Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

7 loại thực phẩm đã chế biến tuyệt đối không nên sử dụng qua đêm giả dụ không muốn ngộ độc, ung thư

Em khổ quá các chị ạ, em có bà chị mới hơn 30 mà sống khắc khổ như bà già ăn không dám ăn, xài không dám xài. Chị em cũng có tiền chứ đâu phải túng bấn đâu mà thưởng thức khem khổ rồi giờ lăn ra bệnh, còn khổ hơn.

Do trong khoảng bé bỏng cuộc sống gia đình vốn gian truân, nhà đông bằng hữu nên bác mẹ phải nặng nhọc lắm mới nuôi nổi các con ăn học. Ngày đó hầu như sáng nào cũng bụng đói đi học, cơm trưa không đủ no, buổi tối thì ăn khoai, ăn sắn thay cơm nên trong khoảng nhỏ tuổi bố mẹ luôn dạy con trẻ trong nhà sống tiết kiệm và cái tính đó theo chị em đến giờ. Chị em làm mướn chức nhà nước, không lập mái nhà và sống cùng cung phi chồng em.

Công việc cả 2 chị em đều định hình, lương bổng đủ để tiêu dùng vì em lo cho chị rất nhiều các khoảng tòa tháp, thưởng thức, lương lậu của chị chỉ để chị bán buôn, vui chơi với đồng đội.

Em đã lo đến thế mà tính chị em vẫn “keo”, nhất là trong khoảng thưởng thức. Đồ ăn thừa hôm trước chị thường để lại cho vào tủ lạnh, hôm sau lấy ra hâm lại ăn tiếp. Chị nói “người ta không có để ăn, mình có ăn lại bỏ phí”.

Em thì không đồng ý lề thói ăn lại đồ ăn thừa của chị các mẹ ạ, vì trước đó em từng đọc được tin tức “Một bà mẹ người Đài Loan bận bịu bệnh ung thư bao tử và mệnh chung vì ăn giải khát thừa trong tủ lạnh. Để dành dụm, bà mẹ này đã ăn thức uống thừa để qua đêm trong tủ lạnh suốt 10 năm. Khi mắc bệnh, trọng lượng thân thể của người phụ nữ trong khoảng 60kg đã sụt giảm còn có 28kg chỉ trong một năm. Trải qua giai đoạn vấn đề trị gian khổ nhưng cuối cùng cô vẫn tử trận”.

Về trường phù hợp của chị này các bác sĩ cho biết là việc ăn đồ ăn để qua đêm trong thời gian dài, hoặc đồ ăn đã bị hư hỏng sẽ hình thành đông đảo nitrit, gây ngộ độc thực phẩm, giả dụ ăn trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới các con phố tiêu hóa, dễ bị mắc bệnh ung thư.

Em nói hoài nói mãi không được các mẹ ạ, đến lúc bị rồi mới nhân thức sợ. Chẳng phải chị em bị ung thư nhe các mẹ, chuyện là bữa nhà ăn súp nấm còn thừa lại 1 bát nên chị để lại mai ăn sáng. Sáng ra lui cui hâm lại ăn, ăn được chừng 30 phút thì đau bụng dữ dội, đi ngoài 3-4 lần. Tưởng đã hoàn thành, không ngờ lại bị nôn ối mắt xanh… Sợ quá đưa tham gia viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm.

Tính chị em em nhân thức, phổ biến cứng đầu nói mãi không nghe nhưng thật ra rụt rè lắm. Sẵn thời điểm em nhờ chị bác sĩ quên vừa khuyền, vừa dọa cho bỏ các tật ăn bánh kẹo thừa qua đêm. Theo đó, các món dưới đây không nên ăn khi đã để qua đêm.

ungthuthucquan2
Ảnh minh hoạ.
1. Cá và hải sản

Ăn hải sản vốn đã phải chọn lựa loại còn tươi sống, ăn lúc mới nấu xong, ví như đã để lâu không những làm mất hương vị thơm ngon của hải sản mà còn dễ tác động tới gan thận của chúng ta. Bởi lẽ, đây là những thực phẩm rất dễ bị phân hủy nếu như không được bảo quản tốt kể trong khoảng khi tấn công bắt. Cá và các loại hải sản như tôm, cua, sò, ốc… đã sản xuất nhưng không ăn hết để qua đêm sẽ khiến cho các chất protein bị biến đổi gây hại cho thân thể.

2. Các chế giễu phẩm từ đậu

Đậu phụ và các chế giễu phẩm trong khoảng đậu có chứa hàm lượng nước tương đối cao, hàm lượng protein và các dưỡng chất khác cũng rất phong phú, đó là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Đậu phụ ví như để lâu dễ hiện ra đa dạng mầm bệnh gian nguy, như vi khuẩn clostridium botulium. Vi khuẩn này có chất độc còn mạnh gấp phổ thông lần so với chất độc xyanua kali.

3. Trứng gà

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, với trứng gà luộc để qua đêm, giả dụ không bảo quản trong tủ lạnh, mà để ở ngoài thì với nhiệt độ trong khoảng 10oC trở lên sẽ là nhân tố kiện cho vi sinh vật tạo ra, khi ăn tham gia rất bất lợi cho dạ dày, tuyến đường ruột. Bởi vậy, bạn chỉ nên dùng lại trứng gà luộc giả dụ lần đầu bạn đã luộc chín trứng và lần sau, trước khi ăn bạn lại luộc lại một lần nữa. Chú ý, với những quả trứng luộc “lòng đào” thì tốt nhất là không nên ăn.

4. Giết mổ gà

Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Việc đun nóng lại sẽ làm các protein này thay đổi và biến chất, gây tác động tới hệ tiêu hóa. Tốt nhất là bạn hãy để món gà nguội tới nhiệt độ phòng sau đó ăn tiếp giả dụ còn thừa.

5. Rau nấu chín

Hàm lượng nitrat trong các loại rau xanh khá rộng rãi. Khi rau nấu chín để quá lâu sẽ tạo điều kiện giúp vi khuẩn phân hủy, lượng nitrat sẽ chuyển hóa thành nitrite - chất chứa nguy cơ gây ung thư. Thậm chí, đun hot lại cũng chẳng thể khử được chất này. Vì vậy, không nên ăn rau nấu chín đã để qua đêm.

6. Nộm, gỏi

Tất cả các món nộm, gỏi đều không cần dùng đến nhiệt độ để khiến chín, vì thế các vi khuẩn và kí sinh trùng dễ bị sót lại. Giả dụ để qua ngày hôm sau, ngay cả khi bạn đã để trong tủ lạnh thì một vài vi khuẩn, nấm mốc đó cũng không xong xuôi sinh sôi, những vi khuẩn này dễ gây ra các bệnh về đường ruột, thậm chí là ngộ độc.

7. Trà xanh

Buổi sáng bắt đầu cho một ngày, bạn nên hãm ấm chè xanh mới và chỉ thưởng thức chúng trong ngày mà thôi. Không uống nước chè xanh để qua đêm, bởi ví như để qua đêm sẽ bị mất hết các vitamin, protein và các dưỡng chất hữu ích khác… Không những thế, nước trà xanh còn bị xỉn màu, thành phần các vitamin B, C có trong đó cũng bị phân hủy.

Dường như, trà xanh để qua đêm còn sản sinh rộng rãi vi khuẩn, nấm độc hại, do đó rất nguy hiểm cho sức khỏe nếu bạn uống trà xanh thừa của ngày hôm trước.

Những để ý để giữ sức khỏe cho gia đình

Dành dụm, tránh tiêu hao là một nhân tố tốt nhưng phải xem xét loại thức uống nào có thể bảo quản được. Để bảo đảm sức khỏe, chúng ta hãy tránh ăn trái cây thừa trong tủ lạnh để qua đêm, làm giảm sự ngon miệng cũng như mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng.

Không nên ăn canh, rau thừa để lại qua đêm. Khi để đồ ăn trong tủ lạnh phải bọc màng bọc thực phẩm hoặc có công cụ che chắn cẩn thận, hạn chế thực phẩm bị khô, nhanh biến chất.

Không ăn thực phẩm có mùi ôi, thiu để tránh bị đau bụng, ngộ độc.

Hình như, đừng xem lề thói ăn đồ ăn thừa là thói quen tốt, bởi về dài lâu, nó sẽ vô ích rộng rãi hơn lợi.

Tìm hiểu bài viết:
Người đàn bà không tin nổi mình đã khỏi ung thư vú nhờ trong khoảng bỏ 1 loại thực phẩm ai cũng cho là tốt
SỐC: Rau ăn lá chính sát thủ gây ung thư hàng đầu?
Tổ chức Y tế Thế giới công bố 10 sự thực về ung thư, nếu biết sớm thì phổ quát người sẽ không bị ĐOẠT MẠNG khi còn quá trẻ

Tìm hiểu video: 9 dấu hiệu nhận diện bệnh ung thư gan công đoạn đầu

Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét