Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Video rút xương chân gà bằng miệng khiến người xem sợ nhiễm khuẩn - VnExpress Sức Khỏe

Đoạn ghi hình này được lan truyền với tốc độ nhanh,hơn 5.500 lượt chia sớt chỉ sau một vài ngày sinh ra.

Theo Taiwannews, đoạn ghi hình được quay ở nhà máy đóng chai chân gà ở Thái Lan, ghi hình 8 người nam nhi và thiếu nữ đang rút xương chân gà. Thay vì sử dụng tay, họ sử dụng miệng để loại bỏ xương với tốc độ cao như cắt. Đưa chân gà sống lên miệng, chỉ trong khoảng trong khoảng một đến nhì giây, họ nhổ xương vào một cái xô và ném chân gà vào nơi khác.

Video rút xương chân gà bằng miệng khiến người Việt sợ hãi

"Thật kinh khủng, tôi muốn nôn mửa", một người xem bình luận. Người khác đãi đằng: "Tôi không bao giờ dám ăn món này nữa"... Phổ quát người Thái Lan giải thích phương pháp rút xương gà bằng miệng vốn đã có trong khoảng lâu ở nước này vì thao tác với tốc độ cao và làm cho chân gà trông đẹp hơn.

Công nhân rút xương chân gà bằng miệng. Ảnh: Coconut.

Người lao động rút xương chân gà bằng miệng. Ảnh: Coconut.

Trang Coconut đưa tin, trong khi hồ hết người dùng tỏ ra e sợ nhiễm khuẩn thì một vài khác cảm thấy thương cho những người lao động khi phải dùng miệng rút xương gà cả ngày. "Gà sống chứa đầy mầm bệnh,  tôi cảm thấy tiếc nuối cho họ", một người bình luận.

Mỗi công nhân được trả 25 baht (khoảng 17.000 đồng) cho một giỏ chân gà được rút xương. Một vài người có thể nhận 400-500 baht (khoảng 280.000-350.000 đồng) mỗi ngày nhờ rút xương chân gà.

Theo một phân tích của Đại học Drexel, gà sống chứa rộng rãi vi khuẩn như salmonella, listeria... có thể gây biến chứng hiểm nguy cho sức khỏe. Tiến sĩ Jennifer Quinlan cảnh báo: "Vi khuẩn listeria sống trên gà có thể giết thịt chết bạn. Nếu listeria xâm nhập vào máu thì tỷ trọng tử trận rất cao, nhất là con trẻ bởi hệ miễn nhiễm của chúng yếu hơn người lớn".

Tiến sĩ Quinlan cho nhân thức thêm, salmonella là vi khuẩn rất nguy hại, khi xâm nhập vào thân thể gây đi tả, đau bụng, mất nước nặng, viêm khớp bức xúc... Bên cạnh, campylobacter là loại vi khuẩn thông thường có trong thịt gà sống cũng gây ngộ độc thực phẩm.

Theo các bác bỏ sĩ, chỉ cần nấu chín thịt gà thì các loại vi khuẩn sẽ chết.

Thu Nhân từ


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét