Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Câu chuyện cảm động về những món ăn của người mẹ....

hinh-2-1378611646-1378630781

Vào một buổi tối mưa gió, tại một căn hộ bình thường cư cao cấp hốt nhiên có tiếng gõ cửa. Một người thiếu nữ sang trọng ra mở cửa và người cảnh sát dẫn một bà cụ lấm lem, xác xơ đến nhà. Nữ chủ nhân của ngôi nhà suýt nữa đã chẳng thể nhìn thấy mẹ của bản thân.

Người bà ướt đầm cả người, đôi chân trằn chai sạn, xách theo một túi to đồ ăn và cả một rổ rau củ da bị mưa gió làm dập nát, nhưng vẫn tươi cười Con gái."

Cô hỏi: "Mẹ, sao mẹ lại tới đây?"

Bà nói: "Mẹ đến để thăm con."

Cô con gái vội đón mẹ tham gia nhà nhưng con gái của cô thấy bà trong bộ dạng tương tự, nên tỏ ra rất run sợ.

Bà lao ngay tham gia bếp nấu, lụi cụi lấy con gà, với bó rau đã dập trong khoảng trong bao chuyển vận ra. Vì nói mẹ không được, thế là cô lại đành để cho mẹ khiến.

Khi nấu ăn dứt, bà lại ton tả mang lên cho con và cháu. Con của cô lấy đũa khều khều làm thịt gà rồi nói mẹ:

- Mẹ ơi, gà còn máu này, ghê quá!

- Thôi con ráng ăn đi, bới cơm mà ăn, ăn canh cá này.

- Khụ khụ, nhưng cơm cứng quá mẹ ạ, canh cá thì lại rất mặn

Rồi con nhỏ nhắn bị sặc vì cơm quá cứng, cô vội vàng chạy đến vỗ vỗ lưng con cho con ho cơm ra. Người bà đang hất hơ hớt hải bưng món tiếp theo trong khoảng trong bếp ra, thì bỗng đứng sựng lại khi nhận ra cảnh đó. Mắt bà đỏ hoe. Nhị mẹ con nhìn nhau. Ngày hôm sau, bà lặng lẽ đi về quê dù cô cứ gắng gỏi vật nài mẹ ở lại...

Cô con gái cảm thấy có gì đó không ổn, nửa 04 tuần sau, khi đã bố trí xong xuôi việc ,cô trở về quê để thăm mẹ bản thân.

"Mẹ ơi" cô bước vào rồi thấy mẹ mình trơ trọi trong nhà, đang lụi cụi ngòi ăn một chiếc bánh bao, trong căn phong tối mịt.

Và nghe thấy tiếng con gọi, vội đứng dậy, đi ra đón con.

Cô con gái như chết trân, khi thấy mẹ bản thân dường như chơi còn trông thấy được. Bà vội trở về phía con nên va vào bàn, làm đổ hết chén đũa. Bà quờ quạng để đi ra phía cửa.

"Mẹ....." cô vội chạy đến đỡ mẹ.

Mãi đến hiện thời cô con gái mới biết được, mẹ mình, mắt trái thì bị đục tinh thể đã lâu, giờ hầu như không còn thấy được. Còn mắt phải thì bị viễn thị... Nhưng vì lo con trẻ trong nhà không có tiền lo cho mình nên cố định không chịu nói với cô.

Ba hôm trước bà nhận laptop của con gái. Nhân thức tin con bản thân mình bị bệnh, dù cô con gái đã nói "Con không sao cả, mẹ đừng lo nhé!" nhưng bà đã quyết định rời quê lên thành phố để thăm con bản thân mình.

Bà nhớ lại khi con còn bé nhỏ, mỗi lần bệnh thì nó chỉ cần được uống món canh gà của bà thì sẽ nhanh chóng khỏe lại. Bà hái những bó rau còn tươi mơn mởn tỏng vườn. Bà bắt con gà mái chính mình nuôi xưa nay nay vào giỏ, xách theo. Vì lần này, bà cũng chỉ muốn nấu một bữa cơm ngon cho con gái bản thân mình.

Lần trước tiên trong đời bà đã phải tự mình lặn lội lên thị trấn để mua con. Bà có thể không trông thấy đường nhưng bà nhân thức địa chỉ nhà của con. Từ nhà của bà để tới được thị trấn, phải trèo qua nhì ngọn đồi, băng qua một con suối và đi bộ 28km con đường núi. Bà đã phải chuyển xe 3 lần, qua 4 tỉnh và mất hết 36 giờ đồng hồ ngồi trên xe. Bà không biết gì về thị trấn ngoài tên của con gái mình. Bà cứ thể lang thang đi giữa thành phố, hỏi thăm phổ thông người.

Cho tới một đêm xuống và mưa dầm dề, bất ngờ được một người cảnh sát nhìn thấy và giúp đưa về nhà con gái.

Mỗi người mẹ đều giống như người mẹ trong câu chuyện này, đối xử khắc nghiệt với phiên bản thân bản thân mình nhưng với con cái thì họ có thể hy sinh gần như. Có thể những món ăn của bà nấu ra không ngon, nhưng tình cảm trong đó mới là thứ gia vị hoàn hảo nhất trên quả đât này....

Hãy trân trọng những món ăn của mẹ, nhưng điều mẹ làm, dù có thể nó chẳng hề là thứ tuyệt vời nhất, nhưng nó đến từ một tình yêu thương tuyệt vời nhất trên đời...

Bạn có thể coi clip phim ngắn câu chuyện này. Nhớ bật phụ đề để thấy được phụ đề Tiếng Việt nhé!


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét