chính phủ, Bộ Nội vụ".

quang-nam-se-hop-xu-ly-sau-khi-uy-ban-kiem-tra-trung-uong-cong-bo-ket-luan

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở ý tưởnrg đầu tư Quảng Nam, bị Ủy ban kiểm tra Trung ương đòi hỏi xóa tên trong danh sách đảng viên. Ảnh: Đắc Thành.

Trật tự bổ dụng ông Hoài Bảo được cho hoàn toàn bảo đảm qui định hiện hành của thức giấc và của Trung ương. Trong đó, thực tế là Sở Kế hoạch Đầu tư có ý định bổ nhậm cán bộ lãnh đạo và việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo là do người tiền nhiệm đến tuổi nghỉ hưu (nguyên Giám đốc Sở Chiến lược Đầu cơ È Văn Tri) giới thiệu, đề cử; được số đông cấp uỷ, Ban giám đốc và cả đội ngũ cán bộ chủ đạo của Sở đồng thuận, bỏ phiếu kín với mức tín nhiệm cao (100%).

Sở Kế hoạch Đầu cơ lập trọn vẹn giấy tờ, thủ tục thông báo Ban cán sự Đảng UBND thức giấc để bàn luận và hợp nhất bỏ phiếu bí hiểm, với mức tín nhiệm 100%. song song, Ban tổ chức Tỉnh giấc uỷ đã thẩm định, hoàn chỉnh thủ tục nhân sự, tổng hợp toàn diện các quan điểm về nhân sự của tập đoàn can dự, yêu cầu cách thức nhân lực và có tờ trình lên tiếng Thường trực Thức giấc uỷ, Ban thường vụ Tỉnh giấc uỷ chú ý, quyết định.

Về một số thông tin dư luận báo chí phản chiếu, đặt nghi vấn “Có hay không việc ông Lê Phước Hoài Bảo là nam nhi của Bí thư Tỉnh giấc uỷ nên mới được bổ nhậm và thăng chức nhanh như vậy?”. Lên tiếng nêu, UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định mọi cán bộ công chức của Quảng Nam đều có thời cơ tương đồng. Giả dụ cán bộ công chức được tập huấn căn bản, đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, có trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, có chí tiến thủ và khiến được việc thì cam kết sẽ được thăng tiến.

Trong thực tiễn, số giám đốc, phó giám đốc các sở, ban ngành nghề và tương đương ở Quảng Nam, độ tuổi trong khoảng 30 tới 40 chiếm tỷ lệ trên 24%...

Báo cáo cũng nêu, đối chiếu với các quy định liên quan của tỉnh giấc Quảng Nam, ông Lê Phước Hoài Bảo đủ tiêu chuẩn, điều kiện nhập cuộc tập huấn ở nước ngoài (nhập học 04 tuần 8/2010). 

Quảng Nam sẽ kiểm tra cục bộ quy trình công tác cán bộ

Ngày 18/12, ông Phan Việt Cường - Phó bí thơ Tỉnh giấc uỷ Quảng Nam cho hay, địa phương mới chỉ nhân thức nội dung kết luận của Uỷ ban Rà soát Trung ương qua báo chí, chưa thu được văn phiên bản. 

"Theo pháp luật, Ủy ban rà soát Trung ương sẽ có buổi công bố kết luận cụ thể. Sau đó Ban thường vụ Tỉnh giấc ủy họp và sẽ có thông báo chính thức”, ông Cường nói.

Ông Nguyễn Hồng Quang quẻ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trong công đoạn khiến việc với đoàn kiểm tra, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các cấp công dụng đã cung cấp trọn vẹn giấy má cho đoàn, đương nhiên giải trình chi tiết.

Sau khi có công bố của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và qua nội dung khiến việc với đoàn kiểm tra, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh sẽ soát xét lại các khâu trong công việc liên quan tới cán bộ, kiểm tra chỉnh đốn các vi phạm, thiếu sót mà Ủy Ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra. Chi tiết là kiểm tra toàn cục trật tự đào tạo, luân chuyển, nhân tố động, bổ dụng... sao cho ngặt nghèo, đảm bảo tuân hành vừa đủ các quy định của Đảng và Nhà nước.

Lúc trước ngày 16/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết quả kiểm tra khi có tín hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thơ Tỉnh ủy, nguyên Bí thơ Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND thức giấc Quảng Nam

Trong số các vi phạm, thiếu sót của ông Thanh được tập đoàn rà soát chỉ ra, có việc không kiểu mẫu, biểu lộ ưu ái, vun vén cho mái ấm trong quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là đàn ông của ông Thanh) giữ các chức vụ Trưởng phòng của Ban Điều hành Khu kinh tế tạo dựng Chu Lai, Phó chủ toạ UBND quận Thăng Bình, Phó giám đốc, Giám đốc Sở Chiến lược và Đầu cơ không đủ tiêu chuẩn, yếu tố kiện, vi phạm trật tự, giấy má; để UBND tỉnh giấc quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng luật pháp.

Theo kết luận rà soát, ông Lê Phước Hoài Bảo, Thức giấc ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thức giấc Quảng Nam đã không chân thực trong việc kê khai thời kỳ công việc của phiên bản thân trong thủ tục, lý lịch và giấy má nhân lực ứng cử Ban thực hiện Đảng bộ tỉnh giấc nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Bảo cũng có ý thức đơn vị kỷ luật kém; vi phạm nguyên lý công ty sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng rộng rãi 04 tuần, không chuyển sinh hoạt đảng theo qui định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài.

UBKT Trung ương đòi hỏi Ban Thường vụ Thức giấc ủy Quảng Nam chỉ huy công ty đảng và tập đoàn có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công việc cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét