Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Công thức 'LẠP XƯỞNG 20 PHÚT' cực hot, chị em khiến ngay để chiêu đãi cả nhà ngày Tết, bảo đảm tươi ngon, béo ngậy, ăn hoài chẳng ngấy

Tết đến, ngoài giò chả thì lạp xường là món không thể thiếu trong nhà. Không chỉ đồng đội con nít mà chính em cũng rất thích ăn dồi sấy. Nhưng ra chợ sắm thì sợ bị ướp thuốc bảo quản rồi làm thịt không rõ nguyên do. Tết năm ngoái em lên mạng lọ mọ mua công thức để tập tành khiến tại nhà, khiến cho thử nên em chỉ dám khiến cho có 2 cân.

Nhìn hướng dẫn khá tinh vi, nhưng lúc bắt tay tham gia chăm chút thấy dễ chơi hơn mình nghĩ. Chỉ khoảng 20 phút là em hồ hết xong xuôi, chỉ việc đút lò nữa là dứt. Kết quả chiến thắng hơn trông chờ các mẹ ạ. Đồng chí con trẻ thích mê, ăn hết veo 2 cân trong 2 ngày, còn phụng phịu trách sao mẹ làm ít thế!

Tết dương này em lại định khiến tiếp đây. Luôn thể thể san sớt lại công thức cho những mẹ nào đang muốn khiến cho nhé. Ngồi viết lại công thức mà thèm quá đi thôi.

Nguyên liệu
- Giết nạc vai heo xay: 1kg
- Mỡ thăn: 300g
- Lòng heo: 500g
- Rượu mai quế lộ: 50ml
- Tuyến đường: 60g
- Muối hạt, chanh tươi 1 quả
- Hạt nêm, nước mắm, bột nhân tố đỏ, túi bắt bông kem, chỉ thực phẩm

1162

Cách thức khiến:
297

Bước 1:
lòng heo các mẹ nhớ chọn lựa loại lòng bé và còn tươi, mua về sơ giễu cợt qua cho sạch sẽ, cho nước vào và lộn trái lòng heo ra. Cho muối hạt tham gia bóp một vài lần cho sạch bớt nhớt, rửa sạch lại rồi vắt 1 quả chanh tươi tham gia, dùng dao cạo thật tinh khiết cả phía trong và phía ngoài của lòng heo cho tinh khiết hết mỡ, bóp rửa kỹ cho tới khi lòng sạch và trắng mỏng mảnh. Các mẹ cho nước tham gia buộc chặt 2 đầu để xem lòng có bị thủng ở đâu không rồi xả lại thật sạch vớt ra để ráo bớt nước. Phần lòng heo làm cho sạch sẽ mất khá rộng rãi thời điểm nên chị em hãy khiến cho sạch trước khi khiến các chất liệu khác.
367

Bước 2: mỡ nên lựa chọn mỡ thăn cho giòn và thơm, sơ chế giễu tinh khiết rồi cắt hạt lựu bé. Ướp thịt mỡ với 10g tuyến đường, trộn đều. Nếu như trời nắng các mẹ mang mỡ ướp tuyến đường ra phơi nắng một số tiếng để mỡ trong và giòn còn không thì chúng ta cho tham gia lò nướng, bật 50 độ trong vòng 2h là được. Giết mổ xay các mẹ cho ra 1 âu to, ướp vào 1 muỗng canh nước mắm ngon, trộn đều, để ngấm
459

Bước 3: tiếp diễn ướp làm thịt xay với trục đường, 2 thìa canh hạt nêm, 1 thìa bột vấn đề đỏ và rượu mai quế lộ. Sử dụng tay có đeo bao nilon trộn thật đều và kỹ các chất liệu.
548

Bước 4:
sẵn sàng nhồi dồi sấy, các chị hãy sử dụng chỉ thực phẩm buộc thật chặt 1 đầu của lòng heo. Sử dụng túi bắt bông kem cho đầy giết mổ đã ướp gia vị vào rồi cắt phần đầu nhọn của túi.
633

Bước 5: lồng đầu còn lại của lòng heo tham gia phần vừa cắt của túi giết thịt rồi giữ chặt và từ từ bóp nhẹ túi giết thịt để giết thịt theo lỗ vừa cắt tuồn dần vào trong lòng heo, vừa khiến cho vừa vuốt nhẹ để làm thịt trôi dần xuống cho đến khi đầy chặt trong lòng heo. Dùng chỉ buộc chặt 2 đầu của phần lòng đã nhồi rồi buộc tiếp thành các đoạn ngắn hay dài tùy theo ý thích.
732

Bước 6: nhồi lần lượt cho tới khi hết giết thịt xay. Ở bước này, nếu như các ẹm khiến tham gia mùa hè đúng dịp nắng hot thì sau khi nhồi xong xuôi các chị mang lạp khung tươi ra vắt lên dây phơi giữa trời nắng mức độ 3-4 hôm thì thịt sẽ khô vừa và lên màu rất đẹp. Em làm dịp này không còn nắng to để phơi nữa nên sẽ dùng phương pháp là cho tham gia lò nướng sấy khô, tuy nhiên dồi sấy sấy lò sẽ không lên được màu đẹp như khi chúng ta phơi được nắng đâu nhé.
828

Bước 7: sắp dồi sấy tươi vừa nhồi lên vỉ nướng, đưa tham gia lò và để nhiệt độ cả 2 lửa là 50 độ. Giữ nhiệt độ đều như vậy từ 15-18 tiếng, nhiều khi chị em nhớ đảo lại vị trí xếp dồi sấy trong lò để lạp xưởng khô đều. Chúng ta chỉ giữ nhiệt thấp để sấy khô chứ không tăng nhiệt khiến cho chín lạp xưởng nhé. Tùy vào nhồi lạp xường to hay nhỏ xíu mà các mẹ canh hạn độ thời điểm sấy sao cho lạp xưởng vừa khô dẻo là được.
927

Bước 8: sau khi sấy ngừng các chị em hãy cắt khúc, bỏ các sợi chỉ buộc đi và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong vòng 10 ngày, nếu như muốn để lâu hơn thì các mẹ hãy cho dồi sấy vào ngăn cấp đông đá của tủ lạnh.
1030

Lạp xường có thể đóng hộp thành gần như các món ngon, khi ăn tùy thị hiếu mỗi người có thể mang đi hấp hoặc rán chín rồi ăn kèm với cơm hot, với xôi hay thái mỏng manh xào với các loại rau củ cũng rất ngon nhé.
page125
Hình ảnh mang tính minh họa
BÀI ĐƯỢC YÊU THÍCH
Công thức làm KHÔ GÀ LÁ CHANH bằng chảo chống dính chỉ trong 30 phút, thơm phức lại cay cay đúng điệu, thoả thích 'lai rai' dịp Tết!
5 con giáp nữ là THỎI NAM CHÂM hút đàn ông, tới già vẫn có người theo, anh nào cưới được là có cả NÚI VÀNG NÚI BẠC trong nhà
Thê thiếp đảm ra tay đánh bay màu “cháo lòng” trên áo trắng của chồng trong 15 phút, toàn cách thức đơn giản nhưng chẳng phải người nào cũng nhân thức

Đọc thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét